A/B Testing - Bắt đầu thế nào để có quyết định hiệu quả nhất

Là chủ tịch của một tập đoàn giải trí lớn hàng đầu, với khối lượng fan khủng nhất từ trước tới nay. Hiệu ứng mỗi khi xuất hiện hay ra MV là minh chứng cho thương hiệu và chất lượng của Sếp - Chủ tịch MTPE - Sơn Tùng MTP.

Điều gì để có những quyết định dẫn đến thành công ngày hôm nay. Chủ tịch đã có chia sẻ về việc chạy A/B Testing trong việc đưa ra lựa chọn để quyết định.

Việc chạy A/B Testing là việc làm cần thiết để biết hiện tại có phải là quyết định lựa chọn tốt nhất hay không. Nói dễ hiểu thì A/B Testing sẽ phân đôi lựa chọn 50% cho phương án A và phần còn lại cho một phương án B. Cơ bản thì cả hai phương án có tương đồng 80-100% nhưng với các phương án khác nhau. 

Với A/B Testing tương tự như thí nghiệm thuốc mới trong y học. Loại trừ phương án A hoặc B sau đó tiếp tục cho phương án C, D (nếu cần thiết) để có được quyết định tối ưu.

Nguồn từ kameleoon.com

Hiệu quả thấy được của việc A/B Testing

Lý do lăn tăn khiến phương án B chợt đến, khiến phương án A trước có vẻ "có vấn đề" dù đã triển khai nó cả "8 năm thanh xuân". 

  • A/B Testing xem phương án nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
  • A/B Tesing xem có thể giúp tăng doanh số không
  • A/B Testing để bạn hiểu khách và thói quen truy cập.

Việc hiểu hành vi, kế hoạch và kết quả phương án A sẽ giúp biến thể phương án B rõ ràng hơn, có chủ đích hơn. Nếu có thể không như ý muốn, thì phương án A càng khẳng định được giá trị tuyệt vời của nó. 

  • Hiểu hành vi người dùng để quyết định những gì bạn nên kiểm tra trước
  • Xác định phiên bản A
  • Tạo ra các biến thể B
  • Xác nhận một công cụ A/B tốt để dùng
  • Lập kế hoạch chạy A / B Testing
  • Phân tích kết quả A/B Testing

Khi mới thực hiện triển khai, chắc chắn sẽ gặp không ít vấn đề, ngồi xuống và pha một ấm chè, từng hớp đầu sẽ khá nóng, đắng và chua chát một tí. 

Nhưng sau khi đó sẽ ngọt hậu về sau. Lúc ấy, tất cả hoài nghi của chị em cây khế sẽ hết. "Bài ca xin lỗi 15/11 sẽ được ngân vang" sau hiệu quả thấy được của việc chạy A/B Testing.

"Chúng ta của hiện tại, Plan A dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho Plan A. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy. Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương Plan A!"

Có thể thấy, tuy hoạt động trong ngành giải trí. Nhưng tầm nhìn vĩ mô và lựa chọn A/B Testing là minh chứng cho thấy khả năng quản lý, đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ tới người tiêu dùng rất đúng đắn và thực tế.

Thực tiễn cho thấy, hầu hết 80% các anti-fan đã quay xe trở thành fan của Chủ tịch sau "đại hội sorry". Không chỉ là bài học thiết thực cho các bạn trẻ khi lựa chọn và theo đuổi đam mê. Đây còn là "phép thử" của tình cảm, công việc, sự nghiệp,... của mỗi người. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn