Hoãn sao cái sự sung sướng

Đã là 11 của tháng NNN, còn 20 ngày nữa mới kết thúc. Hoạt động sôi nổi, mạch sóng ngầm của vũ trụ đang cuộn chảy vào thằng em, khiến thằng anh đạt đến cảnh giới thấu hiểu tinh hoa nhân loại.

Không diệt virus Nhật, không mở telegram, khỏi lướt tiktok hay instagram,... cuộc sống trở nên tươi đẹp, cảm nhận rõ từng hơi thở cuộc sống, sảng khoái mỗi sớm mai, nhẹ nhàng đón tia nắng vàng, tinh thần minh mẫn, hiệu quả công việc tăng cao, lượng nơ ron thần kinh sản sinh đủ để giải mã bí ẩn nghìn năm hay tìm ra lời giải cho bất kỳ bài toán hóc búa nào.


Cùng ngồi xuống, nhâm nhi tách cà phê, làm một hơi thuốc, hóng tí drama và nghĩ về những tháng ngày không NNN. Một cuộc đối thoại của "những thằng bạn thân" của thằng em:

Con mắt: Em giúp nhìn nhận vạn vật xung quanh, xử lý hình ảnh giúp tạo lên cảm xúc
Tay trái: Thế không có tao, ai tác động vật lý có dao động lên xuống, phải trái một cách nhịp nhàng
Tay phải: Em thì góp một tí với ông anh đấy, em không tua đúng lúc cần tua, song kiếm hợp bích, thì anh biết lúc nào mà tăng tốc.
Cái mũi: Tôi cũng góp sức nữa nhé! Giúp điều hòa hơi thở, tránh tình trạng thiếu ô xy, ô xy không lên não là căng đấy.
Não: Thực ra thì nhiều đêm tôi mộng đụ, gặp Mộng nương. Có cần các anh mấy đâu, vẫn cứ tràn trề sinh lực được mà.
Tim: Thế ai ship máu mang o xy lên cho ông để ông nằm mộng hả? 
Hai chân: Mấy ông tranh cãi làm gì chứ, ngày thường ngủ nghỉ với ngồi làm việc các ông vất một tí thôi. Hai anh em chúng tôi không trung bình tấn, quỳ đỏ cả đầu gối thì các ông làm ăn được gì.
Lưng: Mịa chứ, đau hết cả lưng đây này. Ba nhấp phọt thì đỡ, chứ không bị cưỡi thì tôi vất nhất. Nhiều hôm bị cào rách cả.
Bụng: Tôi buồn quá, trước sáu múi cũng giúp đỡ được nhiều, giờ toàn mỡ nên bị kiểm điểm suốt
Mũi miệng: Các anh chị toàn vật lý trị liệu mà quên hai chúng tôi rồi à. Sau khi bác tai xử lý thông tin với anh mắt nhận nội dung xong. Ai là người mơn trớn cả xúc. Anh mũi với tôi nhiều hôm ngập trong Dạ Hương thì ai thấu cho.

Cứ thế các anh chị thay nhau lên tiếng, tranh luận đến mức to tiếng. Thằng em được cưng nhất đứng giữa trở nên lạc lõng. Ai cũng muốn kéo nó về phía mình để dành phần thắng. Và tột cùng sự căng thẳng nó gào lền: "Em không cần các anh, các chị nữa được chưa!"

Đúng lúc này thì cửa mở, phụ huynh ập vào như S.W.A.T và F.B.I có lệnh kháp xét, sững sờ và tội lỗi. Thằng em khóc ướt cả tay, rơt xuống chân, văng đầy bàn phím, tim nhốn nháo đạp thình thịch, não và mắt căng ra, mũi miệng hổn hển như bóp nghẹt vì thiếu ô xy, chân tay bủn rủn.

Mày đang làm cái lol gì thế này hả con!


Sau ngày hôm đó, thằng em cùng đám người thân, bạn bè chú dì không còn gặp gỡ nhau thân tình như trước nữa.

  • Hai anh chân sáng nào cũng chạy bộ vài km; 
  • Anh chị tay phải, trái thì làm việc không nghỉ, lướt bàn phím như đàn.
  • Anh não và mắt cũng sốc vác phối hợp với đôi tay để hoàn thành tiến độ được giao
  • Các bác mồm thì ăn uống ngon miệng hơn, lượng máu với dinh dưỡng khiến tim ngày càng khỏe mạnh hơn.
  • Lưng bớt đau, bụng trở về sáu múi.

Thằng em buồn quá, chỉ có mỗi việc đi vệ sinh là nó phải nhờ vả ra. Còn đâu chả ai đoái hoài gì đến nó cả.

Rồi phải đến 30 ngày có hơn! Nó được vinh dự cùng các anh chị em được lên nhận giải thưởng: "Thành tựu vĩ đại vì đã được con người sinh sống trên sao Hỏa" ; Triển khai thành công đề án "metaserve" kết nối mọi người trên thế giới. Đoạt giải Nobel cho công trình nghiên cứu " Kiểm soát và sử dụng Năng lượng Vũ trụ trong việc sạc pin Iphone siêu nhanh và Thao túng Thực thể siêu nhiên vá tầng ô zôn" 

Trong niềm hân hoan hạnh phúc đó. Tháng 12 tổng kết một năm đang đến gần. Phụ huynh đánh giá rất cao nỗ lực trong hơn một tháng qua và kết quả đạt được là minh chứng cho những cố gắng ấy: "Mỗi chúng ta đều có công năng và nhiệm vụ của riêng mình. Đã được sinh ra là có nhiệm vụ riêng và phải hoàn thành tốt nghĩa vụ đó. Đừng vì thằng khác chõ mõm vào làm mất đi mục đích sống! Không phải hoãn sự sung sướng lại! Hãy làm những điều đúng đắn."

Ngày lễ độc thân 11/11 là dịp để những người trẻ còn cô đơn có cơ hội họp mặt, vui chơi, xóa đi nỗi u buồn vì chưa tìm thấy "nửa kia" của mình, cũng như cầu chúc họ chóng tìm được người yêu trong mộng.

Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử. Chính vì vậy, ngày 11/11 hằng năm mà còn là dịp để hội độc thân tranh thủ có khuyến mãi "khủng" mà tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè...


Nỗ lực vượt qua bản thân sẽ mang lại thành quả cho tương lai. Tháng DDD sớm sẽ bắt đầu!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn