Về sớm đi quẩy, quẩy sớm làm gì?

Trong cuộc đua tốc độ cao giữa Thỏ và Rùa, nhiều năm trở lại sau Rùa vẫn là người chiến thắng, chúa tể chinh phạt tốc độ, ông hoàng đường đua, động vật chạy nhanh nhất thế giới từng được biết đến, ...

Tuy với khả năng thiên bẩm, từ tốc độ giao phối đến khả năng chạy của mình. Con cháu nhà Thỏ vẫn muối mặt sau mỗi cuôc tranh tài phân cao thấp.

Không như Thỏ, Rùa có "mục đích sống" rõ ràng. Chính điều này giúp rùa vươn tới được đỉnh cao. Dẫu vài lần sau hôm thì thỏ đau chân, lúc thì đua trên biển, hôm thì Rùa ở sẵn vạch đích hay Dispatch còn khui ra hình ảnh Rùa lắp động cơ phản lực. Nhưng trên hết, đó vẫn là nỗ lực tự thân vươn lên!

Về sớm làm gì

Vâng, khát khao đi học được về sớm, hay cô giáo đi đẻ được về sớm đã ăn sâu trong tiềm thức chúng ta. Chả có gì vui hơn là được về sớm. Không ít người thành công đột biến trong cuộc sống, họ luôn cúp tiết, trốn học,... thậm chí bỏ luôn cả Harvard vì đơn giản. Họ tìm thấy mục đích sống và định hướng bản thân.

Rồi chúng ta về sớm sẽ được những gì?

1. Có thể gặp gỡ giao lưu bạn bè, làm với nhau cốc bia và bàn chuyện đổi mới đất nước

2. Có thể tạt qua tiệm quần áo, tự tay lượm cho con một bộ cánh mới hay nấu một món ăn ngon

3. Có thể làm đón con trước cổng trường và dạy những nhiều điều đang diễn ra trên phố

4. Có thể yên tâm làm một bữa tươm tất, chở mẹ đi bơi, đưa bố đi mát xa, đưa bà đi lễ chùa

5. Có thể thong dong ngắm phố phường với vận tốc 20km/h mà không lo tắc đường

6. Có thể sớm tắm rửa sạch sẽ, nằm khô ráo trên phòng 307 và đợi ...

7. Có thể nhận đủ lương mà không cần làm đủ 8 tiếng

Và có dù gì đi thế nữa, thì về sớm luôn là ước ao, khát vọng. Hoàn thành công việc sớm để nghỉ ngơi cho lại sức, nghỉ hưu trước năm 30 tuổi để trải nghiệm cuộc sống. Đó sẽ là nghịch bướm, hái hoa và nằm lăn ra ngủ như Thỏ. 

Ngắm bầu trời trong xanh mây lững lờ trôi, nhâm nhi từng cọng cỏ non. Cuộc sống phải thế, nhìn con Rùa đang hỳ hục từng bước chậm mà chắc. Ôi dào ơi! Hãy cứ để nó thắng, cuộc đua này có ý nghĩa gì nữa đâu, nếu Thỏ lại là kẻ tiếp tục chiến thắng. Hãy cứ theo sau Rùa và vượt trên tất cả muông thú là được. 

"Điều cơ bản nhất là các bạn đi làm từ 9h sáng đến 6h chiều về, nhưng sau đấy các bạn phải làm thêm cái gì đó nữa. Nghĩa là: Các bạn không nên về trước 7h, giờ đó là quá sớm rồi. Các bạn có thể ở lại làm thêm công việc khác, trả lời email, nghiên cứu thêm, tới khi về rồi cũng có thể nghiên cứu thêm nữa". - Shark Thái Vân Linh

Và cứ thế Thỏ chạy "nước rút" để Rùa chiến thắng, được tung hô, được vinh danh, trên những đỉnh vinh quang. Cuộc sống màu hồng đến với rùa, ngậm thì vàng. Tiếp tục chiến thắng ở tất cả các giải Grand, Grand Master, Open Master, Grand Slam,... Còn Thỏ thì thôi, "ngậm ngùi" thứ hai chung cuộc!

Nhiều tiền làm gì

Trậu chậm uống nước đục. Thụt lùi lại phía sau không hẳn làm chúng ta đánh mất mình, mà còn giúp chúng ta là chính mình. Không phải gồng lên để trở nên siêu việt. "Thừa thầy, thiếu thợ" là chuyện cơm bữa. Nhưng chăm chỉ và có được nhiều tiền thì còn gì bằng, chăm chỉ trau dồi sau 19h00 sẽ sớm thành công.

1. Có tiền thì sẽ mua được iPhone, Samsung mới nhất, cấu hình cao, ... nhưng không có thời gian chơi game, chụp ảnh.

2. Có tiền sẽ sắm được siêu xe, vênh với thiên hạ dù đường có tắc lẫn bận tối mặt ở văn phòng

3. Có tiền mua được nhiều lắm bất động sản để sống yên bình và lo nghĩ hợp đồng tiếp theo.

4. Có tiền sẽ có những bữa ăn ngon, người giúp việc, cơm bưng nước rót, ... nhưng chưa chắc đã có tổ ấm.

5. Có tiền sẽ được đi chu du khắp thế giới, nhưng không có mấy cơ hội về quê làm đám giỗ, cưới hỏi, gặp gỡ họ tộc và người thân.

6. Có tiền giúp quan hệ cả trước cả sau với nhiều tư thế mới lạ, nhưng nhiều phần là quan hệ vụ lợi.

7. Có tiền sẽ lên được sao Hỏa, nhưng sống trọn vẹn và ý nghĩa sẽ lên được thiên đường.

Bắc thang lên hỏi ông trời là đời còn bao nhiêu. Quy đổi tiền thành phần quà tranh thủ gửi tặng người ta yêu. Hôm nay con ra phố mua cho mẹ ngôi nhà vs cánh đồng vây quanh. Bởi vì con Biết bố rất yêu môi trường. Nên tặng bố quả đồi để mà trồng cây xanh. Mama khuyên ta không nên mơ về đồng tiền. Ba ta dạy ta ko dùng tiền mà lộng quyền. Có rất nhiều thứ có thể mua đc bằng tiền. Nhưng con tim ta thì tiền không đc làm phiền.

 

Hãy tìm ý nghĩa và mục đích của cuộc sống của mình.
Đừng vội vàng khen vợ hàng xóm ngon hơn!


Hãy dành chút thời gian về sớm, cùng nhau đi quẩy. "Trẻ không chơi về già hối hận, chơi không học lại bán rẻ tương lai". Hãy tự quyết định, xây dựng tính cách cho chính mình, số phận trong tay bạn là bạn đã thành công rồi. Đừng để vướng bận bởi ước mơ và hy vọng của người khác như cách mà "Griffin did nothing wrong!".  

Ngày xưa sung sức thì nghèo, Bây giờ rủng rỉnh thì teo mất rồi.
Ngày xưa sức khỏe tuyệt vời, Bây giờ nó có đàn hồi nữa đâu.
Ngày xưa sức mạnh như trâu, Bây giờ công cụ nát nhàu như dưa.
Ngày xưa chẳng kể sớm trưa, Bây giờ loáng thoáng lưa thưa gọi là.
Ngày xưa như sắt như đồng, Như đinh đóng cột như rồng phun mưa.
Bây giờ như cải muối dưa, Mười thang Minh Mạng vẫn chưa ngẩng đầu.
Trải qua một cuộc bể dâu. Ôi thời oanh liệt còn đâu nữa nào.
Nay mai về với Ông Bà, Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân!

Sống trọn vẹn thanh xuân, sống để kiếm miếng đủ ăn, lo cho gia đình bé nhỏ, chăm sóc cho phụ mẫu, lo lắng cho tương lai, chuẩn bị dự phòng khi ốm đau,... ôi giời ơi, thế thì tốn kém phết đấy. Phải làm thêm, phải đá ngoài thôi, chứ thấp cổ bé họng làm sao thầu được mấy hợp đồng mua bán trang thiết bị thiết bị y tế được.


Nguồn ảnh: Tranh minh hoạ Digital Painting với tựa đề “Rùa và Thỏ”
do Dương Hương Ly, học viên Khoá 1 thực hiện.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn