Hít vào đồ ăn, thở ra mùi tiền

Một năm cũ đã qua đi. Kế hoạch lên lương sếp đã duyệt. Nhờ bát phở 90k tạo điểm nhấn cuối năm 2021, chúng ta yên tâm rằng năm tới ai cũng ấm no.

Ba cái mùng Tết đã qua, ngập trong núi đồ ăn, gà vịt, canh bóng bì, bánh chưng xanh,... Thất thu xảy ra khắp mọi ngõ cùng, trẻ em khóc lóc trong lầm than, ...

Nhưng không vì thế mà, du xuân lại không làm một suất ra hồn. Cả năm mới có một lần, xởi lởi đầu năm, cả năm no ấm.

Cùng đảo qua một lượt những cú chớp thời cơ, ăn xổi và kiếm tí đầu năm. Tất cả cũng vì những thực khách yêu thương, nhưng người muốn đầu năm thưởng thức một dư vị đầu xuân ấm nồng cùng người thân.

Bún Ốc giải ngấy tận cổ

Với vị ngon lành, thanh dịu của dẫm bỗng. Những con ốc béo tròn mập mạp, kèm đĩa rau xanh mướt thơm mát. Sành điệu thì chơi ốc nguội, lạnh quá thì làm bát nóng hổi. 

Hà Nội trở lạnh, đủng đỉnh dắt xe ra ngoài cùng người thân, bạn bè đến quán bún ốc xì xụp nước dùng chua cay và thưởng thức bún ốc béo giòn đượm vị đúng là không còn gì tuyệt vời hơn.


Tất nhiên, nhu cầu no ấm không làm thực khách bớt: giò, bò, đậu, sườn, quẩy,... cho nó xôm. Mỗi suất bún ốc tinh tế luôn có giá gấp đôi ba ngày thường. Nhưng thực khách vẫn rủng rỉnh mà, sao phải ngợi. Cho đến khi, treo đầu dê bán thịt chó bởi những người hàng xóm thân yêu.


Chính vì giá rổ leo thang, quanh năm lặn lội, nên tết hầu như nhiều cửa hàng chất lượng có xu hướng giải tán rất sớm. Đây chính là cơ hội để nhiều cửa tiệm fake xuất hiện, hoặc chộp giật vài củ dịp này. 

Hãy là nhà tiêu dùng thông thái, tem tém cái mồm miệng lại đừng để mất vui ngày tết. Quanh năm ăn ễnh bụng ra rồi, không đến mức đói khát đến độ này đâu. 
Cùng trải nghiệm bún ốc cùng anh Duy Lến - quái vật Văn học, kẻ hủy diệt tu từ, tổng tư lệnh ẩn dụ, chiến thần chơi chữ, writer god, chúa tể gieo vần, tù trưởng nhân văn, đại đội trưởng trung đoàn viết lách, no1 vipro thí sinh top1 Olympia, thần thoại concept, huyền thoại truyện ngắn, đức chúa truyện dài, tiểu thuyết lord, lãnh chúa của các thế hệ học sinh Việt, người viết lên bí quyết đạt giải Nobel, trùm đảo chữ, cụ tổ lái từ, thủy tổ ca dao, tướng quân tản mạn, thầy dạy thơ, ông tổ nghệ thuật, Trùm nhân hoá, thiên tài hoán dụ, Vị thần của con chữ, người đột biến hệ tả thực, quái thú đồng âm, chiến thần đa nghĩa, dị nhân hán việt, Thần đồng ngôn ngữ, kẻ nắm giữ trí khôn nhân loại.

Không chỉ món bún. Giá cả rồi sẽ lên và lên nhưng những gì được định sẵn 4000 nghìn năm nay. Mùi đồ ăn bốc lên, liệu tiền có ở yên trong túi được đâu. Hãy sẵn sàng vài yến gạo, dăm con gà, cây giò, cặp bánh chưng, rau củ,... cột thật chặt sau xe rồi lên phố thôi.

Các địa phương đang tiếp tục điều chỉnh kế hoạch dạy học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Dự kiến sẽ có khoảng 17 triệu học sinh trên cả nước được đến  trường học trực tiếp.
Học hành và có ích, đừng quên ông bà già ở quê đang gửi gắm bao niềm tin và hy vọng. Hãy cứ một năm một lần nhà ngoại, để các cụ không phải "trọng nam khinh nữ".

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn