Moderna trẻ 6-11 tuổi và Thu nhập chưa bằng công nhân

Chưa biết các nhà đầu tư cổ chứng đã hoàn hồn và bơi về bờ sau khi con tàu bay FLC và hệ sinh thái vừa tạm mất đị vị thuyền trưởng tài ba chưa? Nếu đã về bờ thì may quá, đã có Moderna cho trẻ xong thì tranh thủ nộp thuế thu nhập.

Theo đó, liều lượng vaccine Moderna tiêm cho trẻ em bằng một nửa người lớn, mỗi liều 0,25 ml chứa 50 mcg vaccine mRNA. Một lọ vaccine chứa tối đa 20 liều tiêm, một liệu trình có hai liều tiêm.


Như vậy, vaccine Moderna được tiêm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, không dành cho trẻ 5 tuổi. Bộ Y tế cũng đã mở rộng chỉ định tiêm chủng vaccine Pfizer cho trẻ em, gồm trẻ từ 12 tuổi trở lên tiêm mỗi liều 0,3 ml chứa 30 mcg vaccine; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mỗi liều 0,2 ml chứa 10 mcg vaccine.

Theo kết quả khảo sát ý kiến hơn 18.000 người tại 63 tỉnh thành do Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương công bố, 76% người có con ở độ tuổi 5-11 cho rằng "rất cần thiết" tiêm; 80% cho biết "sẵn sàng đưa trẻ em đi tiêm vaccine phòng Covid-19"; 13% do dự hoặc chưa muốn đưa trẻ đi tiêm, 4% không sẵn sàng và 4% khác khó trả lời. - nguồn Chi Lê từ vnexpress


Chuyện Đời Công Nhân - Lương Gia Hùng ft Lương Gia Huy
520.761 lượt xem / 18 thg 11, 2016

Nửa lương công nhân cũng cần đóng thuế

Công nhân cũng vất vả lắm chứ sung sướng gì. Quần quật làm việc theo ca kíp, sống ở các xóm trọ tệ nạn rình rập, đời sống khó nhằn, bán sới khỏi quê hương, quăng con cái cho ông bà già nuôi cháu, có lâp nghiệp mưu sinh thêm cũng chỉ đủ cho con ăn học.

Đừng lấy ra so sánh nữa mà họ nghĩ giai cấp công nhân tạo ra của cải vật chất là ăn sung mặc sướng. Đang bốc bát họ, cắm sổ đỏ, cắm siêu xe, chờ siết mảnh đất hương hỏa đây này.

STT Loại hình TNCN VAT Tổng
1 Cho thuê tài sản (nhà, đất, cửa hàng...) 5% 5% 10%
2 Dịch vụ lưu trú ngắn hạn; cho thuê dài hạn không phải căn hộ với sinh viên, công nhân 5% 2% 7%
3 May đo, giặt là, cắt tóc... 5% 2% 7%
4

Dịch vụ ăn uống, sửa chữa bảo dưỡng xe máy, ôtô

3%

1,5%

4,5%

5 Bán buôn, bán lẻ hàng hoá (trừ hàng đại lý hưởng hoa hồng) 1% 0,5% 1,5%


Năng lực mỗi người có giới hạn, sức lao động cũng được vài năm thanh xuân. Người khôn thì vơ hết của cải, người dại thì giật gấu vá vai. Lao động tự do đâu sang như các freelancer.

Bảo hiểm xã hội thì không đóng, bảo hiểm y tế mấy trăm/người/năm cũng xót.  Mong cơ quan thuế xem có đơn vị nào tham ô tham nhũng nhiều tỷ rồi truy tố, lấy tiền sung vào công quỹ. Chứ với thời điể hiện tại, dịch dã, khủng hoảng ukraina, ... Mẹ đau con xót lắm. Đồng tiền đi liền khúc ruột.

Đại biểu ấn nút Khai mạc Ngày hội tư vấn và Giao dịch việc làm

Hàng nghìn công việc có mức lương hấp dẫn tại Hà Nội

Ngày Hội tư vấn và Giao dịch việc làm Quận Hoàn Kiếm với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, trường dạy nghề, với 2.270 vị trí dự kiến sẽ tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp và trực tuyến.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhu cầu tìm việc làm của người lao động khá lớn, cùng với sự phục hồi mạnh của nền kinh tế Quận với định hướng dịch vụ, thương mại, du lịch; vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội là vấn đề quan trọng, luôn được Đảng bộ và chính quyền quận đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện, ưu tiên cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, quân nhân xuất ngũ, người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn quận…

Qua phiên giao dịch việc làm các doanh nghiệp, các trường dạy nghề sẽ tuyển dụng được lao động, tuyển sinh được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động sẽ tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, yêu cầu của cá nhân.

Xem thêm thủ tục nhận 6.600 tỷ hỗ trợ tiền thuê nhà cho 3,4 triệu người lao động theo Điều 9 Quyết định 08/2022/QĐ-TTg , mức, thời gian hỗ trợ đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động và phương thức chi trả quy định như sau:

  • Mức hỗ trợ: 1.000.000 đồng/người/tháng.
  • Thời gian hỗ trợ: Tối đa 3 tháng.
  • Phương thức chi trả: Hằng tháng.

Như vậy, người lao động quay trở lại thị trường lao động đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên có thể được hỗ trợ tối đa đến 3 triệu đồng. 

Công nhân à, công nhân ơi. Lao đông à, lao động ơi. Thu nhập thấp à, thu nhập thấp ơi. Nếu ngoài đó có khó khăn quá thì về nhà làm youtuber, tiktoker, facebooker, reviewer, streamer,... 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn