Tháng 10 hào hùng - Mùa thu lịch sử

Tháng 10 của Giải phóng Thủ đô, những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc những ngày năm 1954. Cùng với nhiều hoạt động nổ ra giữa các chị Đại và một nửa thế giới trước thềm 20/10 - Ngày phụ nữ Việt Nam.

20/10: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và kỷ niệm 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2020).

Chính do suy nghĩ là một thành phần phụ trong gia đình. Khiến quyền lợi người phụ nữ bị ảnh hưởng. Chưa kể các thành phần phụ luôn "hậu cung tranh đấu" với rạch mặt, xát muối ớt, đánh đập, lăng mạ lẫn nhau trên mạng. Làm xấu đi hình ảnh đẹp của chính mình. 

Không chỉ tôn vinh, đây còn là cơ hội để nhìn nhận và đánh giá thành quả đạt được lẫn vị trí mà các bà, các mẹ, các chị, các em,... đạt được trong suốt nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước

14/10/2020 ăn uống tại chỗ và hít hà drama Trâu bò húc nhau sau tang lễ ca sĩ Phi Nhung

12-13/10/2020 chiến thắng chính mình trong trận đấu vòng loại World Cup Oman 3 - 1 Việt Nam dù đã dẫn trước từ hiệp 1

11/10 : Tưởng đăng video  "Hành trình từ Long An về Cà Mau" sẽ truyền thông điệp yêu thương đầy xúc động về tình Người và Chó. Ai dè trong cái Vận có cái Hạn: Đàn chó 15 con đã được tiêu hủy để đảm bảo công tác phòng chống dịch, do hai người chủ đã Dương Tính với Covid - 19


Hội yêu chó và các động vật khác đã lên tiếng. Có cả đại gia bù đắp vật chất. Giải trình và xin lỗi thì cũng có rồi. Nhưng cái gì tiêu hủy thì đã hủy xong. Áp lực giữ an toàn phòng chống dịch càng khó khăn hơn. Thương sao cho đủ.

10/10: Giải phóng Thủ đô - Kỷ niệm 67 năm lịch sử hào hùng

Thành phố vì hòa bình hay thành phố anh hùng, trải qua hơn nghìn năm lịch sử, mảnh đất "Thăng Long" ghi dấu văn hóa, xã hội, lịch sử, giáo dục và ẩm thực đậm nét. Từng được gọi là "Tiểu Paris phương Đông". Hà Nội giờ to đẹp hơn, khang trang hơn, mở rộng tận 30 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã.


Sau khi được giải phóng vào năm 1954, không ít những bộ phim của điện ảnh cách mạng đã nói về Hà Nội, trong đó có thể đến đến Giông tố, Sao tháng Tám, Hà Nội mùa đông năm 1946, Em bé Hà Nội, Phía bắc Thủ đô, Tiền tuyến gọi.


Cùng với bề dày lịch sử và tự hào dân tộc, nhân dân Thủ đô Hà Nội tiếp tục là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Dẫu cuộc chiến vẫn còn cam go, nhưng thành tích đã đang đạt được trạng thái bình thường mới là minh chứng nỗ lực vượt bậc, đoàn kết toàn dân của một Hà Nội hùng cường - thành phố Anh Hùng.

8/10 Vĩnh biệt Ca sĩ Phi Nhung (28 tháng 9, 2021) - giọng ca Bông Điên Điển sẽ được con gái, NS Việt Hương cùng trung tâm âm nhạc hải ngoại tổ chức lễ tang trang nghiêm sau Lễ hỏa táng tại Việt Nam.

Sau trận thua Trung Quốc tại vòng loại WC môn bóng đá nam. Thể thao nước nhà nhận được tin Kình ngư Ánh Viên xin nghỉ tuyển quốc gia sau Olympic vừa diễn ra tại Tokyo 2020 

7/10 Nỗ lực và quả cảm

Cầu thủ Việt Nam và Trung Quốc đã thi đấu hết mình suốt 90 + 6 phút thi đấu. 5 bàn tháng được ghi. Trung Quốc là đội tuyển giành chiến thắng. Truyền thông hai bên sẽ tung hô và dìm hai đội tuyển xuống theo cách mà những người hâm mộ thường làm. 

6/10 Rácbơ dung tục

Việc tạo nên làn gió mới đầy cảm xúc qua hai show Rap Việt và King of Rap. Không chỉ khiến các 8Fans/AugustFans muốn "Mua cho con chiếc còng tay, đưa con dâu về phòng bay" . Mà còn khiến giấc mộng lên mainstream,  gặt hái gói book lịch quảng cáo kích cầu tiêu dùng tiềm năng. Càng khiến Rácbơ phải thật "truất" và "cá tính" vượt đến cả sự cổ xúy lệch lạc.

Mới đây, nhóm Rap Nhà Làm vừa bị tố xúc phạm Phật Giáo khi phát hành sản phẩm mang tên “Thích Ca Mâu Chí". Cụ thể, trong sản phẩm của mình, rapper Chí đã lấy hình ảnh Nàng Tu Xà Đa (Sujata) dâng cúng bát cháo sữa cho Bồ Tát Tát Đạt Đa trước khi thành Phật Thích Ca, chỉnh sửa lại để lồng ghép vào bản nhạc rap một cách đầy bôi bác và dung tục. Chẳng những vậy, Tuan Anh SB (người thực hiện ảnh trong video) còn biếm họa hình ảnh Đức Phật bằng cách tráo khuôn mặt của Chí, thậm chí còn vẽ Đức Phật đeo xích vàng trên cổ và vòng xuyến vàng nơi tay. Chưa kể, phần lyric của Chí cũng có nội dung khá tục. 

Lỗi có thể sửa, nhưng hiện trạng các Rácbơ trồi lên gặp gỡ 8Fans và phụ huynh của họ khiến xung đột ca từ, ngôn ngữ, shock văn hóa đường phố... là không tránh khỏi. Mong là các Rácbơ đâu ở yên đây "chơi để người ta nể, chứ đừng có chơi để người ta sợ."  

5/10 Youtuber Nam OK tai nạn thương vong - Hot boy sàn nhị phân (BO) Hoàng tử gió qua đời: Tiktok trở thành nhà tang lễ online hàng đầu.

4/10 "Cậu IT" Nhậm Hoàng Khang bị bắt

2/10: #ĂnNóiCóDuyên - lấy con điên kia về làm gì…

Dù còn gần 20 ngày nữa mới đến 20/10. Những màn tranh cãi và punchline lẫn nhau giữa hai phe Tiến sĩ và các bông Hậu đã nổ ra trên mặt trận mạng xã hội. 


Từ mục đích "Định vị bản thân, chọn đúng nghề cho tương lai" câu chuyện đã lái sang chiều hướng khác. Gây xúc động và nhột cho không ít những cán bộ hoạt động trong và ngoài ngành. Có một số chính chủ ngầm lên tiếng, nhưng một số thằng tỷ phú với bọn đại gia chưa thấy đả động gì.

 "Cho nên Hoa hậu hôm nay là ế, vì không thằng tỷ phú nào nó ngu mà đầu tư vào cái lỗ chuột cống ấy. Nên đi thi Hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề Hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy…" 

1/10:  Sài Gòn thức giấc trở lại nhịp sống

Tết "nới lỏng" được tổ chức khắp ngõ hẻm cùng với đó là Không khí tết Trung thu trở lại,. Shipper cháy máy, hàng làm không kịp dể bán, các tụ điểm bắt đầu dọn dẹp để trở lại. Sài Gòn đang thức giấc!


Đã quá lâu để tủ lạnh mốc meo, không còn thấy ánh đèn nhộn nhịp trên những con phố. Nhiều đơn vị kinh doanh đã tạch vì ngưng hoạt động quá lâu. Có còn, có mất. Ngay phút này đây, phải chốt hơn một đơn hàng để trả thù những ngày tháng cách ly.

30/9: Giang kim cúc - đưa nhau đi trốn

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn