Tưởng niệm 23.000 đồng bào tôi!

Tối nay 19/11/2021, tại Tp.HCM lúc 20h00  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Lễ tưởng niệm là dịp lắng lòng, xoa dịu một phần nỗi đau mất mát vì đại dịch Covid 19 trong hơn 2 năm qua. Chúng ta cùng nhau nhìn lại những ngày đau thương, biết quý trọng hơn cuộc sống an lành hiện tại, cùng vực dây niềm tin và hướng đến tương lai.

Những mất mát đau thương những tháng ngày qua sẽ không bao giờ quên trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam. Họ là ông bà, là cha mẹ, là anh chị em, là người thân,... là đồng bào của bạn, của tôi, của chúng ta.

Cùng nhau tưởng niệm, đổi màu website

Xin cúi đầu dành phút mặc niệm tới tất cả những người đã khuất. Niềm tin, hy vọng, ước mơ sẽ được tiếp nối bởi những người ở lại. Đại nạn covid 19 rồi sẽ qua!
  • Bước 0: đi đến chỉnh Chủ đề/ Chọn Tùy chỉnh / chon Chỉnh sửa HTML 
  • Bước 1: Tìm đến thẳng <body> hoặc đến thẳng CSS của trang
  • Bước 2: Thêm 'style: filter: grayscale(1)' trong thẻ hoặc filter: grayscale(1) trong CSS 
Như vậy trang của bạn sẽ chuyển sang màu gray/xám. Có thể thực hiện được ở trang của bạn, không nhất thiết trên blogspot.

Lễ tưởng niệm 23.000 đồng bào tôi

Ngày 19-11 sẽ là ngày tưởng niệm đồng bào tôi do đại dịch Covid. Trải qua mất mát, vô vàn đau thương ấy tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của người Việt càng sâu sắc. Niềm an ủi và sức mạnh lớn lao ấy sẽ là động lực để người ở lại vươn mình đứng dậy.

TP.HCM:
  • Lễ tưởng niệm đồng loạt diễn ra tại hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1; thành phố Thủ Đức và các quận huyện.
  • Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) tại TP.HCM cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20h30 ngày 19-11.
  • Ngoài nghi thức thắp nến tưởng niệm, tại các quận 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình... tổ chức thả đèn hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé vào lúc 20h35.
  • Vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân tắt đèn, thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân... để tưởng niệm vào lúc 20h30.


* Hà Nội
Người dân thủ đô được vận động tắt đèn và thắp nến lúc 20h30 ngày 19-11 để tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch.

Theo kế hoạch tổ chức của UBND TP Hà Nội, lễ tưởng niệm diễn ra tại công viên Thống Nhất lúc 20h, dự kiến kéo dài 30-45 phút, được truyền hình trực tiếp. Khoảng 300 đại biểu tham dự, gồm cả đại diện những gia đình có người mất do Covid-19.

* Các nơi khác:
Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết ngoài hai điểm cầu chính Hà Nội và TP.HCM, các địa phương khác, các tổ chức tôn giáo... có thể lựa chọn hình thức phù hợp để hưởng ứng.


Như lời đại biểu Nguyễn Anh Trí từng nói, hầu hết những người đã mất trong đại dịch đã ra đi trong sự đau đớn, xa cách người thân và vì dịch bệnh nên không được tổ chức mai táng chu toàn. Do đó, dành cho họ một ngày quốc tang là rất nhân văn, là rất nhân nghĩa và cũng rất nhân ái, đúng với đạo lý của con người Việt Nam.

Từ đó, nhắc nhở chúng ta những người đang sống tuyệt đối không được lơ là việc phòng chống dịch Covid-19 để đồng lòng, quyết tâm hơn trong công cuộc chống đại dịch cam go và ác liệt này. - Kênh 14


Trong thời gian diễn ra lễ tưởng niệm, mặt trận đề nghị các cơ quan trung ương và địa phương hạn chế hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí. Các đài truyền hình tạm ngừng phát sóng các chương trình này và ưu tiên tiếp sóng lễ tưởng niệm từ Đài truyền hình Việt Nam.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn