Tức nước vỡ bờ, thắp nên tiền đồ

Hết thời cái cảnh chị Dậu chạy vào đêm tối, “mịt mù như tiền đồ của chị”. Người ta giờ sống đêm cũng như ngày, đến nỗi họ còn phải tổ chức năm tắt điện 1 lần cho đỡ quên mất bóng tối.

Cái gì cũng sáng choang, đèn từ trong nhà chạy ra ngoài sân, tầng lầu đá đét sang trưng cả góc phố. Hàng quán tất bật, cửa tiệm lộng lẫy, người ngồi máy tính, người bấm điện thoại, có người thì đang bận xem "Thương ngày nắng cực"

Cơ man là tiền đồ sán lạng. Chị Dâu sẽ chẳng bao giờ phải chạy vào đêm tối thêm một lần nào nữa. An ninh năng lượng gắn liền với bảo vệ môi trường luôn là vấn đề hệ trong trong mỗi cuộc họp cấp thế giới.

Miền Bắc mất điện diện rộng

Đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, 13h00 trưa nay ghi nhận mất điện diện rộng tại nhiều quận ở Hà Nội như Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai...  trong ít phút. Công nhân kỹ thuật đã tập trung khắc phục nhanh nhất để cấp điện trở lại cho người dân.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hệ thống điện miền Bắc trưa nay có hiện tượng dao động điện áp, gây mất điện ở một số địa phương miền Bắc, trong đó có Hà Nội. Nguyên nhân ban đầu là thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố. Tới 15h, toàn bộ hệ thống điện miền Bắc vận hành ổn định trở lại.


"Khi xảy ra sự cố mất điện, thang máy rung lắc khiến nhiều người bị chóng mặt và phải mất khoảng 25 phút chúng tôi mới ra được ngoài và phải đi bộ từ tầng 9 lên tầng 26” 

Trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều người dân Hà Nội cũng đăng tải thông tin về ảnh hưởng của sự cố. Tài khoản Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết khi sự cố điện áp tăng xảy ra vào trưa nay, điện áp nhà anh tăng lên 265V khiến nhiều thiết bị điện trong nhà như tủ lạnh, điều hòa... bị cháy hỏng, gây thiệt hại khá lớn.

Số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) cho thấy, trước thời điểm sự cố, miền Bắc tiêu thụ gần 20.300 MW, tăng 2.700 MW so với cao điểm chiều 1/7 (17.600 MW) và tăng hơn 15% so với ngày bình thường.

Click để tải về EPoint EVN hoặc trên Epoint EVN trên Adroid

Tra cứu điểm thi lớp 10 năm học 2022-2023

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh, thành đã hoàn thành xong việc tổ chức kỳ thi và công bố điểm thi vào lớp 10 năm 2022. Mức điểm được ghi nhận có mức tăng nhẹ so với năm trước. Mời các bạn lựa chọn Tra cứu điểm thi theo tỉnh thành tại các liên kết sau:

STT Tỉnh thành Tra cứu điểm thi lớp 10 năm 2022
1 An Giang
Tra cứu điểm thi 
2 Bà Rịa - Vũng Tàu Tra cứu điểm thi 
3 Bắc Giang Tra cứu điểm thi 
4 Bắc Kạn Tra cứu điểm thi
5 Bạc Liêu Tra cứu điểm thi 
6 Bắc Ninh Tra cứu điểm thi 
7 Bến Tre Tra cứu điểm thi 
8 Bình Định Tra cứu điểm thi 
9 Bình Dương Tra cứu điểm thi 
10 Bình Phước Tra cứu điểm thi 
11 Bình Thuận Tra cứu điểm thi 
12 Cà Mau Xét tuyển
13 Cần Thơ Tra cứu điểm thi 
14 Cao Bằng Tra cứu điểm thi 
15 Đà Nẵng Tra cứu điểm thi 
16 Đắk Lắk Tra cứu điểm thi 
17 Đắk Nông Tra cứu điểm thi 
18 Điện Biên Tra cứu điểm thi 
19 Đồng Nai Tra cứu điểm thi 
20 Đồng Tháp Xét tuyển
21 Gia Lai Tra cứu điểm thi 
22 Hà Giang Xét tuyển
23 Hà Nam Tra cứu điểm thi 
24 Hà Nội Tra cứu điểm thi 
25 Hà Tĩnh Tra cứu điểm thi 
26 Hải Dương Tra cứu điểm thi 
27 Hải Phòng Tra cứu điểm thi 
28 Hậu Giang Tra cứu điểm thi 
29 Hòa Bình Tra cứu điểm thi 
30 Hưng Yên Tra cứu điểm thi 
31 Khánh Hòa Tra cứu điểm thi 
32 Kiên Giang Tra cứu điểm thi 
33 Kon Tum Tra cứu điểm thi 
34 Lai Châu Xét tuyển
35 Lâm Đồng Xét tuyển
36 Lạng Sơn Tra cứu điểm thi 
37 Lào Cai Tra cứu điểm thi 
38 Long An Tra cứu điểm thi 
39 Nam Định Tra cứu điểm thi 
40 Nghệ An Tra cứu điểm thi 
41 Ninh Bình Tra cứu điểm thi 
42 Ninh Thuận Tra cứu điểm thi 
43 Phú Thọ Tra cứu điểm thi 
44 Phú Yên Tra cứu điểm thi 
45 Quảng Bình Tra cứu điểm thi 
46 Quảng Nam Tra cứu điểm thi 
47 Quảng Ngãi Tra cứu điểm thi
48 Quảng Ninh Tra cứu điểm thi 
49 Quảng Trị Tra cứu điểm thi 
50 Sóc Trăng Tra cứu điểm thi 
51 Sơn La Tra cứu điểm thi 
52 Tây Ninh Tra cứu điểm thi 
53 Thái Bình Tra cứu điểm thi 
54 Thái Nguyên Tra cứu điểm thi 
55 Thanh Hóa Tra cứu điểm thi 
56 Thừa Thiên - Huế Tra cứu điểm thi 
57 Tiền Giang Tra cứu điểm thi 
58 TP Hồ Chí Minh Tra cứu điểm thi 
59 Trà Vinh Tra cứu điểm thi 
60 Tuyên Quang Tra cứu điểm thi
61 Vĩnh Long Tra cứu điểm thi 
62 Vĩnh Phúc Tra cứu điểm thi 
63 Yên Bái Tra cứu điểm thi 


Chủ tịch MTTQ xã vì bị tố "cưỡng hôn" nữ sinh

Không nhập nhèm phương trời xa như tận bên Tây Ban Nha. Video trích xuất camera an ninh của gia đình thì phát hiện, vào chiều ngày 28.6, em L.T. (là con gái trong gia đình, đang học lớp 10) từ trong nhà đi ra bàn uống nước, tiếp đến,  ông L.V.T. (đang công tác tại UBND xã Xuân Thắng) đã tiến lại gần và có hành động khoác vai, thân mật.

Sau đó nữ sinh này chạy lên hè nhà, nhưng bị kéo lại và có hành vi ôm hôn. Thấy vậy, nữ sinh đã đẩy ông L.V.T ra và đi vào nhà.


"Cơ quan chức năng đã thực hiện kiểm tra, xác minh nội dung liên quan đến một đoạn video ghi lại hành vi sờ vào người, cưỡng hôn một nữ sinh của ông L.V.T (là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Xuân Thắng).

Nay trong chiều 4.7, Ban Thường vụ Huyện uỷ Thường Xuân đã họp và thống nhất quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông L.V.T, để xác minh làm rõ sự việc. Uỷ ban MTTQ xã Xuân Thắng tạm thời được giao cho Phó Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Thắng phụ trách.

Qua tường trình, ông T. có thừa nhận mình là người trong clip, cháu bé này ông có quen biết vì cháu có chơi với con gái ông, nên ông thể hiện tình cảm giống như với con mình thôi. Ông T. nói 'thơm để chúc mừng cháu có kết quả học tập tốt, mong cháu sẽ cố gắng hơn nữa'

Đeo tai nghe khi lái xe năm 2022 phạt bao nhiêu?

Theo quy định tại Điểm h Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển xe bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng tai nghe khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe môtô, xe gắn máy.

Bên cạnh hình phạt tiền, người điều khiển xe sử dụng tai nghe còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng

Lựa chọn tai nghe cần những tiêu chí nào:
  • Chất lượng âm thanh phù hợp phù hợp với sở thích
  • Tai nghe kín hay tai nghe mở
  • Sự thoải mái và trọng lượng
  • Độ bền
  • Chất liệu và độ dài dây tai nghe
  • Khả năng thu âm
  • Lựa chọn theo kiểu dáng, thiết kế
  • Khả năng kết nối, tương thích với các thiết bị


Trên thực tế, Nghị định 100/2019/NĐ-CP không có quy định xử phạt đối với người điều khiển ôtô sử dụng tai nghe hay thiết bị âm thanh. Đồng nghĩa với việc sử dụng tai nghe khi điều khiển ôtô không được quy định là hành vi vi phạm pháp luật và người điều khiển sẽ không bị xử phạt.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn