Một lần nhàn rỗi - thử chốt đơn cùng chị

Chính những lúc khó khăn tận cùng nỗi đau, người đưa bàn tay ra để kéo ta trở lại với cuộc sống, giữ vững niềm tin, khát khao hy vọng chính ra lại không phải là người thân, bạn dì chú bác,... mà đó lại là lừa đảo

Cũng như tập thể cán bộ nhân viên các công ty tín dụng và cho vay nặng lãi xuất hiện đúng lúc. Những người con của Lạc Hồng đâu đó vẫn dõi theo những hoàn cảnh éo le để giúp đỡ.

Thời gian cứ thế trôi đi, cuộc sống đôi lúc có những vấp ngã khiến ta không đứng dậy nổi. Một tiếng nói nhẹ nhàng, âu yếm vang lên: "Anh/chị đang quan tâm đến công việc kiếm thêm thu nhập tại nhà vào khung thời gian rảnh đúng không ạ". 

  • Bước 01: Nhà tuyển dụng (đối tượng lừa đảo) mạo danh nhân viên của các sàn TMĐT đăng tin tuyển CTV làm việc tại nhà, lương cao trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo...
  • Bước 02: Cộng tác viên (nạn nhân) được cấp mã đăng nhập vào các app, đường link mang tên nhiều sàn TMĐT lớn như: Shopee, Lazada...
  • Bước 03: Sau khi đăng nhập, CTV phải chuyển tiền chốt đơn, giả vờ mua hàng để tăng tương tác và uy tín. Số tiền ứng trước mua hàng sẽ được hoàn trả cùng với hoa hồng từ 10 - 30% giá trị mỗi đơn hàng.
  • Bước 04: Đối tượng lừa đảo ban đầu gửi tiền lãi cho nạn nhân với những đơn hàng có giá trị thấp. 

Nhờ sự quan tâm đặc biệt, thân tình - điều mà lâu nay chúng ta không có - các anh/chị  "Hỗ trợ viên" với kinh nghiệm lâu năm trong nghề và dày dạn trong hoạt động tư vấn sẽ đưa chúng ta từ hy vọng này sang niềm tin son sắc nọ. 

Cánh cửa rộng mở như đốm lửa nhỏ bùng lên: "Đây rồi! Vị cứu tinh, nhà hiền triết, thiên sứ được chúa trời ban xuống từ thiên hà ngàn sao. Lởi thình cầu, tín hiệu vũ trụ gửi tới qua mạng xã hội lúc ta khó khăn nhất đã xuất hiện". Không ai khác đó chính là các "Thiên sứ Chốt đơn".


Về cơ bản, công việc chốt đơn này là tương đối đơn giản, CTV chỉ cần ngồi nhà cùng với một chiếc điện thoại thông minh là hoàn toàn có thể kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền như phía nhà tuyển dụng hứa hẹn. Thế nhưng, thực chất đây chỉ là một chiếc bẫy hết sức tinh vi đánh thẳng vào tâm lý muốn tìm một công việc nhẹ, lương cao của nhiều người mà hậu quả để lại là tiền mất, tật mang.

Càng về sau, khi đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng chần chừ hoàn trả tiền, đến khi nạn nhân không thể tiếp tục chốt đơn nữa thì các đối tượng chặn tài khoản và biến mất.

Từ những đất nước xa xôi ấy, những "Thiên sứ Chốt đơn" không quản ngại 24/7 suốt 365 ngày đễ hỗ trợ người dùng vợt đơn hàng chính xác. Gieo từng đơn nhỏ, góp thành bão lớn, là tiền bạc và đô la.


Họ có thể là bất kỳ ai: Một thanh niên sanh choảnh, một bà mẹ có con, một người bán hàng online, một hot girl nóng bóng,... Dưới hình ảnh/avatar đó là những account clone, nick ảo, fake,... Bày sẵn ra các trang chốt đơn như thật. Cùng với đó là một mạng lưới thanh toán/giao dịch online phủ khắp các kênh ngân hàng, ví điện tử dưới nhiều danh tính khác nhau.

Lừa đảo ơi, Lừa đảo nằm đó khi thân Người bị hại rơi. Xấu hổ tủi nhục Người bị hại không trả lời.  Cơn đau khắp thân xác như đang đày đọa. "Thiên sứ Chốt đơn" rơi từ trên trời!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn