Dịch tiếng Việt sang tiếng Tây cho trang

Ngôn ngữ dường như không còn là rào cản quá lớn với chúng ta. Công nghệ hiện đại, vũ trụ thực tế ảo sớm rồi cùng sẽ chuyển ngữ 1 vs 1 trong thời gian thực.

Nhưng ít nhất bây giờ, vẫn phải cần dùng đến vốn ngoại ngữ ít ỏi để đọc hiểu, hoặc trau dồi ổn ổn để còn kiếm cái chứng chỉ IELTS. 


Với mong muốn tiếp cận tri thức của thế giới và cùng với đó là truyền bá văn hóa tư tưởng của dân tộc Việt vươn tầm thế giới. Chúng ta hãy sánh vai cường quốc năm châu bằng cách giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và lan tỏa tinh hoa bằng cách giúp Tây nó hiểu được tiếng Việt.

Các trang dịch thuật

Không thiếu giống gì các trang giúp chúng ta dịch thuật dễ dàng sang mọi ngôn ngữ thông dụng. Có thể dịch dễ dàng từng chữ, từng câu, từng đoạn với nội dung tương đổi tốt (cho đến thời điểm này).  Sau đây là vài trong những trang/app hỗ trợ việc này cho bạn.

  1. Google Translate
  2. Cambridge Dictionary
  3. Viki Translator
  4. Microsoft Translator
  5. WorldLingo
  6. Babelxl
  7. Nicetranslator
  8. Imtranslator
  9. Translate.reference.com
  10. Yandex Translator

Tùy nhu cầu và mục đích riêng có, hãy sử dụng các trang và tận dụng những gì trên trang để có hiệu quả ổn nhất. Ví dụ như dịch hẳn một trang của bạn sang đa ngôn ngữ chẳng hạn.



Gắn cờ nhờ Google dịch

Chúng ta sẽ bắt đầu tìm cho mình một lá cờ yêu thích. Cờ Anh, cờ Mỹ, cờ Pháp, cờ Nhật, cờ Ấn, cờ Ý, cờ Hàn,... nói chung là cờ nước khác. Click đây để tải về các lá cờ thông dụng .

Bước 1: Gắn lá cờ ở vị trí mong muốn
Bước 2: Vào translate.google.com , dán đường dẫn bên trái,lựa chọn ngôn ngữ chính và ngôn ngữ cần chuyển
Bước 3: Quay trở lại trang và gắn đường dẫn này vào lá cờ tương ứng


Có thể chọn góc trên cùng, hoặc không lựa chọn droplist/danh sách chọn nếu nhiều ngôn ngữ quá. Đây là cách đơn giản để google dịch hộ luôn trang. Còn đa phần trên trình duyệt hay app trên điện thoại. Google đã tích hợp sẵn câu: "Trang đang hiển thị ngôn ngữ A, Bạn có muốn chuyển sang ngôn ngữ B hay không?"

Thêm tiện ích để hỗ trợ độc giả từ khắp thế giới


Gtranslate.io dịch sang tiếng Tây

Rồi sẽ thấy phiền hà và nhức mắt khi lựa chọn phương án nhờ anh Translate. Nên sẽ chuyển qua sản phẩm dịch đến từ Gtranslate. Dễ dàng hơn nhiều vì chỉ cần chọn ngôn ngữ cần chuyển, tích lựa chọn các ngôn ngữ đích, ... sau đó cóp dán đoạn mã code lên trang của bạn.

Bước 1: Truy cập trang Gtranslate.io
Bước 2: Kéo xuống phần Pricing để xem rổ giá thế nào. Nghèo thì sử dụng gói free $0 để được trải nghiệm hạn chế trong 15 ngày.
Bước 3: Một cửa sổ cấu hình được hiện lên. Chọn HTML hoặc nền tảng Joomla, Wordpress hay Drupal theo trang của bạn.
Bước 4: Cấu hình xong thì cóp mã Widget code và gắn vào vị trí trên trang.


Sau đây là kết quả thực tế của riêng bài viết này. Nếu gắn trên một ví trí xuyên suốt trang, độc giả sẽ có thể theo dõi trang của bạn từ khắp nơi trên thế giới mà không gặp trở ngại ngôn ngữ gì. Hãy thử đi nhé.

Chinese (Simplified)EnglishFrenchGermanItalianJapaneseKoreanPortugueseRussianSpanish

Bài hướng dẫn Dịch tiếng Việt sang tiếng Tây cho trang  đã có thể xem dưới các ngôn ngữ khác nhau. Dễ dàng vậy nên chỉ có 15 ngày miễn phí thôi. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn