Trâu già khoái gặm cỏ non, cỏ xanh mơn mơn, gái già tuổi chi ?!

Chưa đến ngày giỗ Vua Hùng, ngày xuân vẫn đang còn nguyên vẹn. Đàn én chao liêng trên bầu trời trong xanh.  Ánh nắng chan hòa, vạn vân sinh sôi, cỏ hoa đua nhau nở.

Trong tiết trời tháng 3, gỡ phong tỏa F0 rồi người người gần xa nô nức, ùn ùn lên phố đi bộ. Còn chị em tranh thủ chạy show sắm sửa bộ hành đi chơi golf.  

Không vất vả như đám trâu cày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, đám trâu nhà phú đại gia, phú nhị gia đang thong dong ợ cỏ nhai mấy chục năm qua lên cho nhẹ bụng.

Động vật nhai lại là bất kỳ động vật móng guốc nào mà quá trình tiêu hóa thức ăn của chúng diễn ra trong hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất chúng ăn thức ăn thô và nuốt vào dạ dày. Giai đoạn thứ hai, chúng ợ thức ăn đã phân hủy một phần trong dạ dày trở lại miệng để nhai lại. Động vật nhai lại bao gồm trâu, bò, dê, gold atula, lạc đà, lạc đà không bướu, hươu cao cổ, bò rừng bizon, hươu, nai, linh dương đầu bò và linh dương

Sau một đời gần 60 tuổi, vẫn sung sức để húc vài chục cái mả. Nhưng hôm nay chúng lại thư thái hưởng thụ cuộc sống vì quê hương đã được cải tạo thành sân golf 19 lỗ tiêu chuẩn thế giới. 

Cơ man là cỏ xanh bát ngát, nước trong vắt, trời cao xanh. Phải chăng đây là nơi giấc mơ ngọn cỏ ven đường với tới mây?

Một thế giới hư ảo, nhưng thật ấm áp
Em xuất hiện khiến những băng giá đời anh bỗng dần tan đi
Cuộc đời anh đặt tên là Muộn Phiền
nên làm sao dám mơ mình may mắn được trọn vẹn cùng em
Ta phải xa em mặc kệ nước mắt em rơi
Vì những nguyên do cả đời không dám đối diện


Chẳng biết là bao giờ, mùa xuân đã có sức thu hút kì diệu với lòng người đến vậy. Xuân tuyệt diệu, xuân trẻ trung, tinh khiết đã làm say lòng các thi nhân, văn sĩ. Đã có biết bao áng thơ, áng văn, biết bao bản nhạc ca ngợi mùa xuân nhưng bức tranh xuân chắc hẳn sẽ kém đi sự huyền diệu nếu không có Cảnh ngày xuân trong thơ đại thi hào Nguyễn Du. 



Chỉ với bốn câu thơ ngắn gọn, Nguyễn Du đã vẽ nên khung cảnh tuyệt diệu của mùa xuân để lưu truyền cho muôn đời.

Ngày xuân con én đưa thoi
Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi
Cỏ non xanh tận chân trời
Cành lê trắng điểm một vài bông hoa
Thanh minh trong tiết tháng ba
Lễ là tảo mộ hội là đạp thanh
Gần xa nô nức yến anh
Chị Em sắm sửa bộ hành chơi xuân .


Còn gì tuyệt vời hơn khi ta căng tràn sức sống, xuân mang đến một khởi đầu mới, khí thế hơn, dõng dạc hơn, say đắm lòng người hơn. Đâu đâu cũng thấy bóng hồng, lê trắng, cỏ xanh,... Con én như muốn sổng ra khỏi tổ, muốn được đưa thoi liên hồi không mệt mỏi. 

Những cồn cỏ, ngon đồi như chiếc mộ tình yêu, trâu muốn húc tung tất cả, no nê thỏa thích, rồi tắm mát giữa ngàn nước mênh mông ấy.



Ôi, sao người ta đi tảo mộ hay thật, có khi bố của người ta cũng tầm tuổi của trâu. Đầu 5 đít chơi vơi thì gọi là U sáu chục. Thiên nhiên và con người ngày xuân hiện lên tươi tắn, xinh đẹp đông vui nhộn nhịp dưới đôi mắt “xanh non biếc rờn” của những chàng trai U60, cô gái tuổi 18.

Đâu rồi kẽo kẹt con thoi, em ngồi dệt cửi bàn tay thoắt mềm


Nghĩ đến cảnh bàn tay thoắt mềm, đưa con thoi dệt nên tấm lụa, làm con trâu già rùng hết cả mình. Nó như muốn vụt nát thời gian. Muốn ợ hết đám cỏ trong bụng ra, rồi tiêu hóa tất thảy nhưng gì tuyệt vời mơn mởn trước mắt. 

Vậy là nó húc, nó ngấu nghiến.

Cỏ xanh ăn chưa hết, cỏ xanh lại mọc lứa tiếp theo.

No nê, sung sướng.

Gần xa nô nức, người người chơi golf.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn