Quyền riêng tư - Không cho nó kết bạn facebook

Trong ca dao tục ngữ Việt Nam: "Chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở", "Thêm bạn bớt thù" hay "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", ... đều mang hàm ý sự nghiệp cơ đồ đều ít nhiều liên quan đến quan hệ bạn bè, xã hội.

"Giầu nhờ bạn, Sang nhờ vợ" là thế. Nhưng đám bạn bè cũng có đầy kẻ đẩy ta vào tình huống khó xử: vay tiền, thả tim vợ mình, khoe thành tích học tập, chào mới đến các hội nhóm... 

chan-lien-he-ket-ban-facebook-khong-cho-ket-ban-facebook

Và không chỉ phụ huynh cần phải xây dựng một môi trường lành mạnh cho con cái. Mà chúng ta cũng phải tự thiết lập quyền không cho chúng nó kết bạn facebook. Bảo vệ mình, bảo vệ  #facebookdown.


    // Chặn kết bạn facebook làm cái gì?

    Con em nào cũng muốn block phụ huynh đầu tiên để tránh dòm ngó status. Còn phụ huynh nào cũng muốn newsfeed của con sạch sẽ không có khẩu nghiệp hay gặp đề xuất của bạn của bạn của bạn con like, share hay invite một nội dung nào đó.

    Và chúng ta cũng thế, phải chặn chúng nó lại, không cho chúng nó kết bạn facebook với mình. Như thế tâm mới thanh tịnh, khẩu nghiệp mới tiêu tạn, tinh thần minh trí, tu thân tích đức,...


    // Kiểm tra quyền riêng tư

    Chọn trên giao diện facebook phần Tài khoản▼, lựa chọn Cài đặt & Quyền riêng tư ta sẽ có lựa chọn để Kiểm tra quyền riêng tư hiện tại. Bật ngay và luôn. Vì đây chính là những quyền cơ bản, nhất thiết cần làm để tránh ảnh hưởng tài khoản sau này.


    Sau khi lựa chọn kiểm tra quyền riêng tư thành công. Sẽ gồm những nội dung chính về quyền lựa chọn ai vào được tường nhà bạn, bật mật khẩu 2 lớp chưa, tắt kết bạn chúng nó, kiểm soát các tương tác lâu nay và tùy chọn quảng cáo.

    :: Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ mang đến quyền giúp bạn đặt chế độ chỉ mình tôi với các thông tin liên quan đến email, sđt, ngày tháng năm sinh, cho xem các bài đăng và danh sách khóa các đối tượng.

    :: Cách bảo vệ tài khoản khi quyết định đặt hai lớp bảo mật, thay đổi mật khẩu, kèm vào đó tính năng cảnh báo khi có đăng nhập bất thường.


    Cách mọi người có thể tìm bạn trên facebook chính là nơi để KHÔNG CHO NÓ KẾT BẠN mà chúng ta nói đến trong bài. Sau khi ấn Tiếp tục, bạn sẽ có thể đặt chế độ Ai được phép gửi lời mời. Xóa các lời mời kết bạn rác. Tắt chức năng tìm kiếm số điện thoại hay email bằng cách chuyển qua chế dộ chỉ mình tôi. Đồng thời chặn luôn cơ hội để các công cụ ngoài facebook tìm đến trang facebook .


    :: Cài đặt dữ liệu của bạn trên facebook giúp gỡ hết các nội dung về ứng dụng và trang web bạn đã từng sử dụng, gỡ mọi liên quan đến nhận dạng ảnh khuôn trang của bạn.

    :: Tùy chọn quảng cáo trên facebook ngăn sự tò mò của các quảng cáo tới người dùng. Tránh để không phải nhìn thấy những quảng cáo mà bên thứ ba nào đó nhắm tới.

    Nếu chưa thỏa mãn, cần đi rộng và sâu hơn. Chúng ta sẽ cần đi đến lối tắt quyền riêng tư. Nơi cụ thể và chi tiết mọi lựa chọn quyền riêng tư. 


    // Lối tắt quyền riêng tư

    Dưới phần Kiểm tra quyền riêng tư là đường dẫn đi đến Quyền riêng tư một cách chi tiết. Lựa chọn sẽ đưa đến đầy đủ và hết mực các quyền mà bạn lỡ bỏ qua.


    :: Quyền riêng tư: Kiểm soát xem ai nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ trên Facebook và quản lý các dữ liệu mà facebook dùng để cá nhân hóa trải nghiệm: Vị trí, tin nhắn, nhận dạng (tag) mặt, quyền kết bạn,...


    :: Thông tin của bạn trên facebook:  Tất cả thông tin hoạt động, cá nhân, bạn bè đêu được ghi lại như lịch sử địa lý, tìm kiếm, đăng nhập hay tương tác với các quảng cáo. Với việc click vào mục này, mọi thông tin phơi bày cho bên đối tác nào đó, đều có lựa chọn quyền ở đây.

    :: An toàn: cổng thông tin kết nối phụ huynh và các bé "ở nhà rất ngoan và lễ phép" của mình. Các phụ huynh nên chủ động vào để biết đường xử trí


    :: Bảo mật tài khoản: các tính năng tăng cường bảo mật, mã khóa, kiểm tra bất thường, thay đổi mật khẩu, tạo hai lớp an toàn bằng xác thực yếu tố và cảnh báo.

    :: Tùy chọn quảng cáo: Tìm hiểu cách quảng cáo hoạt động trên Facebook và cách sử dụng dữ liệu để hiển thị cho bạn quảng cáo phù hợp hơn. (Trắng ra là tôi đã bán những thông tin gì cả bạn cho đối tác)

    Như vậy, với việc lựa chọn chủ đề cách mọi người có thể tìm bạn trên facebook chúng ta có thể giảm bớt mọi kết nối, không cho chúng nó kết bạn với mình một cách chủ động.

    // Xóa bay khẩu nghiệp

    Còn bây giờ sẽ là phần yêu thích nhất. Xóa mọi Nhật ký hoạt động trên facebook. Không còn khẩu nghiệp. Tẩy trăng một trang facebook sạch sẽ.

    Bước 1: Đi đến Cài đặt riêng tư 
    Bước 2: Lối tắt quyền riêng tư
    Bước 3: Thông tin của bạn trên facebook
    Bước 4: Xem nhật ký hoạt động
    Bước 5: chọn danh mục bên trái lấy Tương tác
    Bước 6: đánh dấu Tất cả và ấn Gỡ


    Không được phải không! Thấy có báo lỗi đúng không? Đúng rồi đấy, facebook nó không cho xóa đâu. Nó bắt phải cài Facebook App thì mới làm dễ dàng được. 

    Nếu nó cho xóa trên website, các bác cứ zoom trang thật nhỏ, cuộn kịch kim để hiển thị hết. Sau đó ấn Tất cả và Gỡ cho nó bõ. Còn trên app thì cứ vuốt mỏi tay thì thôi, sau đó cuộn lên trên. Tích vào dấu tất cả và gỡ mỗi lần 250 tương tác.

    Hy vọng là sau trận thua Oman với tỉ số 3-1 vòng loại World cup diễn ra vào hồi 23h00 ngày 12/10/2021 đến gần 01h00 ngày 13/10/2021. Các tuyển thủ Việt Nam, Huấn luyện viên cùng tập thể đội bóng sẽ sớm bật chế độ "Không cho nó kết bạn facebook", khóa facebook tạm thời, tắt mọi tương tác, ... 


    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn