Settings cái blogspot có những gì?

Sau khi lên sóng trang blogspot của bạn, sắp xếp bố cục giao diện tuyệt vời là đẹp. Bạn chăm chỉ luyện tập ctrl+C và  ctrl+V nội dung trang. Đã đến lúc chúng ta vào Settings/Cấu hình/Cài đặt để trang của mình đi vào hệ thống.

Có ít nhiều các hạng mục có thể chỉnh sửa trực tiếp trong giao diện qua chỉnh sửa HTML. Nhưng những cài đặt là cần thiết luôn có sẵn trong phần menu Cài đặt này.


Đã có nhiều sự thay đổi trên nền tảng blogger, hiện tại phần Cài đặt gồm những nội dung sau. Cân nhắc sử dụng, bật/tắt và ngâm cứu thêm trước khi sử dụng để trang của bạn hiệu quả hơn.


    Thứ một: Cài đặt Cơ bản

    Tên của trang, mô tả về trang là hết sức cần thiết để nhận biết trang. Bên cạnh việc lựa chọn ngôn ngữ cho người dùng thì nội dung cần có cảnh bảo 18+ nếu trang có hình ảnh nhạy cảm xịt máu mũi. 

    Trong Google Analytics, lựa chọn cuối góc phải dưới phần Quản trị. Chúng ta sẽ chọn cho ra mục Tài sản, họn Cài đặt thuộc tính cho trang của sẽ có mã thuộc tính dạng gồm 9 chữ số kiểu: 123 456 789 . Hãy chuyển thành UA-123456-789 

    Cài đặt biểu tượng (favicon) trang hãy lấy hình ảnh logo sắc nét và thu nhỏ dưới 100KB. Hình ảnh này sẽ hiển thị trên trình duyệt ở mỗi tab của trang.

    Nhớ bật phần Hiển thị với các công tục tìm kiếm, để các anh Google, Bing, Cốc Cốc,.. có cơ hội tìm đến trang.

    Thứ hai: Tền miền và chuyển hướng

    Nếu có tâm xin hãy bỏ tí huyết và nước mắt bằng cách mua một tên miền. Một sự khẳng định chủ quyền mà còn là sự trân trọng với những nội dung muốn chia sẻ. Sẽ không còn định dạng tên miền  tênblog.blogspot.com nữa. Hãy liên hệ với đội ngũ quản lý tên miền để họ cấu hình hoặc google thêm "hướng dẫn cấu hình tên miền về blogger" . 


    Bật nốt HTTPS và lệnh chuyển hướng HTTP tới HTTPS lên có thể nhì nhằng vài hôm. Nhưng không sao đâu có đó, mọi thứ sẽ ổn sớm thôi.

    Thứ ba: Con giáp Tuesday

    Đúng như tên gọi của nó blogspot không ngoài Quản trị viên, mà cho nhiều người khác xâm nhập và ngọ nguậy trên trang. Lựa chọn các tài khoản gmail khác với các quyền quản trị trên trang khác giúp sản sẻ công việc và hệ thống đối với các tác giả của trang.


    Nếu cấp cả quyền truy cập cho người đọc mà không công khai. Trang blogspot không khác gì một trang nội bộ để các nhóm hội sinh hoạt và lưu trữ nội dung.

    Thứ tư: Bài đăng

    Lựa chọn số lượng bài hiển thị trên trang. Có thể thêm lựa chọn mẫu bài đăng nếu có rập khuôn mô típ hoặc cách trình bày tương tự nhau (Lưu ý biên tập xong mẫu bài đăng thì cóp phần HTML vào đây để được hiển thị đúng)

    Bật thêm Hộp đèn hình ảnh để mỗi khi click ảnh nhìn giống như đang xem slide trình chiếu. 

    Thứ năm: Nhận xét và  bình luận

    Ngoài việc tiếp nhận như ý kiến đóng góp thiện chí, có tính xây dựng. Việc ngăn chặn spam, bình luận rác, phá đáp, công kích,... là tối quan trọng. Thiết lập những gì là tốt nhất cho trang và quản lý nội dung nhận xét, bình luận một cách có hệ thống.

    Thứ sáu: Email và định dang thời gian

    Thiết lập một số lựa chọn nâng cao cho email để nhận, đăng bài, thông báo, thêm quản lý cùng các cá nhân khác ngoài bạn. 


    Đừng quên định dạng ngày giờ để trang rõ ràng và mạch lạc. Tránh tình trạng nhiều trang ẩn hoặc xóa nội dung này, khiến chúng ta toàn thì thấy rác thế kỷ trước vẫn còn trôi nổi lúc đương thời.

    Thứ bảy: Thẻ meta, lỗi và chuyển hướng

    Đây chỉ là nội dung thẻ meta đơn giản. Vui lòng tìm hiểu cấu trúc meta khủng để tối ưu hàng loạt loại thẻ này trên trang.


    Tạo một trang lỗi 404 - Không tìm thấy link liên kết do bài mất, link bài sai - để giữ chân người dùng. Cũng phải làm bài xong, chèn ảnh ọt sinh động, rồi cóp phần HTML để dán vào đây.

    Lệnh chuyển hướng tùy chỉnh giúp mọi đường dẫn/link về một đường dẫn chỉ đinh. Ví dụ có một bài viết cực hay, tìm kiếm rất nhiều, nhưng lỗi 404. Viết bài mới thì mất hết index bài. Sao hãy chuyển hướng bài viết đó về bài viết không bị lỗi hiện tại. (Nhớ đừng treo đầu dê bán thịt chó)

    Chủ nhật: Thu thập thông tin và chỉ mục

    Hãy cứ bật lên và quản lý chi tiết tại Google Search Console cho trang. Từ sơ đồ trang, thẻ cho trang, báo lỗi trang, kiểm tra đường dẫn url,...
    Đến khi được duyệt GA - Google Adsense - thì bật ads.txt lên, nhập mã tùy chỉnh của trang và hái ra tiền thôi.

    Thứ hai: Quản lý blog và cấp quyền dữ liệu 

    Phần quan trọng cuối cùng của mỗi buổi thứ 2, đó là nhìn lại tuần đã qua. Tiếp đến sao lưu nội dung lại để phòng khi nhà cháy, GA tiêu, tài khoản gmail chết. Cơ hội backup bằng cách nhập nội dung hoặc chuyển nhà qua Wordpress là đây.

    Lựa chọn ngắt trang nguồn cấp, giúp nội dung hạn chế đến dấu ngắt trang cho mỗi bài viết. Gắn định danh vào cuối mỗi bài liên quan đến trang khi các nguồn khác lấy dữ liệu trên trang.


    Bỏ thêm một ít Hồ sơ người dùng để cả thế giới biết bạn là ai là đã đủ tất cả cho những gì cần phải làm trong Settings/cài đặt blogspot rồi.

    Sau quá trình dài đêm hôm cóp nhặt, reup, clone, leech, cùng trang của bạn. Bao nhiêu tư liệu quý cho công động và bạn đọc. Tiền đã nhiều, nguồn thu ổn định đến cuối 3 đời. Hãy xóa blog của bạn đi. Chúng ta còn có nhiều thứ phải quan tâm hơn, lo lắng hơn, hy sinh và công hiến thế là đủ rồi. Ấn Xóa Blog Của Bạn đi nào.


    Khuyến khích tự vọc vạch các nội dung, kiểm tra và xem kết quả trực tiếp trên trang. Nếu gặp vấn đề gì thì vui lòng google thêm, chứ đừng để lại comment bên dưới. Không ai rảnh mà đi trả lời giúp bạn đâu.

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn