Lợi ích cây xanh, không còn nghèo mãi

Để đồng tiền nhãn rỗi trong ngân hàng không làm ta mãi nghèo. Hãy đầu tư ngay hôm nay để một lãi bốn, lãi mười, lãi chục tỷ ngay hôm nay.

Cùng với tiềm năng của mình, Bạch Hải Đường đang là kênh đầu tư an toàn nhất thời điểm hiện tại. Sau Lan Var đột biến rau muống chục tỷ, Bạch Hải Đường sẽ cùng vút bay với số vốn bỏ ra bạn đầu.


Không có tác dụng nuôi cây lấy rễ ngâm rượu. Hoa cũng chả cần mùi thơm để ướp chè. Mà thời gian thu hoạch lại nhanh, ăn đứt Lan rau muống ở khoản nuôi trồng và thu hoạch ngắn ngày.'

Không cần phải chờ các nhà đầu từ Tung Của như những năm trước. Các nhà đầu tư của ta với số vốn ít ỏi nhưng manh nha một cái là hiệu quả tức thì. Hạt óc chó chục năm trước còn có giá vài chục nghìn đô thì nay nhờ vào ÓC CHÓ, các nhà đầu tư và con buôn luôn biết cách tạo ra sân chơi riêng cho công đồng.


Đây không chỉ là hoạt động đầy ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường, làm đẹp cuộc sống. Lan Var đột biến thể rau muống và Bạch Hải Đường là lựa chọn để thoát nghèo. Không còn cám cảnh cảnh phải lấp đất phân lô, chuyển đổi sử dụng đất, bán đi mảnh đất cha ông để lại.  Giờ đây người nông dân có thể yên tâm làm giầu trên mảnh đất quê hương.

Bất động sản đất đồi, cơ ngơi bạc tỷ

Giao thông ngày càng thuận lợi, môi trường khắc nghiệt đầy những áp lực cả về đường ăn lẫn đường hít thở. Lên con xe hít bầu không khi trong lảnh, xa cái ngột ngạt oi bức, được thư thái hòa mình vào thiên nhiên. Ở đâu có cơ hội tuyệt với như thế hơn ở Đà Lạt chứ.

Những cư dân người Lạch, người Chil và người Srê thuộc dân tộc Cơ Ho không thể ngờ rằng: "Từ một địa điểm hoang vu, khỉ ho cò gáy, toàn cây với đồi núi. Người Pháp lại quy hoạch và xây dựng lên một thành phố xinh đẹp với những biệt thự, công sở, khách sạn và trường học, một trung tâm du lịch và giáo dục của Đông Dương khi đó"


Và nay, để tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, những căn biệt thư, resort nhiều tiền đã được mọc lên. Còn người gần hơn với thiên nhiên, giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên tăng lên nhiều số không như: Không cần cây, không cần đồi, không cần quy hoạch, không sợ sai phạm,.... 


Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố ngàn hoa", "Xứ hoa Anh Đào" hay "Tiểu Paris". 

Tiềm năng du lịch, bất động sản, dịch vụ, ... và nhiều giá trị gia tăng khác đang ngày càng làm thành phố đẹp hơn trong mắt những người Lạch, người Chil và người Srê biết ở lại mảnh đất yêu thương này.


Đừng hỏi môi trường đã làm gì cho ta?

Suốt 6 năm qua, không kể nắng mưa. Một ông lão "bao đồng gàn dở" vẫn miệt mài đẩy chiếc xe tự chế đi khắp các con đường, bờ biển để nhặt rác không lương. Những cống hiến âm thầm của ông làm cho phố cổ sạch đẹp hơn trong mắt du khách.

 “Ông già rác” là cái tên trìu mến người dân đặt cho ông Nguyễn Thương  (1960). Sau cơn bạo bệnh và nỗ lực rèn luyện cài thiện sức khỏe. Nhận thấy trên những lần đi tập thể dục, thấy những túi nylon, khẩu trang bị vứt bừa bãi dọc đường không biết của ai. Nên ông nảy ra ý tưởng vừa đi tập thể dục, vừa nhặt rác để bảo vệ môi trường.

“Bữa nào khỏe thì tôi xe đẩy, còn ngày nào mệt thì đi xe đạp. Chỉ hôm nào trở trời, nhức đầu sợ tai biến tái phát thì tôi mới ở nhà thôi. Ngày nào mà không đi nhặt rác, cảm giác thiếu thiếu gì đó, ngứa ngáy chân tay và vô vị lắm”
Trên chiếc xe đẩy rác, ông Thương còn dán rất nhiều dòng chữ mà mình muốn truyền tải: "Vì tương lai con em chúng ta, hãy chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp", "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn", "Hãy bảo vệ môi trường, không sử dụng túi nylon, không vứt túi nylon ra nơi công cộng". 

Mặc kệ những lời dị nghị của hàng xóm và sự phản đối từ người thân, với quyết tâm trả chữ nghĩa cho đời, ông Thương đã kiên nhẫn thuyết phục gia đình đồng ý để mình hoàn thành công việc đã hứa với lòng. Hiểu được tâm nguyện và thấy việc nhặt rác giúp sức khỏe của cha khá lên nên vợ và các con cũng dần chấp nhận. Những định kiến, sự dè bỉu từ mọi người xung quanh cũng dần tan biến. - Nguồn từ Hà Nam - ttvn.toquoc.vn

Chúng ta luôn vì môi trường, nhưng liệu 6 năm qua môi trường đã làm được gì cho chúng ta? Thử hỏi một ngày không có ông, thiếu đi những công nhân thu gom rác thải, thiếu đi nhưng hoạt động vì trái đất thì môi trường sẽ ra làm sao? Chua xót.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn