Sớm muộn rồi cũng âm dương, nhất định là phải lên phường báo Quan

Dẫu tình hình Cô vuýt vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Hoạt động bình thường mới vẫn được diễn ra, với nhận thức cao của toàn dân. Sớm muộn gì, ai cũng sẽ phải âm dương hai vạch một lần.

Chẳng thế mà, tiêm phòng vắc xin là trách nhiệm và nghĩa vụ để bảo vệ bản thân, người xung quanh và cộng đồng. Hãy chung tay để cuộc chiến Cô vuýt sớm chấm dứt.

Không phải băn khoăn và lo lắng vì thuốc Molnupiravir điều trị 3 loại đã được cấp phép trên kệ mỗi cửa hàng thuốc bán lẻ, ví dụ như ở FPT Long Châu.

Cũng như mua vé xem đá bóng, điều kiện để nhà thuốc bán cho F0 cơ bản gồm:
- Giấy xác nhận F0 do phường cấp và đơn thuốc có chữ ký của bác sĩ.
- Mỗi F0 sẽ được 1 liệu trình Molnupiravir
- Nếu mua cho người thân/quen F0 cần phải ký vào giấy xác nhận do nhà thuốc cung cấp. (sẽ được lưu và nộp về Bộ Y tế). Mỗi đơn thuốc/giấy xác nhận F0 chỉ mua được 1 hộp/1 liệu trình.

Ngoài việc lựa chọn nấu cháo cùng tía tô, hành, bí đỏ, đậu xanh,... vừa dễ ăn, thơm, ngon, nhiều dinh dưỡng có tác dụng giải cảm, phù hợp người ho, sốt, mệt mỏi. Thì đừng quên khai báo y tế để đỡ mất quyền lợi của người lao động.

  • Bước 1: Nếu xác định dính Covid, sẵn sàng trang thiết bị để có kết quả chính xác. Sau đó liên hệ cán bộ y tế phường để được cấp giấy chứng nhận đã bị Covid. Giá dịch vụ hiện này đã giảm sâu sale off -30%  nên đừng quá lo.
  • Bước 2: Yên tâm điều trị, gọi điện từ xa, zalo bàn giao công việc và báo với các F1 tại công ty, doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn.
  • Bước 3: Lạc quan, thực hiện tốt 5K. Đóng cửa tránh giao tiếp cộng đồng (Đừng khóa rồi đưa cho cán bộ khu vực, rất nguy hiểm khi có chuyện hệ trọng.)
  • Bước 4: Sau bước tử này, Covid tiêu tan, xét nghiệm đã về một vạch. Hãy liên hệ cán bộ y tế trước khi chuẩn bị test chính xác PCR âm tính.
  • Bước 5: Với giấy xác nhận test âm tính trực tiếp, điện tử hoặc video call. Xin cấp giấy chứng nhận đã thực hiện tốt cách ly hoàn toàn khỏi bệnh.
  • Bước 6: Nhờ sự hợp tác và kịp thời của bạn. Giấy tờ sẽ phát huy tác dụng để được hưởng chính sách hỗ trợ BHXB cho người lao động bị ốm đau.

Ở một phường Hoàng Liệt, sau phản ảnh của báo chí, đã tinh gọn và dễ dàng hơn. Các F từng 0 sau khi test nhanh một vạch tại nhà, đã tranh thủ xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm để xác minh mình dương tính SARS-CoV-2. - nguồn dantri.com


Theo điểm a khoản 3 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Người có hành vi “che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mặc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A” sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Do đó, người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 phải khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi đang sinh sống và điều trị. Đây là quyền lợi và nghĩa vụ bắt buộc đối với F0.  F0 không khai báo với Trạm y tế không chỉ bị mất khoản tiền trợ cấp theo chế độ ốm đau, bị mất tiền trợ cấp BHXH mà còn có thể bị phạt.  

Ngoài ra, nếu như khai báo với Trạm y tế, F0 còn được tư vấn, hỗ trợ thuốc và hướng dẫn cách thức điều trị kịp thời và hiệu quả. - nguồn baotintuc.vn


Càng quyết liệt, tỉnh táo và có trách nhiệm bao nhiêu thì đại dịch Cô vuýt sẽ sớm kết thúc. Thay vì ăn rau muống, bàn chuyện Nga - Ukraina - NATO - Mỹ. Chúng ta hãy tập trung thực hiện tốt 5K, giữ gìn sức khỏe với cháo, gừng, xả, tỏi,...

Nếu bạn đã thành công với việc nhận được chế độ BHXH của doanh nghiệp. Cũng như nắm vững quy trình lên phường báo Quan để có giấy tờ chứng nhận, hãy chia sẻ thủ tục để mọi người lao động có cơ hội tiếp cận.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn