Của đi thay người, đừng để 18+ làm tan nát smartphone

Với pha dạy con đi vào lòng đất. Hy vọng với áp lực của thế lực idol showbiz nhí, bé sẽ sớm vượt qua. Tình cảnh cha mẹ hốt hoảng khi môi trường sống luôn là các con hết bất ngờ ngày đến bất ngờ khác.

Thay vì thương cho roi cho vọt hay được "chuẩn bị tâm lý" như các bậc phụ huynh có máu mặt khác. Tụt quần oánh con giờ đã được lây lan khắp mạng xã hội. Truyền thống bị phá vỡ, phụ huynh thời đại 4.0

Với phương pháp dạy con hết sức thiết thực và khoa học ngày nay. Không sớm thì muộn, các con sẽ thành ông nọ bà kia. Nhưng giai đoạn ẩm ương, tò mò, khám phá và nghịch dại đôi khi là kỷ niệm dấu ấn không thể nào phai sẽ hình thành nên nhân cách.

Nhưng không dừng lại ở đó, trong khi nhiều người đang ra sức bảo vệ, lo lắng rằng con trai Xuân Bắc sẽ bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ việc thì một bộ phận dân mạng lại có hành động vô cùng phản cảm.

Cụ thể nhóm người này đã tràn vào kênh YouTube và TikTok của Xuân Bắc rồi để lại bình luận, gọi con trai nam nghệ sĩ bằng cái tên khiếm nhã. Gây phẫn nộ hơn nữa, những bình luận đều có thái độ hả hê, cười cợt và thậm chí còn tranh nhau xem ai đến sớm hơn như đang làm một việc vẻ vang. - #FreeGucciBi 

Câu chuyện rồi sẽ tiếp tục tiến xa, mở rộng, phát triển bởi các đài truyền thông, kênh tin hàng đầu cho giới trẻ, theo sát bởi các hiệp hội anti, group trẻ em quyền, ... Vậy làm thế nào để bảo vệ con cái? Cách nào để né ông bà già? 

Kiểm tra LỊCH SỬ một cách lịch sự

Với các cháu sớm được trang bị thiết bị số. Thay vì lựa chọn những kênh thông tin bổ ích với lứa tuổi như: Instagram, Discord, Reddit, Twitter, Facebook, Kenh14,... Nhiều cháu sẽ sớm tò mò với các hoạt động khám phá thông qua các quảng cáo người dùng trên tài khoản của bố mẹ.

Chưa kể các mối quan hệ loằng ngoằng bên ngoài gia đình. Nhiều anh/chị lớn cho xem một tí càng làm các cháu bớt lạc lõng hơn. Tất nhiên phải có hệ lụy rồi. Còn đều đâu thì tùy vào cốt truyện các cháu tham khảo.


Kiểm tra lịch sử trình duyệt, xem và phân loại các trang nội dung là cách dễ nhất để kiểm tra. Đập vỡ cây đàn thì tiếc một, đập vỡ điện thoại thì tiếc mười. Nhất là trong thời gian diễn ra đại dịch, nhiều gia đình, các học sinh còn không có điện thoại mà học online.

Thông tin tại Tọa đàm trực tuyến "Năm học mới trong đại dịch" vừa diễn ra, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện có khoảng 77.000 học sinh TP.HCM không có điều kiện học tập trên internet. Đây là số liệu gồm cả những khó khăn về đi lại, thiếu thiết bị, đường truyền, không có phụ huynh kèm cặp…Thực tế, còn khoảng 51.000 học sinh tiểu học gặp khó khăn khi học trực tuyến trong đó có khó khăn về đường truyền internet khi học. - nguồn (08/09/2021) vov.vn

Đến cả học online các cháu còn phải xem cảnh giáo viên, trò, bạn bè, ... đóng gạch bên cạnh chuồng heo. Thì thử hỏi làm sao các cháu lại không gặp phải vấn nạn này. 

Cũng nhờ sự thu thập thông tin cá nhân không xin phép để tăng trải nghiệm người dùng. Mong các bậc phụ huynh lưu tâm hơn với lịch sử duyệt web của các cháu. Qua đó nhắc nhở, cảnh báo, uốn nắn, ... giúp chọn bạn mà chơi, tăng cường hoạt động thể thao, ... Và tất nhiên sớm phải sớm nhận lúc nào là thời điểm cần "giáo dục giới tính".



cháu nó ở nhà NGOAN lắm

Sau một thời gian sinh ra và bắt đầu có nhận thức. Mọi đứa trẻ sẽ bị uốn và nắn theo nhiều cách khác nhau. Vai diễn ở nhà cháu nó ngoan lắm diễn ra khá thường xuyên.

Tuy nhiên, thời gian lêu lổng ở trường học, cặp kè với bạn học, ngẩn ngơ với trung tâm ngoai ngữ, cặm cụi cày rank,... Vậy là chúng sẽ tò mò với những gì "chưa được dạy".


Với sự phát triển mạnh nơ ron thần kinh tuổi mới lớn. Khả năng tìm tòi, chỉ bảo, dạy dỗ khiến phụ huynh không đủ tuổi để tầm soát nổi. Dù có đập bao nhiêu con điện thoại đi nữa. Thì tình bạn keo sơn, idol showbiz, kênh giới trẻ, ... với nội dung 18+ vẫn sẽ bủa vây và khỏa lấp lỗ hổng kiến thức.

  • Block ông bà già trên mọi tài khoản mạng xã hội
  • Tạo thêm nhiều account clone để đánh lạc hướng
  • Xóa lịch sử duyệt web hoặc chuyển qua chế độ duyệt private/ẩn danh
  • Cài đặt phần mềm/ app hỗ trợ khóa mật khẩu hai lớp
  • Yêu cầu phòng riêng và có khóa cửa trong để tiện học online
  • ...

Dung nạp kiến thức giới tính, mở rộng và nhận ra sự thay đổi sẽ giúp phụ huynh bớt shock. Các con đỡ lạc lõng giữa bạt ngàn các hot girl ngực công mông thủ, những trận battle rap đầy phấn khích, những vũ điệu tiktok gợi dục hay những kênh phim, phần mềm diệt virus nhật hay truyện tranh hàn xẻng,...


Ở đâu cũng có phụ huynh này, phụ huynh kia. Gia đình nào cũng có con nhà người ta. Môi trường và bạn bè xã hội đa dạng. Khó có thể tìm thấy điểm chung dễ dàng trong quan điểm sống, cách xử lý và vận hành hoạt động trên mạng xã hội. 

Các anh chị, các con làm thế nào thì tự đi mà làm. Kiềng ba chân gia đình - nhà trường - xã hội vững lắm. Đập bao nhiêu cái điện thoại đi nữa, càng làm cho sóng ở đáy ngầm diễn ra mạnh mẽ hơn.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn