Kỳ lân số, cố đẻ hay chạy deadline

Qua rồi cái thời trời sinh voi sinh cỏ, đẻ đái khỏe có ông bà chăm. Thế hệ lao động vàng giờ đang già dần và hưởng thụ hết mình. Ai cũng chỉ có một lần sinh ra trên đời, cũng nên hoàn thành deadline sớm.

Nhịp sống ngày càng phát triển, bao hoài bão dự định, không lẽ lại chôn vùi trong đống bỉm, hộp sữa và giặt tã cho con.Thanh xuân chỉ có một lần, không đi chơi golf được thì phải lao động trong vinh quang.

Ờ mà chả hiểu, quận quật tối ngày việc gia đình, dí deadline gần chết. Tối đến còn phải cày việc đêm suốt sáng, tăng ca kíp đủ kiểu mà công ty mãi chưa lên Kỳ lân. Thế mà bọn tây nó lại bày ra cái trò tuần làm 4 ngày, 5 ngày. Thế thì đợi chuyển hóa thành Kỳ lân có mà mút muồi

Các C.E.O còn khuyên người trẻ đừng rời văn phòng trước 7h tối. Đánh thức năng lực bản thân vượt giới hạn, sống ý nghĩa để hun đúc tinh thần khởi nghiệp, giữ lửa nhiệt huyết trong tim những doanh nghiệp trẻ và hỗ trợ họ "chạm tới" thành công trên chặng đường khởi sự kinh doanh.

Tầm nhìn nó phải thế, xây dựng chiến lược kinh doanh và kiện toàn bộ máy tổ chức nó phải thế; Có vậy thì hệ thống quản trị tốt vận hành hiệu quả sớm trở thành Kỳ lân.


Thế quái nào sau 102 năm khi trở thành nước đầu tiên trên thế giới áp dụng toàn quốc chế độ ngày làm 8 tiếng, Tây Ban Nha lại là nước đầu tiên trên thế giới thí điểm toàn quốc tuần làm 04 ngày. Tiến trình hướng tới một tương lai làm ít hơn, nghỉ nhiều hơn.

Không lẽ là xạo chó?

Trong quá trình thử nghiệm kéo dài vài năm với khoảng 1% lực lượng lao động của đất nước, người Iceland được phép giảm tuần làm việc xuống còn 35 giờ mà không bị trừ lương.

Theo đài truyền hình Na Uy NRK, các thử nghiệm được thực hiện từ năm 2015 đến năm 2019 dưới sự bảo trợ của chính quyền địa phương ở Reykjavik và chính phủ Iceland.

Trong các thử nghiệm, những người tham gia đã giảm từ 40 giờ làm việc một tuần xuống 36 đến 35 giờ mà không bị giảm lương.

Nhiều người sau đó đã quyết định chuyển sang kế hoạch này vĩnh viễn - báo cáo chung của Tổ chức Autonomy của Anh và tổ chức Alda của Iceland cho biết. Báo cáo mô tả thử nghiệm là "thành công lớn".


Kỳ lân this, Kỳ lân that

Quanh học hành vất vả, kết quả thì như èo. Không lẽ Kỳ lân phương Đông được thần thánh hóa, không làm thân trâu ngựa như Kỳ lân bên Tây nên sức lao động kém?

Ý nghĩa Kỳ lân trước hết là mang lại may mắn, lộc tài, thịnh vượng cho con người, Kỳ lân xuất hiện ở đâu sẽ mang lại điềm lành, phúc lộc cho vùng đó.

Mang tính linh nên Kỳ lân cũng giúp ngăn chặn tà khí, sát khí ảnh hưởng xấu tới gia đình, hóa giải vận hạn cho mọi người. Với những người am hiểu về phong thủy, họ tin rằng, Kỳ lân sẽ mang lại cơ hội, vận may để làm việc hiệu quả và gặp suôn sẻ trong mọi việc.

Tuy nhiên lại thấy kỳ kỳ. Thống kê năm 2021 của Viện Công nhân, công đoàn: 21% người lao động phải ăn nhiều mì tôm hơn, 48% người lao động phải giảm lượng thịt hàng ngày, 22% người lao động phải chuyển từ việc mua sắm hàng ngày sang sử dụng thực phẩm do người thân cung cấp; 15% người lao động lựa chọn việc ăn gộp bữa, giảm bữa.

Trong một tương quan khác, 60% người lao động phải tiết kiệm triệt để các khoản chi; 11% phải vay mượn tiền của người thân: 0,3% phải vay lãi suất cao, tín dụng đen hoặc bán sổ bảo hiểm xã hội. - Nguồn: 10 năm, lương "chạy" không kịp mức chi phí cuộc sống người lao động.

Kỳ Lân ăn mỳ tôm, làm thêm lên 72 giờ/tháng

Hình ảnh các quốc gia phát triển mạnh mẽ là sự thiếu hụt đẻ đái. Nỗi chán trường vì ngập trong núi công việc, áp lực từ mọi mặt cuộc sống. Không cống hiến được cho tương lai đất nước, doanh nghiệp khiến nhu cầu sinh hoạt giảm dần. Trong khi đó các U60 thì vẫn dẻo dai là nhờ đi chơi golf, thì người lao động xoay vần với cuộc sống mưu sinh. Đẻ đái, vợ chồng, con cái gì chứ? Thân Kỳ lân còn chả lo xong nữa là, huống hồ ....

  1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.
  2. Người sử dụng lao động có quyền quy định làm việc theo giờ hoặc ngày hoặc tuần; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày, nhưng không quá 48 giờ trong 01 tuần .
  3. Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ.
  4. Thời giờ làm việc không quá 06 giờ trong 01 ngày đối với những người làm các công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành."

Quan điểm nới trần làm thêm trong tháng tuy phụ thuộc vào tình hình thực tế, tính chất công việc và hoạt động kinh doanh sản xuất của mỗi doanh nghiệp. 


Có những cá nhân dẻo dai có thể làm việc không biết mệt mỏi. Trong khi chúng ta đang say ngủ để sạc lại năng lượng, phục hồi cơ bắp, sản sinh nơ ron thần kinh trong trạng thái thiền. Thì đâu đó, vẫn có những người lao động, đang bị những Kỳ lân lớn hơn thọc sừng không cho ngủ.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn