Thiên đàng dành cho anh, ông trời dẫn lối

Không phù hợp độ tuổi, nội dung người lớn hay lời bài hát phù phiếm nhưng lại bám trend/xu hướng. Liệu thiên đàng cho các bé là "cho vui" hay là cách ông trời dạy gia đình, các cô và nhà trường "làm lố".

"Thiên đàng dành cho anh ông trời dẫn lối. Đi tới trước cổng trời miệng anh nhả khói. Anh biết nơi này từng là khu anh sống. Tiên nữ đâu rồi mau đưa anh vào trong. Địa ngục trần gian anh không thể ở… Anh chọn lên thiên đường ngồi sofa. Gác cái chân lên cái bàn coi phim ma..." - Thiên Đàng (Wowy)
dia-nguc-tran-gian-anh-khong-the-o

Nhờ hiệu ứng của hai show: Rap ViệtKing of Rap. Số lượng đông đảo 8fan/Fan tháng 8 đông lên trông thấy. Tuy các mầm năng của tương lai sẽ khởi sắc và đưa Rap ta sánh vai cường châu năm quốc. Các bé cover hay, có khi chả hiểu gì giống như khi chửi bậy. Nhưng lên top trending là chắc.
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hai cháu bé đang biểu diễn trên sân khấu Hội thi Bé khỏe bé ngoan của Trường Mầm non Hoa Sen - TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Không có gì để nói nếu như hai bé hát không rap ca khúc Thiên Đàng - một sáng tác Wowy, với ca từ không phù hợp với lứa tuổi.

Xon-xao-tre-len-ba-hat-rap

Hy vọng các bé sớm tham gia King of Rap Việt Kid để bước chân vào con đường Rap sự nghiệp. Đưa cả Rap Battle No Beat gần hơn với ba mẹ và công chúng :3

Theo bà Huyền, các giáo viên không dạy các bé thể hiện ca khúc này. Bài hát này vốn dĩ được các các bé thể hiện sau khi xong phần thi của mình, trong thời gian chờ ban giám khảo lên phòng chấm điểm thì 2 bé lên sân khấu hát và lời bài hát có những câu từ không phù hợp với lứa tuổi.

Sau khi thấy clip trên mạng xã hội, nhà trường đã làm việc với các cô giáo thì được biết các cô không ai dạy bài này mà các bé tự xem, học ở nhà. 

“Ban đầu đoạn clip được đăng lên TikTok với nội dung ghi giờ giải lao của các bé; sau đó được đăng trên Facebook nhưng không ghi nội dung trên khiến nhiều người hiểu nhầm là các bé dự thi ca khúc này”, bà Huyền nói.

Trẻ em như Búp trên Bar. Chơi rap nhả vần chỗ nào mà khó quá thì chuyển qua đọc thơ hoặc văn xuôi cho nhanh.


Cộng đồng mang đang làm quá lên, hay những việc giáo dục và quan tâm đến đời sống các em đang bị lơ là. Xin một lời nhận xét dưới comment để dẫn đường chỉ lối cho các em.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn