Kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt Chế độ xem đường phố

Chế độ xem đường phố/ Street View đã trải qua 15 năm hình thành và phát triển. Được sự quan tâm và chỉ đạo sắt sao của các cấp từ lãnh đạo Google đến người dùng. 

Đã có hơn 220 tỷ hình ảnh được chụp với và hơn 16 triệu km đường đi ở khắp 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nằm dài và khám phá không gian vũ trụ, đại dương và những địa điểm ấn tượng, nhưng không quên đường trở về nhà.

Đã 15 năm qua đi. Có những ký ức không muốn nhớ lại: Cặp đôi khỏa thân trong phòng thử đồ; Phát hiện vợ ngoại tình qua Google Maps; Google bị kiện vì ảnh 'đi tè'; Người khỏa thân bí ẩn trong xe Mercedes; Ngoáy mũi khi đang ngồi trong xe ô tô; ... đã được cả thế giới biết đến.

Nhưng hơn hết, những kỳ quan thế giới đến không gian vũ trụ, cho đến quán cà phê gần nhà mà bạn yêu thích, người dùng đã cùng google lập bản đồ hơn 16 triệu km. Ngoài kia vẫn còn nhiều điều nữa đang chờ khám phá và Google Street View sẽ luôn đồng hành cùng.


Giờ đây, những bản phát hành ngày càng hoàn thiện, sửa các lỗi giúp cải thiện. Tăng cường chế độ xem 360 với kính thực tại ảo VR. Nhờ đó chúng ta có thể khám phá những địa điểm mới và tìm đường đến đó một cách dễ dàng.

Trên tất cả sự an toàn dữ liệu được thu thập và chia sẻ đếu có các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu có thể thay đổi tuỳ theo cách sử dụng, khu vực và độ tuổi. 

Chế độ xem phố / Street View của Google Maps là một phiên bản ảo về thế giới xung quanh trên Google Maps, bao gồm hàng triệu ảnh toàn cảnh. Nội dung trên Chế độ xem phố xuất phát từ 2 nguồn: Google và những người đóng góp. Nhờ những nỗ lực của tập thể, Google giúp mọi người ở khắp nơi có thể khám phá thế giới qua mạng.

Từ ý tưởng điên rồ ấy, 15 qua google đã tìm đường cho con mèo đi lạc của bạn. Giới thiệu về cộng đồng địa phương của bạn, chia sẻ về các địa điểm xung quanh bạn, giúp doanh nghiệp xuất hiện nổi bật trên Google Maps, lập bản đồ đường địa phương hoặc tự cập nhật. Và tất cả được đóng góp bởi chính bạn theo nhiều cách khác nhau để thu hút sự chú ý trên Google Maps.


Dưới đây là top những địa điểm được yêu thích và nhiều người viếng thăm nhất suốt 15 năm qua. Thật tuyệt vời khi bạn có thể trực tiếp chiêm ngưỡng. Còn cảm xúc thì sẽ như thật với Street View;

  • Burj Khalifa (Burj Khalifa), ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất: Đối với tòa nhà cao nhất thế giới, bạn có thể sử dụng Chế độ xem phố để khám phá quang cảnh từ tầng trệt lên đến 154ο sàn nhà!
  • tháp Eiffel (Pháp): Nếu bạn chưa có cơ hội đến thăm hoặc bạn đang thiếu các phần của chế độ xem mà nó cung cấp, Chế độ xem phố cho phép bạn nhìn thấy "Quý bà sắt" trong tất cả vinh quang của nó, cũng như thưởng thức sự quyến rũ của Paris từ trên cao.
  • Taj Mahal (Ấn Độ): Mặc dù Chế độ xem phố chưa hoạt động trong nước, nhưng bạn có thể khám phá bộ sưu tập hình ảnh tuyệt vời từ đài tưởng niệm độc đáo này.
  • Kim tự tháp Meroe ở Sudan: Nhờ những hình ảnh toàn cảnh, bạn có thể khám phá các kim tự tháp cổ đại, nơi có lăng mộ của các vị vua và hoàng hậu của triều đại Kushite.
  • Duomo, ở Milan: Đây là nhà thờ lớn nhất ở Ý và lớn thứ ba ở châu Âu - đừng quên rằng nó có lẽ cung cấp tầm nhìn đẹp nhất ra thành phố Milan. Chúng tôi đã hợp tác với Google Arts & Culture từ năm 2019, tải lên hình ảnh của Duomo ở Chế độ xem phố để mọi người có thể có cái nhìn hậu trường về viên ngọc kiến ​​trúc và văn hóa này - và thậm chí là trực tiếp!
  • Les Invalides ở Paris: Trước khi tháp Eiffel được dựng lên, mái vòm vàng của tượng đài Les Invalides là điểm cao nhất ở Paris. Ngày nay, những hình ảnh mới từ khách sạn lịch sử cùng tên cho phép bạn khám phá các bảo tàng và di tích của nó cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử quân sự của Pháp thông qua một chuyến tham quan ảo.
  • Phà Sydney, Úc: những chiếc thuyền biểu tượng sẽ sớm được duy trì ở dạng kỹ thuật số do quan hệ đối tác của chúng tôi với Dịch vụ Vận tải New South Wales. Vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ tải bộ sưu tập này lên Chế độ xem phố để mọi người có thể thực hiện chuyến tham quan ảo về những chiếc thuyền này để tận hưởng hành trình quanh bến cảng duy nhất của Sydney.

Xem thêm hành trình 15 cảnh quan được yêu thích cùng người dùng Street View


Thế giới ngày càng đổi thay. Bật chế độ thời gian trong mỗi bức ảnh trên Street View để ký ức về góc sân trường đầy nắng vàng trải hoa phương đỏ. Những bến thuyền ngư dân đang bám biển và bảo vệ biên cương biển đảo tổ quốc; Hình ảnh biệt thự Nam Từ Liêm lên đến trăm tỷ đồng, hay chỉ là hình ảnh xưa cũ mộc mạc của ngôi nhà số 88 Trung Liệt;....

Tất cả sẽ hiện lên thật nhất, sinh động nhất, trọn vẹn cảm xúc nhất khi ta sử dụng dụng Street View cùng kính thực tại ảo: Google Cardboad; Lenovo ANT VR; Vr Shinecon; Samsung Gear VR 2017; Oculus Quest 2/Meta Quest; Apple AR/VR;... 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn