Mừng ơi sao mừng quá, phi tang cùng Tài Năng

Không phải chỉ là đi hút mỡ rồi phi xác xuống sông như anh Bác sĩ Cát Tường. Phiên toà sơ thẩm xét xử cặp vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vì tội: "Giết người", "Cướp tài sản", "Xâm phạm thi thể, hài cốt", "Che giấu tội phạm" sẽ được diễn ra còn rúng động hơn thế.

Điều gì khiến một giảng viên bộ môn hóa dược mẫn cán, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn gần gũi thân tình với các học sinh sinh viên của Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. 


"Cháu nó ở nhà ngoan lắm" - Nhưng đằng sau mối quan hệ, hình ảnh đẹp đẽ, vỏ bọc lại chứa đựng sự thật không ngờ tới. Tài Năng lắm! Làm sao người ta có thể Tài Năng đến thế khi vẫn tiếp tục sống nốt kiếp con người. 

Cao Tài Năng kinh doanh tự do còn vợ Vũ Thị Mừng là giảng viên Trường Cao đẳng dược Trung ương tại Hải Dương đều là người có học thức. Những người xung quanh cho biết, vợ chồng này rất quan tâm việc nuôi, chăm sóc con, không giao du với các đối tượng xấu và liên quan đến các vấn đề mặt trái của xã hội. Do đó, khi biết hành vi phạm tội của vợ chồng Năng nhiều người rất bất ngờ.


Cùng bắt đầu hành trình trồng táo, vun nhãn của Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng:


Đêm dài 28/11/2020

Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vay nợ của anh C số tiền hơn 7,2 tỷ đồng và đã trả hơn 4,2 tỷ đồng, còn nợ gần 3 tỷ đồng. Khoảng 9h ngày 28/11/2020, khi đi đòi nợ. D.C.C bị Năng dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát trúng đầu tại cửa hàng kinh doanh ở số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương.


Tài Năng đã thú nhận với Mừng việc mình đã giết anh D.C.C sau khi gây án.

Thuận vợ, thuận chồng

Mừng khuyên chồng ra đầu thú, nhưng Tài Năng sợ bị bắt đi tù nên dọa tự tử. Tài Năng nói đã tìm được nơi chôn xác và đề nghị vợ giúp đỡ. Mừng đồng ý. - Thuận vợ thuận chồng, biển Đông còn cạn, huống hồ cái xác.


Ngay trong đêm, Mừng cùng Tài Năng dùng ô tô chuyển xác nạn nhân ra bờ sông Kim Sơn (thuộc khu 9, phường Thanh Bình, TP..Hải Dương) để chôn. Cả hai còn tranh thủ trồng ít cây gây rừng để tránh bị phát hiện.

Tài năng hơn, Năng còn mua điện thoại mới, dùng sim của nạn nhân để nhắn tin cho con gái: “Bố đang đi đám ma, tối bố về” và đăng bài đi Nghệ An trên zalo.

Hành trình lên thủ đô

Lần 1, Tài Năng vứt thanh gỗ gây án ra sông và điều khiển xe của anh C đến KĐT Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội đỗ, khóa cửa xe CX5 bên lề đường rồi bắt taxi về Hải Dương..

Lần 2, chiều 29/11/2020, Năng và Mừng đi đến nơi Năng đang cất dấu xe ô tô CX5 BKS 34A29870 trên đường nội bộ KĐT Kim Văn – Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng nhau xóa hết dấu vết trên xe

Đi đòi nợ, không tông tích

Tháng 11/2020, gia đình nạn nhân trình báo cơ quan về việc con trai mất tích khi đi đòi nợ.

Đáng chú ý, sau khi phạm tội, vợ chồng Năng đi du lịch nhiều nơi và mang thai, sinh thêm con thứ 3.

Cuối năm 2020 (âm lịch)

Tài Năng vẫn qua lại khu vực chôn xác nạn nhân để xem xét. Cho đến khi thấy có đơn vị trồng một số cây mới. Lo sợ sẽ bị phát hiện, Tài năng lên kế hoạch để nghĩ cách phi tang.

8/2/2021: Đốt đồ chống dịch

Vào tối 9/1/2021 (ngày 27/11 âm lịch), Mừng đã cùng Năng mua khoảng 6,5 lít xăng, đào xác nạn nhân lên chất củi, gỗ sau đó đổ xăng lên xác nạn nhân để đốt. Lúc đó 1 người đi thuyền đánh cá trên sông phát hiện, hỏi "đốt gì mà to thế?", Mừng trả lời "đốt đồ chống dịch", người đánh cá bỏ đi. 

Sau khi lửa tắt, hai vợ chồng này dùng xẻng xúc tro, xương của nạn nhân vào túi nylon mang đi phi tang ở nhiều nơi.

"Khi Hải Dương căng thẳng chống dịch, vợ chồng Năng tài trợ khẩu trang, nước sát khuẩn cho địa phương". 

11/6/2021 - CX5 otofun

Vụ án được hé lộ hôm 11/6/2021 khi cảnh sát phát hiện ôtô của ông Cường để nhiều tháng tại một con đường thuộc khu đô thị ở Hà Nội. Xe không có người trông giữ, trên chiếc xe xuất hiện một số dấu hiệu của tội phạm.

"Cụ chủ xe hoặc người thân của chủ xe CX5 không biết lý do gì mà đỗ ở khu vực Phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi không thấy di chuyển"

Với nghiệp vụ cao, dù quanh co chối tội nhưng trước các chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được, Năng đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Giỗ đầu nạn nhân

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này sẽ được mở vào hôm nay 18/11/2021. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là ngày xét xử cũng chính là giỗ đầu của nạn nhân.


Trước ngày xét xử 1 ngày, gia đình ông Dương Công Hùng đã làm giỗ đầu cho con trai để chuẩn bị tham dự buổi xét xử Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng


Có thể thấy những kẻ thủ ác hết sức Tài Năng và cao tay trong việc che dấu hành vi và tội ác của mình. Chúng ta Mừng vì các chiến sĩ công an đã bắt được kẻ phạm tội, đưa chúng ra vành móng ngựa, trả lại yên bình cho xã hội, gia đình nạn nhân. 

Môt số hình ảnh tại phiên tòa có cả ở đây

Bị cáo Năng đáp: "Bị cáo biết bây giờ nói lời xin lỗi là muộn màng, không chắc gia đình anh C. tha thứ nên bị cáo không bào chữa. Bị cáo cảm ơn tấm lòng bao dung của hai bác, đã cho bố mẹ bị cáo xin lỗi, thắp nén hương cho anh C. Bị cáo mong 2 bác khoẻ để thay anh C. chăm sóc con anh ấy".

Mừng thay mặt chồng xin lỗi gia đình bị hại và mong chồng được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để các con còn bố. Về phần mình, nữ bị cáo cho rằng bản thân không nhìn thấy chồng giết người và không thấy thi thể nạn nhân. Do đó, bị cáo cho rằng mình không “Che giấu tội phạm”. 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Cao Tài Năng về 3 tội: “Giết người”, “Cướp tài sản” “Xâm phạm thi thể, hài cốt”. Vợ bị cáo này lĩnh 6 năm, 6 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm” “Xâm phạm thi thể, hài cốt”.

Những tình tiết rung động, những hành vi không còn tính người sẽ vạch trần bộ mặt của hai vợ chồng trước pháp luật. Cái ác sẽ phải trả giá. Cái ác ở quanh ta không từ một ai. Quả táo, nhãn lồng, ác giả ác báo. 
  [full-width]

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn