Không thể đùa giỡn với sự nghiệp cấp câu lạc bộ của CR7

Trên đời điều gì cũng có thể xảy ra. Với tên tuổi và sự nghiệp chói sáng, cùng nhiều thành tích vô tiền khoáng hâu. Song hành cùng Si lùn trốn thuế hiện tại đang dưới chân tháp Ép-phen , luôn có một CR7 "người con có Hiếu, chồng mẫu mực, người cha của gia đình"

Dù chưa giải nghệ, nhưng không thể đùa giỡn với tên tuổi và những gì CR7 mang lại cho đội bóng câu lạc bộ hay quốc gia được. Nhưng ai cũng có lúc phải tự vả mặt mình hoặc nhổ nước bọt lên trời. Chỉ còn là vài ngày nữa thôi, sự đùa giỡn đó thực sự có thật? Cùng điểm lại danh sách những câu lạc bộ trong suốt chiều dài lịch sử sự nghiệp của anh.



    Không cần phải giới thiệu, sự nghiệp và tên tuổi của CR7 chói sáng với nhiều kết quả tìm kiếm từ những pha sút phạt thành bàn, những cú bứt tốc báo hoa mai, nhưng pha ăn mừng đậm chất CR7, nhưng cơ bụng mlem mlem, cuộc sống chảnh sả trên mạng xã hội,... 

    Là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất thế giới, Ronaldo được Forbes xếp là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2016 và 2017 và là vận động viên nổi tiếng nhất thế giới bởi ESPN từ năm 2016 đến năm 2019. Đồng thời, Time liệt kê anh vào danh sách 100 người có ảnh hưởng trên thế giới năm 2014. Ronaldo là cầu thủ bóng đá đầu tiên, cũng như vận động viên thể thao thứ ba, kiếm được 1 tỷ đô la trong suốt sự nghiệp.

    Có nhiều câu chuyện xoay quanh CR7 và tất nhiên chuyên gia google sẽ làm việc đấy giúp Ngu Trí. Còn chúng ta cùng nhìn lại ấu chân CR7 ở câu lạc bộ mà CR7 đã từng kinh qua đã làm nên sự nghiệp chói sáng cho anh. 

    01 | Sporting CP B

    Sporting Clube de Portugal B là đội dự bị của câu lạc bộ bóng đá Bồ Đào Nha, Sporting CP, một đội bóng có trụ sở tại Lisbon. 

    co-bao-nhieu-clb-lam-nen-su-nghiep-CR7-water-healthy

    Các đội dự bị ở Bồ Đào Nha chơi trong cùng một hệ thống giải đấu với đội cao cấp, thay vì trong một giải đấu đội dự bị. Tuy nhiên, họ không thể chơi trong cùng một đội với đội bóng cao cấp của họ, vì vậy, Sports B không đủ điều kiện để thăng hạng Primeira Liga và không thể chơi ở Taça de Portugal và Taça da Liga.

    02 | Sporting Clube de Portugal

    Sporting Clube de Portugal cũng được biết đến với tên gọi Sporting, Sporting CP, và phổ biến nhất là Sporting Lisbon ở các quốc gia dùng ngôn ngữ tiếng Anh là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. Câu lạc bộ hiện đang thi đấu ở Giải vô địch bóng đá Bồ Đào Nha và được người hâm mộ đặt biệt danh là Leões (Tiếng Việt: Những chú sư tử).

    Đây là câu lạc bộ thành công thứ ba tại Bồ Đào Nha với 18 chức vô địch quốc gia, đứng sau Benfica (37 chức vô địch) và Porto (28 chức vô địch).

    03 | Manchester United F.C

    Với biệt danh "Quỷ Đỏ", câu lạc bộ được thành lập dưới tên Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878, đổi tên thành Manchester United vào năm 1902 và chuyển đến sân vận động hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910.

    co-bao-nhieu-clb-lam-nen-su-nghiep-CR7-water-healthy-3

    Manchester United là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh. Câu lạc bộ đã giành được 3 Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Europa league, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. Trong mùa giải 1998–99, Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên và duy nhất đoạt cú ăn ba trong một mùa giải, gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League.

    04 | Real Madrid C.F.

    Real Madrid được công nhận là Câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA vào ngày 11 tháng 12 năm 2000 với 42,35% phiếu bầu, và nhận được Kỉ niệm chương FIFA vào ngày 20 tháng 5 năm 2004.Câu lạc bộ cũng được IFFHS trao giải Câu lạc bộ châu Âu xuất sắc nhất thế kỷ 20 vào ngày 11 tháng 5 năm 2010. 

    co-bao-nhieu-clb-lam-nen-su-nghiep-CR7-water-healthy-4

    Câu lạc bộ ước tính có trị giá 3,8 tỷ euro (4,2 tỷ đô la) vào năm 2019 và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ hai trên thế giới, với doanh thu hàng năm 757,3 triệu euro vào năm 2019. Câu lạc bộ là một trong những đội bóng được hâm mộ nhất trên thế giới. Real Madrid là một trong ba thành viên sáng lập La Liga chưa bao giờ bị xuống hạng kể từ khi thành lập vào năm 1929, cùng với Athletic Bilbao và Barcelona. Câu lạc bộ có nhiều kình địch lâu đời, đáng chú ý nhất là El Clásico với Barcelona và El Derbi Madrileño với Atlético Madrid.

    05 | Juventus F.C.

    Thường được gọi là Juventus hay Juve (phát âm [ˈjuːve]) là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte. Được thành lập vào năm 1897, câu lạc bộ thi đấu trong bộ trang phục sọc trắng đen từ năm 1903 và chơi các trận đấu trên sân nhà ở nhiều sân vận động khác nhau quanh thành phố, mới đây nhất là Sân vận động Juventus có sức chứa 41.507. 

    co-bao-nhieu-clb-lam-nen-su-nghiep-CR7-water-healthy-5

    Với biệt danh Vecchia Signora ("Bà đầm già"), câu lạc bộ đã giành được 36 danh hiệu Serie A, 13 danh hiệu Coppa Italia, 9 danh hiệu Supercoppa Italiana, 2 Intercontinental Cup, 2 UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 3 UEFA Cup, 2 UEFA Super Cup và 1 UEFA Intertoto Cup.

    Mỗi câu lạc bộ anh đi qua có dấu ấn đậm nét. Là những siêu phẩm, là những ganh đua siêu cúp, những trận siêu kinh điển, ... 


    Các danh hiệu của Ronaldo ở Anh, Tây Ban Nha, Italia

    Anh

    • Premier League: 3 - Man Utd: 2006/07, 2007/08, 2008/09
    • FA Cup: 1 - MU: 2003-2004
    • Cúp Liên đoàn Anh: 2 - MU: 2005/06, 2008/09
    • Siêu Cúp Anh: 1 - MU: 2007

    Tây Ban Nha

    • Liga: 2 - Real Madrid: 2011/12, 2016/17
    • Cúp Nhà vua: 2 - Real Madrid: 2010/11, 2013/14
    • Siêu Cúp Tây Ban Nha: 2 - Real Madrid: 2012, 2017

    Italia

    • Scudetto: 2 - Juventus: 2018/19, 2019/20
    • Cúp Italia: 1 - Juventus: 2020/2
    • Siêu Cúp Italia: 2 - Juventus: 2018, 2020

     

    Đừng đùa giỡn với tên tuổi của Ronaldo

    Không có gì phải nghi ngờ đến thành tích và nỗ lực xứng đáng mà anh có được. Anh là tay săn bàn điệu nghệ, là tay sát gái tài ba, là người cha của những đứa con ngoan, là người có lối sống và ăn uống healthy, hết sức chiều fan,... và trên hơn hết anh là người con có Hiếu với Mẹ. 

    dung-dua-gion-voi-su-nghiep-va-ten-tuoi-cua-toi-co-bao-nhieu-clb-lam-nen-su-nghiep-CR7-water-healthy

    Dấu chân của CR7 sẽ đến đâu nữa, hãy chờ vài ngày nữa. Khi thị trường chuyển nhượng chốt kèo. Chúng ta sẽ thấy một CR7 tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu của anh, sân khấu của bóng đá và cuộc đời. Còn hiện tại, sân khấu ngoài đời anh có thể thổi bay vài tỷ USD vốn hóa dễ như chơi!

    Cristiano Ronaldo đã chốt xong hợp đồng với Man City?

    M.U Wayne Rooney, cựu cầu thủ của M.U đã trải qua 5 mùa giải bên cạnh CR7 bàng hoàng thẫn thờ khi nghe tin CR7 đã chốt đơn cho Manchester City. 

    "Tôi sợ rằng có khả năng Ronaldo sẽ đến Man City. Ronaldo đã có một di sản tuyệt vời tại sân Old Trafford. Tôi không nghĩ anh ấy sẽ chuyển đi đâu đó vì lý do tài chính."

    Trong khi đó người hâm mộ Man City vô cùng háo hức trước thông tin này. Trong khi đó, fan của M.U cảm thấy “sốc”, “tức giận” và “bị phản bội” trước quyết định của Ronaldo.

    Nếu có google và wikipedia hay nội dung nào chưa đúng, cần chỉnh sửa hay đề xuất ý kiến. Xin hãy dành chút thời gian để lại bình luận bên dưới. Chúc các fan hâm mộ CR7 tiếp tục tin tưởng vào anh, để những dấu chân của CR7 và các danh hiệu cấp câu lạc bộ sẽ mãi là niềm tự hào.

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn