Nhẹ tay nặng tiền

Câu nói “Một người làm quan cả họ được nhờ” ngày xưa, thời phong kiến, đến hôm nay vẫn… hơi bị đúng.

😀 Chỉ tính riêng 9 tỉnh được điều tra đã có 58 trường hợp bổ nhiệm người nhà. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Xử lý kỷ luật! Trong số này còn có 2 người không có họ hàng và 100 nhân viên hợp đồng được ăn lương chuyên viên. Đã xong việc xe biển xanh, nay chuyển sang kiểm tra xe biển đỏ. Phen này cái sai khó thoát lắm.

😆 Ở Hà Nội có 2 người trúng Vietlott 43 tỉ vẫn phải đeo mặt nạ chú Tễu lên nhận giải, chụp ảnh. Đúng là để an toàn.

😀 Nhà mặt phố bây giờ mà không có chỗ để xe vì bị xén hè giá giảm trông thấy. Cho thuê rẻ cũng chẳng ai thuê. Đánh đu lên vào mua hàng ai cũng ngán.

😆 Có người giữ gìn luật pháp lại phạm luật đấy. Ông Trưởng phòng Tư pháp thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) bị phát hiện nhận 2.400 USD để làm thủ tục kết hôn cho một cô gái lấy chồng nước ngoài vừa bị bắt để xử lý theo đúng pháp luật. Một chữ ký, cộp cái triện bỏ túi 50 triệu đồng, bằng một người lao động làm nhiều năm.

😀 Chuyện, có chức, có quyền mới có thế. Có chuyện làm không sai nhiều như thanh tra giao thông Cần Thơ đã nhận hối lộ hàng tỉ đồng để vẫn phạt các xe vi phạm, nhưng phạt… nhẹ nhàng thôi. Vẫn giữ gìn kỷ cương, phép nước nhưng nhẹ tay được nặng tiền. Không tha người vi phạm và vẫn có ăn!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn