iOS 15 & những mẫu iPhone cũ bỏ đi

iOS15 đã cập bến từ hơn tuần. Tiếp đó sẽ là vá víu hàng loạt lỗi nghiêm trọng như thường lệ. Tính năng mới nổi trội hay ho, liệu táo của bạn còn nâng cấp được không?

Trước khi lướt đến hạng mục những mẫu iPhone hàng tồn nào lên được iOS15, chúng ta cùng điểm qua những tính năng cần lên iOS15 cho những ai có iPhone 13 mới về Việt Nam nào.

iOs15-khong-ho-tro-tren-phone-doi-cu

Vào thời điểm hiện tại, các mẫu iPhone 13 đã cập bến trong niềm hân hoan sung sướng không chỉ của tin đồ công nghệ. Mà còn hòa chung vào đó là niềm vui của các Bố Đường và hạnh phúc xen lẫn hân hoan của các Bé Đường. Đã đến lúc phải nâng cấp lẫn nhau và lên iOS15 cho các sản phẩm iPhone thôi.

Những tính năng nổi bật

Việc cập nhật không quá khó khăn. Sao lưu backup, sạc đủ pin, kết nối internet và check for Update. Nếu không tự tin, xin vui lòng đến cơ sở bán điện thoại gần nhất để được hỗ trợ. Vì chúng ta sẽ có những tính năng tuyệt vời mới trên iOS15 sau:

  • Cải tiến FaceTime / FaceTime SharePlay: giả lập âm thanh 360 độ (spatial audio), mô phỏng âm thanh, làm mờ phông, lọc tiếng ồn, giúp tắt âm thanh nền để khuếch đại giọng nói. SharePlay chỉ sẻ màn hình và chế độ Grid View cuộc gọi nhóm, chế độ chân dung
  • iMessages: xây dựng các cuộc trò chuyện nhóm có ảnh ghép nhằm dễ dàng hiển thị nhiều ảnh hơn.
  • Shared with You  đang được bổ sung hỗ trợ các ứng dụng như Podcast, Apple Music, Apple TV, Safari... 
  • Thông báo: được thiết kế lại để giảm sự lộn xộn trên màn hình khóa. Do Not Disturb còn giúp chặn và hạn chế các thông báo
  • Live Text: chuyển chữ trên ảnh thành văn bản, dịch thuật, sao chép sang trình soạn thảo khác (Tương tự như Google Lens). Hiện tại tiếng Anh, Trung, Pháp, Ý, Đức, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.được hỗ trợ trên iOS, iPadOS và macOS/ Chỉ dành cho iPhone Xs trở lên
  • Photos: giúp tìm kiếm ai đó cụ thể mà bạn đã chụp gần đây ở trong Photos. Bên cạnh đó Slideshow từ ảnh kèm nhạc sẽ nằm trong nâng cấp Memories 
  • Apple Wallet: với iOS 15, Apple Wallet có CarKey được hỗ trợ U1, cho phép bạn mở khóa ô tô hoặc thậm chí mở cốp xe hoặc như chìa khóa phòng khách sạn, văn phòng và nhà ở. 
  • Apple Maps: bản đồ lái xe chuyên dụng để xem nhanh các sự cố, tình huống giao thông: làn đường, lối rẽ, lối đi bộ, đường dành xe đạp. Địa danh 3D, trạm dừng công cộng, thời gian, ghim tuyến đường yêu thích, cảnh bảo khi đến điểm dừng,..

  • Focus: xây dựng chế độ như Custom, Driving, Exercising, Gaming, Reading nhằm tùy chỉnh các thông báo hiện thị, phù hợp với yêu cầu và thời điểm ở khung giờ định sẵn. Cho phẹp hiển thị trạng thái bận/rảnh/họp ở những ứng dụng liên lạc khi cần. Nhưng vẫn đảm bảo liên lạc đc khi có sự vụ khẩn cấp.
  • Safari: trình duyệt được thêm các thao tác giúp dễ chạm hơn, vuốt di chuyển tab thoải mái, xem và mở nhanh hơn. Cùng với đó là các tab groups giúp đồng bộ trên mọi thiết bị mà bạn có. Và giờ, các tiện ích mở rộng trên iPhone sẽ giống như trên Mac
  • Visual Look Up: giúp tìm hiểu thêm về các đối tượng trong ảnh. Làm nổi bật các đối tượng và cảnh mà nó nhận ra để bạn có thể biết thêm thông tin về chúng. Thật nhanh chóng tìm hiểu thêm về nghệ thuật, địa danh, thiên nhiên, sách và vật nuôi chỉ bằng cách nhấn vào ảnh trên thiết bị hoặc trên web. Đừng lia ảnh ở các khu vực như Trần Duy Hưng hay crush của bạn, thế là không hay đâu.
  • Health: cung cấp và chia sẻ dữ liệu sức khỏe tới người thân, phân tích các xu hướng và nguy cơ trong thay đổi sức khỏe bằng những số liệu.
  • Quyền riêng tư: được siết chặt, giúp bảo vệ khỏi việc thu thập dữ liệu không mong muốn. Báo cáo quyền riêng tư trên các ứng dụng, sử dụng mail,...
  • Siri: Yêu cầu Siri không bao giờ rời khỏi thiết bị của bạn.

iCloud+: ảnh, tài liệu và ghi chú - an toàn, cập nhật và có thể truy cập trên tất cả các thiết bị được nâng cấp lên với một gói đăng ký hoàn toàn mới sẽ thay thế những gói dung lượng hiện nay.


Bên cạnh đó ứng dụng Ghi chú; Widget iOS 15 Widgets: Find My, Game Center, App Store, Sleep, Mail và Contacts (Danh bạ); Account Recovery Contacts;... và còn nhiều điểm mới trên iOS15 đang chờ bạn khám phá và report lỗi.  


Hiện tại trang chủ Apple.com đã đưa lên kệ iPhone 13. Trước khi gọi điện cho bố Đường. Dù gì cũng được bản Pro Max thôi. Nhưng mong các bé Đường thân yêu hãy dành chút thời gian để So sánh các mẫu Iphone để có sự lựa chọn sớm nhất. 


iPhone "mẫu cũ" nào lên được iOS15?

Mong muốn mỗi năm ra mẫu mới, các tín đồ táo các nơi ngoài mong muốn trải nghiệm sản phẩm mới. Ai cũng muốn tặng quà cho người yêu, bạn gái, vợ già và các cụ thân sinh một em táo cũ.

Giá giảm vài trăm nghìn đâu có gì quan trọng, táo lock hay dựng không phải là vấn đề nếu thiếu đi sự trải nghiệm iOS15. Sau đây là những iPhone "hàng tồn" trên kệ mà vẫn được Apple hỗ trợ lên iOS15.


Vậy là có thể chốt lại ở 6/6+ (ra mắt năm 2014) trở lại trước là không lên được iOS15. Mong là sẽ sớm giảm giá để iPhone sớm phủ sóng thị phần giá rẻ. Tạo điều kiện cho người dùng có nhu cầu nghe gọi và tiếp cận các sản phẩm nhà Táo sớm hơn. 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn