Hà Nội: Hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng bởi Covid 19

Theo đó, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid 19 đã bị Chấm dứt hợp đồng (nhưng không được trợ cấp thất nghiệp) có thể gửi Hồ sơ và thủ tục tới 15 điểm giao dịch của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội để nhận hỗ trợ.


Như  Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 . Người lao động; thuộc diện bị ảnh hưởng do tinh hình của dịch Covid 19; có thể gửi hồ sơ theo đường bưu điện tới 15 điểm tiếp nhận Dịch vụ Việc làm.

1. Đối tượng được hưởng

“Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi là doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đủ các điều kiện.

2. Hồ sơ gửi về 1 trong 15 điểm tiếp nhận dịch vụ Việc làm bao gồm:

1. Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.
2. Danh sách người lao động có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 05 (của Nghị định  23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ )
3. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều 14 Quyết định này”.

3. Sau đây là danh sách 15 điểm tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội



Như vậy, nếu thuộc diện lao động thất nghiệp bị ảnh hưởng do Covid 19. Người lao động có thể gửi thông tin đến những điểm giao dịch của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội để được xét duyệt. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 31-01-2011. Để thêm thông tin chi tiết mọi người có thể liên hệ tới :

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội 
Số 215 phố Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Số điện thoại: 024.37822806 Ext 200,
Facebook: https://www.facebook.com/TTDVVLHN


[full-width]

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn