Diablo II: Resurrected - bao trùm nỗi lo "ăn mày quá khứ"

Sự chờ đợi Diablo phần IV trở nên mịt mờ, trong khi người chơi đang bận rộn cắm mặt vào Diablo Immortal trong ảo tưởng. Sống lại một tựa game huyền thoại Diablo II với Resurrected liệu có "ăn mày" quá khứ?

Sau gần một thập kỷ "đứa con ghẻ" Diablo III thiếu sự quan tâm săn sóc. Lượng người chơi sụt giảm và chuyển qua các tựa game mới là điều không tránh khỏi. Với cái giá $39,99 cho Diablo II: Resurrected thì chả khác gì "ăn mày" đòi combo xôi gấc lẫn gà quay.

full-online-offline-download-free-diablo-ii-resurrected-2021

Không như một tựa game huyền thoại Heroes III cũng có làm lại HD một tí. Diablo II - Resurrected bắt đầu phát hành lại hôm 13/9/2021 vừa qua lại không làm nên cơm cháo gì. Giống như cái cách đang đạp đổ tượng đài huyền thoại Diablo II của chính mình.

      

Dẫu cú shock không có ngày hẹn với Diablo IV và cú tát Diablo Immortal chưa nguôi. Nhưng cộng đồng fan chân chính vẫn háo hức sau beta. Các trailer Cinematic, Street Date ấn tượng mướt mườn mượt, đến độ cả mời Shang-Chi và M'Baku cũng tham gia vào vũ trụ Diablo II.

full-online-offline-download-free-diablo-ii-resurrected-2021

Và sau bao ngày chờ đợi, Diablo II: Resurrected đã chính thức ra mắt hôm 13/9/2021. Bao nhiêu mỹ từ để kéo view, bao nhiêu sự đồn đoán và ngóng chờ.

Cái giá $39.99 & sự thất vọng?

Với truyền thống kết nội server gặp sự cố tí, không ít các game thủ đã không thể đăng nhập được. Khởi đầu cho những đánh giá chua chát đến từ người hâm mộ:
  • Đồ họa đẹp hơn, âm thanh thêm thắt với các tính năng mới, như cảm xúc của 20 năm trước
  • Kết nối server chậm có gia truyền lâu năm. Ngày cả đến các website của Blizzard cũng load nặng, file lớn, ... chỉ để cho nó đẹp, thì thử hỏi server nào mà không lỗi kết nối
  • Nhiều phàn nàn đến từ trải nghiệm game khi tạo nhân vật; văng khỏi game; trong khi chơi Multiplay,..

Và trên nhất, túi tiền của game thủ cho một game "ông cụ" "huyền thoại" "đỉnh cao" tại thời điểm hiện tại là $39.99 có xứng đáng?

Việc để mức giá: Diablo® Prime Evil Upgrade ($49.99) ; Diablo® II: Resurrected™ ($39.99) và Diablo ® Prime Evil Collection ($59.99) là cách để người chơi xác định mất thêm $10 nữa để có thể chơi được cả Diablo III. 

Đối với người chơi cũ, đang chơi Diablo III, bỏ thêm từng đấy tiền chỉ để trải nghiệm bản Full HD không che 4K thì không ổn lắm. Trong khi các chú, các ông game thủ của 20 năm trước, sau khi chốt đơn gói ($59.99) thì sẽ sống lại ký ức hào hùng rồi. Sao lại không bỏ qua chơi luôn Diablo III một tí chứ?

Chưa biết tác dụng phụ nào sẽ xảy ra, liệu Blizzard có tiếp thu yêu cầu và xử lý. Còn ở thời điểm hiện tại, chưa thấy bất kỳ một tín hiệu tích cực nào từ phía cộng đồng. Tiếp tục hay để Diablo oẳng?

full-online-offline-download-free-diablo-ii-resurrected-2021

Những điểm mới trong Diablo II - Resurrected

Tất nhiên khỗng mỗi chỉ đồ họa cao cấp và mịn màng hơn. Vẫn sẽ có những nâng cấp, chỉnh sửa phù hợp với thực tế và định hướng phát triển nếu Diablo II - Resurrected nếu còn tiềm năng.

  1. Auto Gold Pick-up
  2. Advanced Stats Screen (Shows total FCR, LL, Magic Find ext)
  3. Stash size increased to 10x10 + Added 3 more Shared Tabs.
  4. Gamble Refresh Button + Item no longer disappears when buying multiple of the same type.
  5. Cow King Kill Causing Lock-out Removed
  6. Ability to link items in the chat window to show other players.
  7. No game creation limit. (do limitless pindle-runs! :exploding_head:)
  8. New Battlenet System. (consoles need lobbies still)
  9. No character expiration. (20 character limit hopefully won’t be max on launch)
  10. Ladder-Only Unique Items Unlocked for Non-ladder (Single Player gets Anni/Torch)
  11. Ladder-Only Runewords + Cube Recipes Unlocked for Single Player + Non-ladder
  12. “Endgame” Events Unlocked for Single Player. (Uber Diablo spawned with 1 soj, Bnet is ~75-120)
  13. Playable on Xbox, PS, Switch with cross-progression.
  14. Global servers (No US East/West forcing you to re-create. Simply switch regions before lanch to play with anyone on PC)
  15. More Details for Mercenary abilities
  16. Hold shift to compare items to equipped (no recommendations, just shows items side by side)
  17. Enable loot drop names to be up all the time instead of holding Alt.
  18. Ctrl click items into stash instead of drag & drop
  19. WSG, Ebug, Strength, NHAM(?) & Sin Trap Bugs Removed (we should get a list of all soon)
  20. Unique Appearance of all items now show properly on your character when equipped. (@10:00 min, Diablo 2: Resurrected Deep Dive Panel | BlizzCon 2021 - YouTube 206)
  21. Character selection screen has ultra close-up of your character + A Detailed back-drop of current Act for increased immersion. (underrated addition)
  22. Wide-screen Support up to 19:9 (removal of black-bars while zoomed-in possible compromise) (control zoom while holding F + Mouse wheel.)
  23. More Accessibility Options (controller support, change text size, colorblindness, etc)
  24. TCP/IP removal (Lame. maybe brought back in a future patch?)
  25. Increased overall map visibility. (comparison video: https://youtu.be/JUZkCIRT09U 539)
  26. Completely New Graphics Engine with Remastered Cinematics and Sounds (obvsly)
  27. Optional toggle for “Miss” text to appear on monsters for better combat feedback.
  28. Added In-Game Clock.
    Ngu Trí xin phép giữ nguyên nội dung tiếng anh để các bác tiện Google Translate. Mời các bác tham gia thảo luận tại diễn đàn trên Blizzard. 

    Nguồn topic tại: Forum Blizzard

    Cửa nào cho Diablo II: Resurrected?

    Có thể thấy cộng đồng game thủ Diablo phải nói là chầy cối và chây ỳ niềm tin nơi nhà phát hành nhất trong làng game. Bị quay xe không biết bao lần, vuốt sấp mặt lờ nhưng cộng đồng vẫn âm ỉ lửa cháy.  Cứ như trên purediablo  hay diablovn chẳng hạn, mọi sự quan tâm đến tựa game vẫn còn khôn nguôi. 

    Nhiều game thủ, thay vì bỏ tiền ra trải nghiệm Diablo II: Resurrected, đã cất công đi kéo torrent bản Offline của game. Qua đó có thể dễ dàng thấy Diablo II vẫn còn được sự quan tâm nhất định. 


    Chặng đường Diablo II: Resurrected  mới ra đến đầu ngõ đã sấp mặt lờ. Nếu khởi sắc trong tương lai gần, chơi offline thiếu đi tương tác sẽ không khả thi nữa. Hãy sớm mua game để trải nghiệm dần là vừa, đừng quên đến với công đồng tại các địa chỉ: 
    Theo bạn liệu Diablo II: Resurrected sau khi được nâng cấp, thay đổi, sửa lỗi,... liệu có còn chỗ đứng trong lòng game thủ, có xứng đáng với $49.99 bỏ ra. Sự thay đổi này của Diablo II: Resurrected có làm sụt giảm người chơi Diablo III và đẩy luôn Diablo IV về một nơi xa lắm?

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn