Kiểm tra cấu hình máy tính với UserBenchmark

Để kiểm tra cấu hình sức mạnh cũng như thông số máy tính không khó. Thông tin cơ bản như Ram, Chip, Hệ điều hành, Dung lượng,... quá là dễ. Nhưng với UserBenchmark, bạn còn biết được nhiều thông tin hơn nữa.

Với những thông tin về cấu hình máy tính, linh kiện phần cứng một cách cụ thể và chi tiết. Các bạn có thể mua/bán máy cũ mới, đánh giá cấu hình thông qua UserBenchmark còn giúp so sánh cấu hình thời điểm hiện tại. Tránh tình trạng mua máy đời cũ quá, không sử dụng các chương trình hoặc hiệu suất kém khi chơi game chẳng hạn.



    1. Hướng dẫn kiểm tra cấu hình máy tính cơ bản

    Window có sẵn chức năng kiểm tra thông số máy cơ bản, thường thì cách kiểm tra này phù hợp với mọi người. Thông tin cấu hình này thường được các nhà bán hàng giới thiệu kèm với sản phẩm. Rất dễ để kiểm tra cấu hình này với một trong những cách sau:

    1. Phải chuột vào ThisPC/MyComputer và chọn Properties;
    2. Ấn phím tắt Window + Pause/Break ;
    3. Chọn Start, nhập tìm kiếm Control Panel và tìm đến mục System
    4. Vào mục Start > Chọn Run > Nhập Control System

    kiem-tra-cau-hinh-may-tinh-co-ban

    Lấy ví dụ ở bảng thông tin cấu hình trên, ta có cấu hình như sau:
    • CPU Core i5-3470
    • Ram hiện tai là 8GB
    • ID của thiết bị
    • ID của sản phẩm
    • Hệ thống là 64bit
    • Không có cảm ứng chạm hay bút 
    • Máy được cài đặt Window 10 Pro
    • Phiên bản 10H2
    • Với phiên bản OS 1900421052
    • Ngày 02/12/2020

    2. UserBenchmark kiểm tra cấu hình máy tính một cách chuyên nghiệp

    Là một nhóm nhưng khoa học và máy tính gia, không được truyền thông hay quảng bá rộng rãi. Nhưng với hơn 1.580.995 thông số chia sẻ;  225.176.995 lượt check và 2.993.669 lượt vote, Userbenchmark với sự sử dụng dễ vkl của mình, sẽ giúp bạn hiểu hơn về hệ thống máy tính của mình. Nào cùng làm thôi

    Bước 1: Tải Userbenchmark tại đây: https://www.userbenchmark.com/ 

    Bước 2: Chạy file vừa tải về để chạy chương trình. Chương trình sẽ hiện lên và ấn RUN rồi ngồi chờ. Sẽ có vài cửa sổ hiện lên thế này và kệ nó thôi. (Có thể tắt bớt chương trình, hoặc khởi động lại máy để Userbenchemark đánh giá máy trong tình trạng tốt nhất)


    Bước 3: Sau khi hoàn thành xong, cửa sổ trình duyệt sẽ dẫn thông tin đên website Userbenchmark.com với trang thông tin như sau:

    Giải thích các khu vực chứa thông tin
    • Mục 1 - Đường dẫn cấu hình máy, có thể dùng chia sẻ thông tin máy cho người khác
    • Mục 2 - Đánh giá chất lượng nói chung: Ví dụ như máy này điểm chơi game thấp, dùng làm máy chủ cũng cùi bắp, phù hợp với công việc văn phòng.
    • Mục 3 - Thông tin về cấu hình máy cũng như đánh giá sơ bộ tình trạng máy so với mặt bằng chung
    • Mục 4 - Thông tin sơ lược


    Những thông số màu xanh lá cây có thể gọi là tạm ổn, những phần thông số cấu hình có màu đỏ thường là chưa được tốt lắm cho đến kém. Như vậy, thông qua việc xem và kiểm tra cấu hình chuyên nghiệp nhờ Userbenchmark thế này, vừa trang bị thêm kiến thức vừa giúp các bác đánh giá hiện trang máy tính của mình.


    Userbenchmark cũng cung cấp điểm đánh giá, thông tin chi tiết các thiết bị phần cứng máy của bạn để từ đó gợi ý nâng cấp các thiết bị tương thích. Cùng với nhiều tính năng, đánh giá, bẳng tổng sắp, xếp hạng các thể loại phần cứng trên khắp thế giới. Thật là dễ dàng để tự xây dựng cấu hình máy tính để phục vụ chơi game, làm việc và render video nữa.


    3. Ứng dụng UserBenchmark ở đâu?

    Với việc kiểm tra cấu hình và sức mạnh máy tính một cách chuyên nghiệp như thế này. Không cần phải như thợ. Mỗi người đều có thể:
    1. Tự kiểm tra cấu hình máy tính trước khi mua/bán
    2. Gửi thông tin nâng cấp để thợ có hướng nâng cấp máy
    3. So sánh và đánh giá hiện trạng máy với tính chất công việc
    4. Đưa ra giải pháp và ngân sách cho kế hoạch nâng cấp máy
    5. Lấy le với bạn gái



    Hãy cùng kiếm tra lại hệ thống và cấu hình máy tính của bạn và chia sẻ đường link dưới mục comment nhé. Để Ngu Trí và mọi người có thể tư vấn cho bạn thêm về vấn đề này.

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn