Emoji - thế giới những cảm xúc

Hẳn chúng ta đều dùng đến :-) với ý nghĩa là một khuôn mặt mỉm cười 🙂 và :-( thì mang nghĩa là một khuôn mặt cau mày ☹️. Thế giới cảm xúc rộng lớn mà Biểu tượng cảm xúc cũng bắt đầu từ hai nét mặt ý nghĩa đó. Cùng đến với emojiall.com để có tìm cảm xúc của bạn nhé.

Cùng với sự phát triển của SMS rồi những tin nhắn chat chit phiếm chuyện với nhau trên mạng, trong game, status,... những con chữ. Những biểu tượng cảm xúc - emoticon đã làm tươi mới với tràn đầy năng lượng vô tận của con người muốn chia sẻ với tất cả.

cha-de-emoji-toan-quoc-Shigetaka-Kurita

Hơn cả thế, các bạn có thể xem lại bài viết Trí Ngu của ta đây! để thấy ứng dụng vào việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ tốt thế nào. Những biểu tượng cảm xúc khắp mọi nơi, được tôn vì và lên cả phim nữa.

1. Biểu tượng cảm xúc - Emoticon là gì?

Để có cái nhìn bao quát, chi tiết và rõ ràng nhất về Biểu tượng cảm xúc các bạn nên ngâm cứu thông tin trên wikipedia.

Biểu tượng cảm xúc (tiếng Anh: emoticon /ɪˈməʊ.tɪ.kɒn/ US  /ɪˈmoʊ.t̬ə.kɑːn/), viết tắt cho “emotion icon”, cũng được gọi đơn giản là emote, là một hình ảnh đại diện của các biểu hiện trên gương mặt bằng cách sử dụng những kí tự - thường là các dấu câu, số và chữ - để diễn tả cảm xúc hoặc tâm trạng của một người hoặc được dùng như một biện pháp tiết kiệm thời gian. Những ASCII emoticon đầu tiên là:-) và:-(được viết bởi Scott Fahlman vào năm 1982, nhưng emoticon thực chất có nguồn gốc xuất phát từ hệ thống máy tính PLATO IV vào năm 1972

Hẳn nhưng cảm xúc đơn giản trên SMS sẽ gợi nhớ về ký ức đã xa với nhiều kỷ niệm của hai ba chục năm trước. 

2. Tôn vinh Ngày Emoticon 

Trải qua bao cuộc bể dâu! À mà không, Biểu tượng cảm xúc làm sao đâu mà bể dâu chứ 😏 . Sự phát triển không ngừng trên nhiều nền tảng ngày càng cho ra nhiều cảm xúc mới hơn, những phân nhánh cảm xúc trải dài sang cả động vật, lĩnh vực nghề nghiệp, lễ hội, hoạt động, du lịch, công trình văn hóa,... 

Năm 2014, Quốc tế Emoji 17/7 được khởi xướng được là ngày Quốc tế Emoji. Vì trên biểu tượng Quyển lịch  📅 là ngày 17/7.

Dù muốn hay không, những biểu tượng mặt cười luôn hiện hữu quanh và phát triển cùng ngôn ngữ giao tiếp, ngôn ngữ cảm xúc. Cùng gặp gỡ cha đẻ của Emoji, Nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita, người đã cho ra đời bộ 176 emoji đầu tiên bằng 1 khung 12x12 pixels chứa 144 điểm vào năm 1998.


3. Emoticon với truyền thông đại chúng

Nhờ sự phát triển và đại chúng ấy. Bối cảnh lấy hoàn toàn từ cuộc sống hư cấu trong điện thoại di động của một nam chủ nhân điện thoại di động đang học đại học tên là Alex. Cùng với nhiều chủ nhân điện thoại di động khác kết nối với nhau qua nhiều phương thức giao tiếp Internet. Bộ phim hài Đội quân cảm xúc (tên gốc tiếng Anh: The Emoji Movie) được xây dựng dựa trên xu hướng sử dụng các biểu tượng emoji của giới trẻ


Có thể thấy, biểu tượng cảm xúc gần gũi vè sống thực và cảm xúc thực có ở mỗi một biểu tượng. Nếu tò mò muốn biết cảm xúc Emoji của mình thế nào, hãy đến với emojiscavengerhunt.withgoogle.com trên điện thoại để tìm câu trả lời:

cha-de-emoji-toan-quoc-Shigetaka-Kurita

4. Emoji - Thế giới những cảm xúc

Trái với suy đoán của nhiều người rằng “emoji” có nguồn gốc thì chữ “emoticon”, đây thực ra là một từ tiếng Nhật hoàn toàn, với “e” nghĩa là hình ảnh, “mo” nghĩa là viết và “ji” nghĩa là ký tự. Chúng ta có thể có toàn bộ những cảm xúc đó với việc đến với emojiall.com

cha-de-emoji-toan-quoc-Shigetaka-Kurita.gif

5. Ứng dụng Emoji vào đâu

Mỗi người có cách để thể hiện cảm xúc khác nhau và Emoji giúp chúng ta thể hiện cảm xúc dễ dàng như thế. Nào là gửi tin nhắn, nào là tạo ra những status chất lượng, tạo những mã hóa riêng cho bạn, Nếu bạn chạy Quảng cáo trên mạng xã hội, emoji sẽ còn làm được nhiều hơn là thế. Cảm xúc bạn thế nào, Emoji thể hiện tâm hồn bạn như thế.

Hẳn bạn có nhớ câu chuyện: Phát hiện chồng cắm sừng mình hơn một năm nay với một thứ ngôn ngữ bí ẩn!

Gần 1 năm nay thấy chồng đổi pass điện thoại là em đã nghi nghi rồi, nhưng mà đến hôm nay thế nào cái kim lâu ngày trong bọc cũng phải tòi ra.

Chồng em hớ hênh đi vệ sinh mà không tắt màn hình thế là em tranh thủ mở cái tin nhắn của chồng lên xem... Ngoài việc lưu một cô vợ người đã đẻ con cho anh là "Vợ iu" ra, anh ta còn lưu thêm 1 nick khác là "Vợ iu ❤" nữa. Nhưng thật bất ngờ khi mở đoạn chat lên xem thì không đọc nổi chữ gì vì chúng sử dụng ngôn ngữ icon ạ. Nhưng mà linh tính mách bảo, em chắc chắn rằng em đã bị phản bội. 

Chồng em bình thường đi vệ sinh phải đến cả tiếng đồng hồ mới ló mặt ra nên em có nhiều thời gian để lần mò điện thoại. Nhưng tìm mãi tìm hoài mà không hiểu đây là thứ ngôn ngữ gì, em lục tung các app lên, lục đến "ghi chú" thì á à, hóa ra là các kí tự icon đều đại diện cho 1 chữ cái.

Trước kia vẫn luôn thắc mắc chồng dùng tiền làm gì mà nhiều thế, hỏi thì bảo chi tiêu cho công việc, bây giờ mới biết hóa ra là tình phí của anh ta với "Vợ iu ❤" kia.

Chị em phải cẩn thận nhé, tin chồng quá là mất chồng như em đấy".

Vậy là có thể giới Emoji trong tay 👏, hãy giả trân 😢 thật đẹp, hãy cười 😈 đúng lúc, hãy tỏ thái độ 😐 dứt khoát, hãy khóc 😭 đúng lúc, hãy thật khó nhằn 😏 một tí, ... để Emoji, truyền tải những cảm xúc cho bạn mỗi khi cần 🙂. Thế giới những cảm xúc của bạn, hay để lại dưới comment nhé

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn