Ảo ảnh quang học: "Thế quái nào?"

Bạn sẽ không còn tin và mắt mình được nữa? ...Không. Ngắm loạt hiệu ứng Ảo ảnh Quang này là bạn sẽ phải nghĩ lại. Thật luôn đấy! Xem ra "trăm nghe không bằng một thấy" mà thế này thì đúng là mắt có vấn đề rồi.

Trong quang học, ảo ảnh là các cảm giác hình ảnh không có thật để lại trong tâm thức khi quan sát một số hình ảnh đặc biệt. Lúc này, thông tin thu thập được từ mắt được xử lý bởi bộ não cho ra các cảm nhận không trùng với vật thể có thật. Ảo ảnh quang học thể hiện rằng bộ não người khi cảm nhận về hình ảnh có thể dùng các giả thiết nhất định để làm tăng tốc quá trình xử lý thông tin nhưng đôi khi không phù hợp thực tế.

Optical-Illusions-ao-anh-quang-hoc-the-quai-na0

Bạn sẵn sàng để trải nghiệm cảm giác khiến khối óc và con mắt phải thốt lên "Thế quái nào?" chưa? Mẹo để cảm nhận rõ nhất là không nhìn trực tiếp vào hình ảnh, mà để mắt đâu đó quanh hình ảnh. Bắt đầu thôi nào.


















Thế này thì liệu còn tin vào mắt mình nữa không? Đúng là Ảo quá là Ảo luôn. Hãy share bài viết để cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác "Thế quái nào?" ngày nhé. Đừng quên từ khóa Optical Illusions để tìm kiếm thêm những hình ảnh khác.

Nguồn: brightside.me

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn