Ngược dòng với tượng đài game huyền thoại: Diablo

Thêm một lần lỡ hẹn Diablo IV với fan ruột của tượng đài huyền thoại lừng danh Diablo. Nhà phát hành game để "đứa con ghẻ" tiếp tục khiến fan thất vọng hết lần này rồi lần khác. 

Cái bóng của Huyền thoại Diablo II quá lớn hay loạt game sinh tồn, moba khiến Diablo III và Diablo IV không được sự quan tâm như xưa?

Cùng nhìn lại tựa game Diablo hành động nhập vai huyền thoại một thời, cùng chờ xem những động thái nào từ nhà phát hành. Để fan Diablo không phải nhận một cú tát như trời giáng trong sự kiện ra mắt Diablo Immortal : “Các bạn không có điện thoại à? - Do you guys not have phones?” 

nguoc-dong-nhin-lai-loat-game-huyen-thoai-diablo-chao-mung-ra-mat-diabloIV-blizzard

Khỏi bàn cốt truyện, vì Cuộc chiến vĩnh hằng giữa Thiên thần và Ác quỷ luôn diễn ra ác quỷ rồi sẽ là thiên thần và thiên thần sẽ có lúc sa ngã. Game play thì quá dễ rồi, chặt chém điên cuồng, khám phá vùng đất mới, làm nhiệm vụ được giao, ... và trên tất cả là nhặt được nhiều items/vật phẩm ngon để tăng độ khó và xịn xò trong mắt nhau.

Diablo là một sê-ri trò chơi video hành động nhập vai hack và chém lấy bối cảnh dungeon được phát triển bởi Blizzard North và được Blizzard Entertainment tiếp tục phát triển sau khi studio North đóng cửa vào năm 2005. Bộ truyện được tạo thành từ ba trò chơi cốt lõi: Diablo, Diablo IIDiablo III thực sự khiến fan phấn khích với nhiều nút thắt và cái kết mở.

Giờ thì nhìn lại hành trình ngược dòng thời gian của "đứa con ghẻ" - Diablo - tượng đài game nhập vai gắn liền với nhiều thế hệ 7x, 8x, 9x của thế kỷ 20.


    Thời gian sẽ trả lời | Diablo IV

    Diablo IV (tên mã là Project Fenris) đã được công bố tại BlizzCon 2019. Sau nhiều pha nhá hàng đỉnh cao gây sốt cộng đồng fan, với nhiều cinematic, gameplay demo một số nhân vật. Cùng với Chúa tể những pha lật kèo, Nữ hoàng quay xe, Ác quỷ những cú tát, Minh chủ Thất hứa đạo nhân,... Blizzard với những lý lẽ và lời giải thích cho sự chậm trễ không làm vừa lòng cộng đồng fan được nữa.

    tuong-dai-game-2021-Diablo-II-Resurrected-Diablo-Prime-EvilCollection-ra-mat-con-ghe.jpg

    Tương lai đứa con ghẻ mù mịt trong hỗn loạn, nhưng chính cốt truyện của Diablo. Nhiều người chơi đã cuốn gói ra đi. Còn Blizzard bận bịu với thiết bị cầm tay và làm mới lại Diablo II trong nỗ lực câu kéo người chơi giờ đã luống tuổi.

    Xem những thước phim Diablo IV Official Gameplay Trailer và website chính thức của Diablo IV, ta vẫn phải hy vọng sản phẩm sớm ra mắt. Đợi lâu quá rồi. Xin hãy quan tâm hơn đến đứa con ghẻ của mình, Blizzard ơi!

    2021 | Diablo II: Resurrected

    Sau rất nhiều sự chờ đợi, cuối cùng Diablo II: Resurrected đã hé lộ ngày phát hành chính thức 23/9/2021 trên các hệ máy PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One, Switch và PC. Đây là thông tin được Blizzard vừa xác nhận tại E3 2021. 

    Sau cú tát Diablo Immortal trời giáng vỗ mặt fan và sự chậm trễ của Diablo IV. liệu việc làm mới lại một tượng đài có như kỳ vọng?

    diablo-2-ressuranceted-nguoc-dong-nhin-lai-loat-game-huyen-thoai-diablo-chao-mung-ra-mat-diabloIV-blizzard

    Về cơ bản, Diablo II: Resurrected sẽ vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn so với phiên bản gốc. Từ nhân vật, items, kỹ năng cho đến quái vật, trùm... tất cả đều được tái hiện một cách giống nhất. Sự thay đổi chỉ nằm ở mặt hình ảnh với hiệu ứng đồ họa tân tiến, chất lượng hình ảnh có thể lên tới 4K 60 FPS.

    Tại sao lại có mức giá cao kinh hoàn cho một siêu phẩm ngủ đông hơn 20 năm?  Đây là sựa lựa chọn tuyệt vời lúc này đúng không?

    Đặt mua Diablo II: Resurrected

    Vâng, nếu vẫn còn yêu thích và muốn trải nghiệm lại Diablo II. Việc lựa chọn mua gói Diablo Prime Evil Collection, ngoài việc có Diablo II: Resurrected ra sẽ cho các bạn luôn: Diablo II + RoS+RoN + pét Mesphisto cùng bộ cánh Hatred's Grasp. 

    *. Chi tiết của Diablo II: Resurrected có gì mới hẹn các bác bài cụ thể

    2021 | Diablo Immortal

    Còn hàng Diablo Immortal là miễn phí sắp ra mắt trong loạt game Diablo, được thiết kế cho các thiết bị di động. Trò chơi nhập vai hành động trực tuyến nhiều người chơi diễn ra giữa các sự kiện của Diablo II và Diablo III là sản phẩm hợp tác với công ty Tung Của. Chưa bao giờ fan của Diablo lại bi vỗ mặt rát như thế. Nhiều fan không có điện thoại đã khóc ròng khi được hỏi: "Ai cũng có điện thoại đúng không?"


    Chua chát, đắng cay! Không lời nào có thể nói ra được lúc này. Các bác tự down trên App Store hay Google Play mà chơi.

    Thà chơi Heroes III - Might & Magic HD trên android còn xứng đáng hơn. Đừng để vết nhơ tương lai làm xót xa tượng đài danh vọng một thời

    2017 | Diablo III: Rise of the Necromancer

    Necromancer là lớp nhân vật thứ bảy của Diablo III và được thêm vào trong Diablo III: Rise of the Necromancer. Tiết lộ tại BlizzCon 2016 và ra mắt trên PC lẫn tay cầm vào 27 tháng 6 năm 2017. Là bản nâng cấp mở rộng cho những ai đã có  Diablo III: Reaper of Souls trước đó




    • Diablo III: Rise of the Necromancer : $14.99 : Class Necro, Set, Stash, Wings, ...


    2014 | Diablo III: Reaper of Souls

    Là bản mở rộng đầu tiên cho Diablo III, được công bố tại Gamescom 2013. Reaper of Souls được phát hành cho phiên bản PC và Mac của Diablo III vào ngày 25 tháng 3 năm 2014. Cốt truyện tiếp tục từ Diablo III sau một thời gian hòa bình ngắn ngủi.

    diablo-3-reaper-nguoc-dong-nhin-lai-loat-game-huyen-thoai-diablo-chao-mung-ra-mat-diabloIV-blizzard

    Có hai bản mở rộng sau khi bạn mua và nâng cấp game, trước khi ra mắt giá khá chát, nhưng hiện tại giá khá tốt để các bạn trải nghiệm. Sự khác biệt là mua bản chuẩn thì không có pét thôi, còn đâu vẫn đủ  class the Crusader, cốt truyện phần V, nâng cấp sức mạnh, chế độ chơi game mới với nhiều vật phẩm hơn.


    • RoS Digital Deluxe : $39.99 - Gồm bản Ros: Standard Edtion và vài vật phẩm đặc biệt
    • RoS: Standard Edition : $19.99 - Thêm chế độ Adventure và class Crusader

    2012 | Diablo III

    Sau nhiều năm đồn đoán, trò chơi chính thức được công bố vào ngày 28/6/2008 tại Blizzard Worldwide Invitational ở Paris (WWI08), Pháp. Nhưng đến tận 3 năm sau mới được ra mắt vào ngày 15 tháng 5 năm 2012. Phiên bản PC chỉ có thể chơi trực tuyến và không hỗ trợ mod. Nó không hỗ trợ bộ điều khiển. Các phiên bản tay cầm trên các hệ máy cũng được phát hành sau đó.

    diablo-3-nguoc-dong-nhin-lai-loat-game-huyen-thoai-diablo-chao-mung-ra-mat-diabloIV-blizzard.jpg

    Nhờ thành tựu đạt được của tượng đài Diablo II, trò chơi đã lập kỷ lục mới cho "trò chơi PC bán chạy nhất" khi bán được hơn 3,5 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên phát hành, và trở thành trò chơi PC bán chạy nhất năm 2012 với hơn 12 triệu bản. Tính đến tháng 8 năm 2015, số lượng bán ra của Diablo III đã tăng lên hơn 30 triệu.

    Sau khi cài đặt Batle.net, Diablo III cho phép người chơi làm quen và chơi một tí cho biết trước khi quyết định đặt mua. 

    full-tron-bo-diablo-3-necromancer-nguoc-dong-nhin-lai-loat-game-huyen-thoai-diablo

    Đặt mua Diablo III

    • Eternal Collection $39.99  - Gói độc quyền gồm cả bản Diablo III, the Reaper of Souls expansion và the Rise of the Necromancer pack. Mở tất cả các lớp nhật vật, ....Đề xuất mua luôn gói này là trọn bộ chỉ $39.99.
    • Battle Chest $29.99 - Sẽ bao gồm bản Standard và gói mở rộng Reaper of Souls. Mở khóa class  Crusader, thêm một Màn cốt truyện, chế độ chơi Adventure Mode, Bounties, Nephalem Rifts, và nhiều quái cho mà đánh.
    • Standard Edition $19.99 - Gói cơ bản của game. Yêu cầu cần có khi mua update lên các gói mở rộng sau này. Chơi được từ Màn I đến IV với sự lựa chọn 5 lớp nhận vật: Barbarian, Wizard, Demon Hunter, Monk và Witch Doctor.

    2001 | Diablo II: Lord of Destruction (Expansion Set)

    Bản mở rộng phát hành năm 2001, không giống như bản mở rộng Diablo (Diablo: Hellfire), đây là bản mở rộng chính thức được thiết kế bởi Blizzard Entertainment. Với bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn thông qua 2 lớp nhân vật mới, vũ khí mới, từ đó thay đổi mạnh mẽ gameplay của game gốc, áp dụng cho cả hình thức đánh solo lẫn Multiplayer. Vì thế dù phải bỏ tiền túi ra, nhưng thành công mang lại khiến đây là bản mở rộng thành công nhất từ trước tới giờ.


    2000 | Diablo II

    Dựa trên sự thành công của trò chơi Diablo (1996). Nhờ việc tiếp tục cốt truyện từ trò chơi trước đó cùng hệ thống chơi trong mạng LAN hoặc trực tuyến miễn phí của Battle.net của Blizzard. Mùa hè 2000, Blizzard Entertainment phát hành Diablo II trên cả Window và Mac OS biến Diablo trở thành một trong những tựa game huyền thoại, tượng đài của thể loại game nhập vai chặt chém (hack-and-slash)


    1997 | Diablo: Hellfire 

    Tuy là một bản mở rộng, Diablo: Hellfire phát hành vào năm 1997 không phải bởi Blizzard Entertainment. Tuy nhiên các phiên bản sau của trò chơi Diablo II phát hành năm 2000, và Diablo III được giới thiệu vào ngày 28/6/2008 tại Blizzard's World Wide Invitational ở Paris,P háp đều đi theo đúng nội dung của nó.


    1996 | Diablo 

    Và đầu tiên, phiên bản Diablo được phát triển bởi Blizzard North, phát hành bởi Blizzard Entertainment vào 30/11/1996. Trò chơi lấy bối cảnh vương quốc Khanduras (một vùng giả tưởng trong thế giới Stanctuary ở Diablo series), người chơi điều khiển một nhân vật chống lại Diablo. Dưới thị trấn Tristram, người chơi đi qua mười sáu bàn để cuối cùng đối mặt với Diablo và các yêu tinh của hắn.


    Bạn là fan của Diablo hay sẵn sàng để làm fan của Diablo, hãy cùng nhau bước vào thế giới u ám, đen tối, nhuốm màu máu đầy kịch tính, cao trào với Diablo. Có gì hãy để lại ID và tên, biết đâu chúng ta sẽ gặp nhau ở Clan Việt Nam thì sao?

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn