So sánh và đánh giá Teamviewer và Ultraview

Cửa nào cho Ultraview khi đứng cạnh Teamviewer với bề dày lịch sử và là hàng Ngoại hạng? Cùng điểm qua sự nổi bật về tính năng, hạn chế của hai ứng viên giúp hỗ trợ tương tác và đào tạo trực tuyến từ xa này.

Không chỉ vì Cô Vuýt 19 xuất hiện mà người ta mới biết đến Teamviewer hay Ultraview. Nhu cầu hướng dẫn online, cài đặt phần mềm, giúp đỡ nhau khi "khoảng trời xa cách",... đã cho ra đời 2 trong nhiều chương trình điều khiển máy tính quen thuộc này.

so-sanh-teamviewer-va-ultraview-cai-nao-tot-hon


    Đều là hai phần mềm giúp điều khiển từ xa, nhưng hai sản phẩm Teamviewer và Ultraview đểu có những đặc điểm và ưu nhược điểm riêng.

    1. Nguồn gốc xuất xứ

    Teamviewer ra đời từ năm 2005, với nhiều tầm nhìn và triết lý to lớn. Với bề dày lịch sự và là hàng Ngoại. Teamviewer luôn là lựa chọn đầu tiên để "vào máy người khác" khi muốn giúp đỡ họ.

    Trong khi đó Ultraview, là sản phẩm của học viện nghiên cứu khoa học DucFabulous Việt Nam. Gồm đội ngũ những kĩ sư chăm chỉ, nhiệt huyết, với khao khát sáng tạo và làm chủ công nghệ. Đã và đang đem đến những điều đặc biệt giá trị như họ đã hứa.

    Nội thì bất xuất mà Ngoại thì bất nhập. Tuy xuất xứ khác nhau nhưng nhất định mỗi phần mềm đều có thế mạnh riêng. Anh hùng thì không kể xuất xứ từ đâu mà.

    manutd-teamviewer-a-team-united-2021

    Ngoài việc trở thành nhà tài trợ áo đấu thứ sáu trong lịch sử của MU, TeamViewer cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật số hóa cho câu lạc bộ, bao gồm kế hoạch kết hợp các giải pháp AR trong đào tạo và phục hồi, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ thông qua nội dung AR trên kính thông minh hoặc truy cập Old Trafford từ xa. - Nguồn Teamviewer.com

    2. Mục đích sử dụng

    Về cơ bản, với nhu cầu sử dụng Miễn phí hay Trả phí. Hai phần mềm đều hướng đến mục đích sử dụng chung như: Điều khiển từ xa bằng cách kết nối thông qua máy tính. 

    1. Người dùng chỉ cần cài đặt chung phần mềm Teamviewer hoặc Ultraview.
    2. Sau đó gửi thông tin ID và Pass cho đối tác.
    3. Đối tác sẽ dùng ID và Pass nhận được để được quyền kết nối trực tuyến 

    Với nhiều tính năng khác nhau, bản trả phí và miễn phí sẽ có sự khác biệt riêng. 

    3. Tính năng nổi bật

    Ngoài chức năng điều khiển máy tính từ xa. Teamviewer hiện tại cho phép cài đặt App trên google play để có thể điều khiển và quan sát mọi thứ qua điện thoại. 


    Ultraview
    tuy chưa đáp ứng được phân khúc này. Nhưng với các tính năng cần thiết như: Chat, hội thoại, quay video, hỗ trợ số lượng lớn người dùng, gửi và chuyển file dung lượng lớn, ... đều có thể đáp ứng tốt ở cả hai ứng dụng.

    Là người dùng cá nhân/ personal và không mang tính chất kinh doanh. Gần như nhu cầu mà người sử dụng cần, thì cả Teamviewer lần Ultraview đều hoàn toàn đáp ứng được. Vậy hơn nhau ở đâu.

    4. Ưu nhược điểm

    Chính vì mặt bằng quy mô, xuất thân và bề dày lịch sử. Teamviewer sẽ cho bạn Update mệt nghỉ. Lâu lâu bạn sẽ cần update với nhau để có thể kết nối đến. Đôi lúc đây là sự bất tiện và yêu cầu phải làm khi xài bản free.

    Bên cạnh đó, việc biết thừa người dùng sử dụng Teamviewer nhiều. Và mặc nhiên được hiểu là có mục đích mang tính chất thương mại, Teamviewer sẽ hạn chế ít nhiều tính năng, kể cả việc không cho bạn kết nối.

    Teamviewer xây dựng cả hệ thống thành viên. Bạn có thể đăng ký để sử dụng và quản lý thông tin của bạn.

    Tuy chưa được sử dụng bản Trả phí của Teamviewer, nhưng chắc hàng Ngoại thì vẫn hơn hàng Nội là cái chắc.

    Nói đi thì nói lại. Vậy thì Ultraviewer lấy gì để ăn lại kèo này

    • Tính năng tương đương ở phạm vị nhất định
    • Giá rẻ
    • Hàng Việt Nam
    • Vào việc luôn: cài phần mềm, cài game,...

    Thế thì chọn phần mềm nào đây?

    so-sanh-teamviewer-va-ultraview-cai-nao-tot-hon

    5. Kết luận

    Chính xác để trả lời đó là nhu cầu của mỗi người hay tổ chức. Tùy vào mục đích sử dụng sẽ phải cân nhắc sự lựa chọn khác nhau giữa hai phần mềm. Tuy nhiên, nếu đã có Teamviewer thì tội gì ko cài thêm Ultraview, mà có Ultraview rồi thì có cấm mình xài Teamviewer đâu. Cơm ăn cũng đc, Phở cũng ngon. 

    Hãy tự trải nghiệm và sử dụng để có thêm đánh giá của chính mình.

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn