Mưa tháng 11 không phải lời chia ly - No Nut November

Ngoài Thủ đô nói riêng và miền Bắc, không khí lạnh tràn về. Có dịp lại được tàu lượn để cảm nhận cái rét căm căm, nằm chăn bật quạt thật không có gì thú bằng.

Cùng với các thanh niên nam nữ tay trong tay, lẩu cùng anh em bạn bè cô dì chú bác xong rồi dắt tay đi ăn kem Tràng Tiền; Rúc vào nhau bên hiên khi mưa phùn gió bấc; Giải quyết vấn đề "đau bụng vào nhà nghỉ" là sáng ra có bát phở nóng tái gầu, hai trứng vịt lộn; Xuýt xoa bên cốc trà đá ngắm dòng người tắc đường đi làm,... Còn không thì ngồi nghĩ về những cuộc tình đã qua cũng đã thấy vui rồi.

Cùng bồi hồi nhớ về cảm xúc những Tháng 11 xưa của thế kỷ trước, khi các cấp chuẩn bị công tác mừng ngày lễ tri ân Thầy cô. Nay đã lên ông này lên bà kia, nắm trong tay cả chục doanh nghiệp tỷ đô, tạo công ăn việc làm cho cả ngàn lao động, sở hữu hàng chục hot boy/girl trẻ đẹp tươi mới, ... liệu có còn những hứa hẹn lúc chia ly.

Tháng 11 là tháng để gặp gỡ lại nhau, những tình đầu khó phai. Cùng gặp lại thầy cô giáo, gặp lai bạn bè, tìm lại một nửa hồi ức đi mất khiến ta từng dại khờ.

Noverber Rain

"November Rain" là ca khúc power ballad của ban nhạc rock người Mỹ Guns N' Roses. Được sáng tác bởi ca sĩ Axl Rose, ca khúc được phát hành dưới dạng đĩa đơn cho album phòng thu thứ ba của họ có tên Use Your Illusion I (1991). Ca khúc bao gồm nhiều đoạn hòa âm bởi dàn nhạc cổ điển, và là một trong những ca khúc dài nhất sự nghiệp của ban nhạc.

"November Rain" đạt vị trí số 3 tại Billboard Hot 100 và đây cũng là ca khúc có độ dài lớn nhất lịch sử có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng này.

And when your fears subside / And shadows still remain, oh yeah
I know that you can love me when there's no one left to blame
So never mind the darkness, we still can find a way
'Cause nothin' lasts forever, even cold November rain
Don't ya think that you need somebody?
Don't ya think that you need someone?
Everybody needs somebody
You're not the only one
You're not the only one


Cho dù trong video chỉ có hình ảnh của nữ chính qua đời và kết thúc bởi đám tang, mối liên hệ giữa video và câu chuyện trên có thể khẳng định rằng nhân vật đã tự sát. Cô có vẻ rõ ràng phiền muộn trong nhiều cảnh quay ở đám cưới, và trong đám tang, phần nắp quan tài chỉ che nửa khuôn mặt – một kỹ thuật thường được gia đình người thân sử dụng đối với người mới qua đời vì trầm cảm để mọi người có thể nhìn thấy mặt.

 Mưa tháng 11 - Ngô Diệc Phàm

Sweet November

Quen nhau trong cuộc thi lấy bằng lái xe, Nelson (Keanu Reeves) và Sara (Charlize Theron) đến với nhau vào một tháng mười một. Một thanh niên mải miết công việc, gục ngã vì mất việc, bạn gái đá. Còn nữ thanh niên thì ương bướng ẩm ương. Rồi cuộc sống không như tiếp diễn họ mong muốn, quan niệm sống cả hai thay đổi khi bên nhau.

Rồi như một bộ phim Hàn xẻng đầy nước mắt, tình yêu chớm nở, thăng hoa rồi sớm tàn. Chưa yêu thương được bao nhiêu thì. Bùm. Nàng bị K và ra đi mãi mãi. Nhưng Sweet November vẫn không phải là lời cuối, vì cả hai đã tìm được tình yêu đời mình.

It's not Goodbye là ca khúc nằm trong From The Inside, album tiếng Anh đầu tiên của “Nữ hoàng nhạc Pop Ý” - Laura Pausini, phát hành ở Canada, Mỹ và Mexico năm 2002.
.... It's just a matter of time I'm sure 
But time takes time and I can't hold on 
So won't you try as hard as you can 
To put my broken heart together again 

Until the day I'll let you go  / Until we say our next hello 
It's not goodbye  /  'Til I see you again 
I'll be right here rememberin' when  / And if time is on our side 
There will be no tears to cry / On down the road 
There is one thing I can't deny  / It's not goodbye ...


Bộ phim tuy chẳng được đánh giá cao dù có hai diễn viên xịn xò tham gia. Nhưng it's not goodbye với giai điệu buồn rất hợp để các bạn gặm nhấm nỗi buồn tháng 11 này.

Tháng 11 - tháng của những yêu thương ngọt lành, tháng chuyển mình khi đông tới. Tháng 11, ta loay hoay tìm cho mình một bàn tay thật ấm, tìm cho mình một cái ôm thật nhẹ để thấy mình khỏi lẻ loi khi đông về.Đôi khi, lang thang trên những con đường nhỏ lay lắt mà cứ ngỡ đó là con đường đời của mình, đường đời của tuổi 19, bơ vơ, vô định.

Còn nhiều nữa những sự kiện và kỷ niệm trong tháng 11. Một năm nữa lại sắp qua, Cô Vuýt trong tầm kiểm soát nhưng vẫn gây không ít khó khăn, nhiều gia đình sẽ thiếu đi hơi ấm của người thân sau đại dịch. 

No Nut November 

Là một hoạt động, không hẳn là thử thách, No Nut November - Tháng 11 Chay tịnh rất được hưởng ứng. Hoạt động ý nghĩa này giúp chống biến đổi khí hậu, giảm các tác nhân gây ô nhiêm môi trường. Mà còn vinh danh nỗ lực bản thân, vượt qua chính mình, bồi dưỡng những sinh linh bé bỏng.

Những hoạt động diễn ra trong tháng chay tịnh gồm:

  • Không được ân ái, tự sướng hay lên đỉnh dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Được phép xem chăn nuôi heo và vuốt ve thằng em, nhưng không được em nó khóc
  • Nếu gặp Mộng Nương trong mơ làm thằng em rơi lệ. Chỉ được phép rơi 1 lần, không được có lần thứ 2.

Chỉ cần ăn một trong 3 gậy là coi như bạn thua cuộc và bị loại khỏi thử thách này. Tổ quốc và cộng đồng sẽ vinh danh nỗ lực nỗ lực của bạn. Khi ấy tháng DDD - Destroy Dick December chính thức có ý nghĩa, tháng tôn vinh những nỗ lực và đóng góp quý báu đấy.

Có thể nói hoạt động nhằm tri ân thằng em rất được hưởng ứng và nhân rộng hơn một thập kỷ qua. Đóng góp không nhỏ vào tháng hành động giữ gìn sức khỏe, dậy sớm, đọc sách báo, thể dục thể thao, bài trừ tệ nạn xã hội. 

Nhiều cá nhân sau khi tham gia vài ngày đã đạt đến cảnh giới có thể hấp thụ năng lượng của vũ trụ, trí tuệ trở nên minh mẫn lạ thường, ngộ ra nhiều chân lý sống lẫn hội tụ tinh tinh hoa của nhân loại chỉ trong 30 ngày của tháng 11. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn