Cơn mưa ngang qua trời

Cơn mưa ngang qua trời từ 21h50 thứ 4, 5 hàng tuần bắt đầu từ ngày 19 tháng 12 năm 2018 và kết thúc vào ngày 18 tháng 4 năm 2019 trên kênh VTV3, đang dần đến những hồi kết trên VTV1 mỗi sáng tháng 10/2021.

Không phải cơn mưa ngang qua mang em đi xa, khiến em nhạt nhòa, chẳng một lời chào mà vội bỏ đi không chia li khiến con tim thêm bao mềm yếu. Mà là cơn mưa của những ân tình, ngang qua số phận của những cô gái trong thành phố.


Xoay quanh số phận của bốn cô gái trẻ (Lan, Cúc, Trúc và Mai) sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo. Mỗi người mỗi hoàn cảnh. Vì muốn đổi đời, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp và phải đối mặt với vô vàn cám dỗ nơi thành phố. 

Có thể thấy Vì em đã xa rồi tình anh chìm trong màn đêm. Là vì em đã quên rồi tình anh chỉ như giấc mơ. Em bước đi rồi ôi bao cơn mưa. Em bước đi rồi xin hãy xua tan đi em. Bóng dáng hình em, em đã mãi rời xa.

My girl, em đã quên đi bao nhiêu. My girl, em đã quên đi bao lâu. My girl, em đã quên đi cuộc tình mà anh trao em. Thôi thôi em đi đi đã hết rồi.

My girl, em đã quên đi bao nhiêu. My girl, em đã quên đi bao lâu. My girl, em quên đi cuộc tình em quên quên quên.
Và rồi em đi qua bước qua, Ở lại chốn đây với bao u buồn, Để rồi tháng trôi qua, rồi năm trôi qua, thoáng qua. Nụ cười em đang ở đâu người ơi, Và bờ môi em đang ở đâu anh tìm, Lục tìm mà không thấy nụ cười em, Người hãy nói trả lời đi, Vì sao em đi đi quên đi bao nhiêu giấc mơ bên anh xưa kia.

Cơn mưa cẫn rơi rơi rơi, Cơn cơn mưa vẫn rơi rơi rơi, Cơn cơn mưa vẫn rơi rơi rơi, Cơn cơn mưa vẫn rơi rơi rơi.

Ôi nhầm! Có phải Tùng - Cúc - Trúc - Mai méo đâu, bốn cô gái tên Lan, Cúc, Trúc và Mai chứ. Nhầm sang Tùng Kpop

Khánh Linh - Cơn Mưa Ngang Qua

Bài hát cuối phim là ca khúc "Cơn mưa ngang qua" do nhạc sĩ Tiến Minh sáng tác và ca sĩ Khánh Linh thể hiện càng làm cho tấn bi kịch của "Những cô gái trong thành phố" thêm đau thương hơn. Xuyên suốt bộ phim là những tình huống éo le vận vào đời mỗi hoàn cảnh. Le lói đâu đó chỉ có chút vui ngắn ngủi khi chung bên nhau.

Số phận bi thảm của Lan khó tránh khỏi cảm giác hụt hẫng khi khán giả khi theo dõi số phận của 4 cô gái nghèo lên thành phố lập nghiệp ở xóm trọ.


Có người may mắn tìm được hạnh phúc. Có người không vượt qua được những cạm bẫy để rồi sa ngã... Nhưng sau tất cả, bản chất trong sáng, lương thiện trong mỗi cô gái vẫn vẹn nguyên. Phim không chỉ chứa đựng thông điệp nhân văn về tình bạn, tình yêu, về nghị lực sống và những mơ ước khát khao hạnh phúc, mà còn là bức tranh thu nhỏ về hiện thực xã hội thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

'Chuyện tình chú cháu' 

Những câu chuyện tình cảm đầy xót xa của mỗi mảnh đời lại có điểm sáng ở cặp "soái ca" Lâm đồ tể  và Lan. Hài hước, có chút lạ lẫm, nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc. Nhưng ở nơi ánh sáng giữa cơn mưa ngang trời, thì chỉ có sét đánh ngang tai mà thôi.


Cô Lan ngây thơ, giản dị, trong sáng với ước mơ về quê với vườn Lan Var đột biến chục tỏi đã rời xa chú Lâm đồ tể. Trong xót xa ấy, mọi thành viên đều thần thờ. Chú Lâm đã coi Lan như máu thịt của mình. Cất di ảnh của Lan cùng di ảnh cha mẹ mình, rời xa chốn thị thành. Chú Lâm đồ tể sẽ sống không chỉ cho mình, mà sống cả cho Lan nữa.

Giấc mơ muộn màng

Nhạc sĩ Lê Anh Dũng - tác giả ca khúc Giấc mơ muộn màng - chia sẻ ngay từ khi viết ca khúc này, anh đã nghĩ tới ca sĩ Bằng Kiều và muốn nam ca sĩ thể hiện ca khúc này một cách nhẹ nhàng, dung dị, dễ đi vào lòng người.

Đàn chim ri hẹn nhau liệng bay trên những bông lúa vàng 
Làn khói bếp mờ sau luỹ tre 
Đường quanh co dẫn lối làng tôi thấp thoáng sau bước chân 
Để lại miền kí ức tuổi thơ. 

Mẹ tôi tóc bạc phơ lặng lẽ đưa ra tới bến đò 
Chiều soi bóng mẹ nghiêng lẻ loi 
Rời xa những bình yên nhịp chèo khua bóng nước vỡ tan 
Đi về nơi phố thị phồn hoa. 
Lời yêu thương đầy vơi còn đâu đây phút giây tiễn biệt 
Vẫn luôn ở bên tôi mỗi đêm 
Từng cơn mưa ngoài hiên vụt ngang qua giấc mơ muộn màng 
Trở về nơi đồng xanh bát ngát 
Ước mình là cánh gió nhẹ bay vào trời xanh vi vu sáo diều 
Còn đợi ai ngẩn ngơ con đò.


Bộ phim đã kết thúc với nhiều khúc mắc từ phía người xem. Nhưng đã để lại ít nhiều ấn tượng sâu sắc. Mỗi cô gái đã vượt qua trò chơi con mực của mình, người thắng, kẻ thua. Liệu đâu đó, ngay sau những tháng ngày cách ly kẹt cứng vì Covid 19. Những cô gái trong thành phố và tất cả mọi người có đang phải chơi trò chơi con mực của chính mình không?

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn