Gậy vào mồm - ăn ... rồi nhé!

Nhân dịp anh Nathan Lee xuống tay mua  3 năm độc quyền ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" - được biết đến qua giọng hát Thủy Tiên - và có thể gia hạn đến cuối đời. Cùng điểm lại mấy ca khúc láo nháo là bị ăn gậy nào.

Có thể nói sự tồn tại của một tác phẩm nghệ thuật, ở đây là các bài hát, cần có một nhạc sĩ giỏi được thể hiện bởi một một ca sĩ và được công chúng đón nhận. Nhưng "không có tiền thì cạp đất mà ăn"; "cần cù bù siêng năng" thì phải ra được cơm được gạo, lo cho mẹ ốm đau. Nathan Lee, anh ấy đã làm được điều đó cho nhạc sĩ và công chúng. Chứ "cầm míc lên là thành ca sĩ" thì ai làm chả được.

hong-thuan-van-chung-khac-viet-nathan-lee-mua-doc-quyen-ca-khuc-chan-duong-song

    Cơ hội để nổi tiếng, đổi đời và thành dành trước khi "xây dựng hoạt động từ thiện có tâm" bắt đầu không chỉ từ việc cover các ca khúc như chị Hương Ly. Mà chính những sáng tác lẫn ca sĩ cùng nâng nhau lên, bay cao bay xa trong lòng công chúng.

    "Nhiều người đánh giá cao việc nổi tiếng. Tôi nói thật, tôi không có nhu cầu nổi tiếng. Tôi bận lắm. Chuyện mua bài tôi thích thì tôi mua, không ai cấm được tôi." - Nathan Lee

    Nhưng được mấy ai ở đời qua cầu không rút ván. Kiếm được một mối quan hệ nhạc sĩ - ca sĩ sống với nhau không vì "bóc bánh trả tiền" hay "sống tầm gửi" nhiều lắm. Phải thực tế hơn vì chả ai đi giỏi sáng tác lại đi làm bài hát miễn phí cả.

    Album Đợi Cơn Mưa Con Đường Bão với tập hợp những siêu phẩm độc quyền đến từ Nathan Lee hiện tại đã đủ 8 bài hát. Còn một bài nữa là cả nhà chuẩn bị tinh thần thưởng thức âm nhạc đỉnh kout nha!

    :: Giấc mơ Tuyết trắng (Quốc Bảo) - Thủy Tiên

    Sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên với bản hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên (trong phim Tuyết Nhiệt Đới) chính thức sang trang mới năm 2006 và lật luôn đến trang tiếp theo vào tháng 09/2021.giac-mo-tuyet-trang-thuy-tien-nguyen-bao-nathan-lee-mua-doc-quyen-ca-khuc-chan-duong-song
    Nhờ hiệu ứng từ bộ phim, ca khúc nhạc phim Giấc mơ Tuyết trắng với giai điệp pop ballard nhẹ nhàng phù hợp với thị hiếu các thanh niên 8x, 9x đã được đông đảo công chúng yêu thích. 

    Bài hát giúp Thủy Tiên đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng tại Làn Sóng Xanh cũng như lọt top 5 Ca khúc được yêu thích tại giải Mai Vàng. Và chính Thủy Tiên cũng thừa nhận đây là ca khúc giúp cho công chúng thực sự biết đến cô.

    Không chỉ có cơ duyên với thời trang, Nathan Lee còn có tài năng về âm nhạc, anh từng học thanh nhạc sáu năm và giành được một số thành tích đáng nể. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc khác và gặt hái được nhiều giải thưởng.

    :: "Chuẩn men" Thái Sơn hát bài gì?

    Sau màn ồn ào vào tháng 4/2021, thanh niên "chuẩn men" Cao Thái Sơn ngứa nghề nhảy vào bênh vực Ngọc Trinh "ngoan hiền" được biết đến là người tình "ngày 7, đêm 3 vào ra không kể" của Tỷ phú Hoàng Kiều. Sau những chia sẻ ẩn ý, tố cáo lẫn nhau từ hai phía. 

     "Mở mồm ra xem như người nhà, anh nghĩ tôi trẻ con à mà còn đi tin mấy cái lời đấy. Thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện, anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện trên inbox với nhau lên Facebook, vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo đi". - Khắc Việt

    Sau đây là những ca khúc đỉnh cao mà Nathan Lee đã cất công mua độc quyền. Tạo điều kiện cho nhạc sĩ  Nguyễn Văn Chung"trả hết nợ và lo cho mẹ"; gián tiếp lật mặt giả tạo hộ nhạc sĩ/ca sĩ Khắc Việt.nguyen-van-chung-con-duong-mua-nathan-lee-mua-doc-quyen-ca-khuc-chan-duong-song

    nguyen-van-chung-tinh-yeu-tro-lai-nathan-lee-mua-doc-quyen-ca-khuc-chan-duong-song

    Theo chia sẻ trên facebook, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã bán Con đường mưa cho Cao Thái Sơn vào năm 2007 với giá 3 triệu (cho 2 năm sử dụng độc quyền). Vào năm 2008, anh tiếp tục bán ca khúc Pha lê tímTình yêu trở lại cho Cao Thái Sơn với giá 5 triệu/bài (cũng độc quyền 2 năm.)

    Hiện tại, 7 ca khúc Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Bình Yên Nhé, Yêu Thương Quay Về, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa và Vẫn Yêu Từng Phút Giây đã được chốt đơn độc quyền bởi ca sĩ có tâm Nathan Lee

    nguyen-van-chung-pha-le-tim-nathan-lee-mua-doc-quyen-ca-khuc-chan-duong-song

    "Tình nghĩa nằm trong phạm vi ủng hộ tinh thần của bạn, không tranh cãi, không gây khó khăn cho công việc của bạn, chứ không có nghĩa là mình phải hy sinh lợi ích của mình vì mâu thuẫn của bạn với người khác" 

    Trước câu hỏi "Tình bạn đáng giá bao nhiêu?", Nguyễn Văn Chung đáp trả: "Tương lai con tôi đáng giá bao nhiêu?".



    Chưa biết anh Nathan Lee sẽ làm gì với "Vẫn yêu từng phút giây" và một đứa con tinh thần bị bỏ rơi bao năm qua được hát lại chưa chắc sẽ thành HIT nhưng điều mình chắc rằng không nhiều ca sỹ có đối xử có tâm với nhạc sĩ như thế này ... Mình nhân mạnh lại là không có nhiều những vẫn có và anh ấy là một trong những số ít đó ạ ...- Đỗ Hiếu


    Thời điểm năm 2021, lượt view tạm ổn nhưng sau khi ăn gậy trên toàn lãnh thổ, những con số kia sẽ sớm bay màu.

    • MV Con đường mưa phát hành vào tháng 6/2013 và đạt hơn 7 triệu view.
    • MV Cầu vồng sau mưa phát hành vào tháng 4/2013 và đạt hơn 10 triệu view.
    • MV Tình yêu trở lại phát hành vào tháng 10/2014 và đạt hơn 171 nghìn view.
    • MV Pha lê tím phát hành vào tháng 10/2014 và đạt hơn 2,4 triệu view.
    • MV Yêu thương quay về phát hành vào tháng 10/2013 và đạt 1,3 triệu view
    • MV Bình yên nhé phát hành vào tháng 8/2013 và đạt 4,6 triệu view.

    Vậy làm sao để không bị gậy vào mồm? Một là sẽ gỡ tác phẩm ra bằng cách xóa hoặc ẩn sang riêng tư. Hai là kệ để đấy, sau khi youtube nhận khiếu nại, tác phẩm ăn gậy sẽ bị xóa vĩnh viễn.

    Quyền tác giả/ Tác quyền trong ngành âm nhạc là gì?

    Trong ngành âm nhạc, có 2 loại bản quyền chính là: Bản ghi âm và Bản sáng tác nhạc

    Bản ghi âm là nội dung ghi lại âm thanh thực, kể cả được thực hiện trong nhà để xe hay phòng thu âm. Loại bản quyền này có thể do nghệ sĩ biểu diễn và nhà sản xuất âm nhạc hoặc kỹ sư thu âm cùng sở hữu.

    Bản sáng tác nhạc là nội dung bao gồm bản nhạc và lời bài hát, có thể được viết trên giấy hay được ghi lại bằng thiết bị điện tử. Loại bản quyền này có thể thuộc về một hoặc nhiều nghệ sĩ soạn nhạc và nghệ sĩ viết lời.

    Bản quyền là một hình thức của luật sở hữu trí tuệ giúp bảo vệ các tác phẩm nguyên gốc có quyền tác giả. Bản quyền có vai trò quan trọng trong việc xác định ai có thể sử dụng bản nhạc do bạn hoặc người khác sáng tác, đồng thời xác định cách bạn kiếm tiền từ nhạc của mình trên và ngoài YouTube.

    Với tư cách là Nghệ sĩ, bạn đầu tư nhiều công sức vào việc sáng tác, ghi âm và trình diễn âm nhạc để người hâm mộ thưởng thức. Bản quyền có thể không phải là vấn đề trọng tâm nhưng bạn nên biết và hiểu rõ ý nghĩa của bản quyền đối với bạn.

    Trong hầu hết các thỏa thuận ghi âm, các hãng nhạc thường sở hữu quyền “làm chủ” bản ghi âm. Nhờ vậy, họ có quyền phân phối nhạc và nhận doanh thu thay cho Nghệ sĩ của mình.

    Có thể thấy, không chỉ các ca sĩ. Hiện tượng không làm mà đòi ăn diễn ra rất nhiều nơi, trong nhiều cấp và khắp các lĩnh vực đời sống. Có những sản phẩm chất xám đắp chiếu vì không được rờ đến. Nhưng không phải vì thế, lợi dụng điều này để không phải trả phí hay sử dụng có tính thương mại để kiếm cơm thì rất xứng đáng để ăn gậy vào mõm.

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn