Đùi gà Mỹ

🧐 Để giảm tai nạn giao thông tại các đường ngang của quốc lộ với đường sắt, Tổng cục Đường sắt dự chi 170 tỉ đồng để khắc phục, chuẩn hóa hạ tầng cho khoảng 100 đường ngang giao cắt giữa quốc lộ với đường sắt trên cả nước. 

Nhưng đó là 100 nút giao quốc lộ, còn cả nghìn nút giao thông dân sinh nữa mới là chuyện đáng nói, vì các tai nạn đều xảy ra ở khu vực này.

😤 Tính toán bây giờ mông lung lắm. Hôm qua xem TV có một tàu đánh cá ở miền Trung thu được mẻ cá thu bè 150 tấn, giá 5 tỉ. Hôm nay đọc báo có 100 tấn thôi. Dù sao thì cũng là tín hiệu mừng.

🧐 Theo bác, hiện nay làm ăn ông nào to nhất?

😤 To nhất là các Tập đoàn nhà nước, nhưng một số thua lỗ liểng xiểng.

🧐 Theo em, chỉ có ông BOT là oách nhất. Ví như trạm thu phí cầu Bến Thủy (Vinh) thu phí sai, Chính phủ 2 lần nhắc nhở, ông BOT này vẫn thu. Dân đi qua vẫn mất tiền hằng ngày.

😤 Cứ năm nào có cúm gia cầm là đùi gà Mỹ ùn ùn nhập vào VN, giá bán chỉ từ 10.000 - 15.000đ/kg, rẻ gấp 10 lần gà ta.

🧐 Không hiểu các bác nhập khẩu nhà ta có nghĩ đến chuyện an toàn cho dân mình không nhỉ?

😤 Mình hơi có chuyện gì về tôm, cá ba sa là phía Mỹ cấm cửa ngay, các nhà nuôi tôm cá xuất khẩu ở miền Nam chỉ còn biết khóc.

🧐 Mạnh ai nấy làm là “phong cách” của ta. Các ông bà tuyển sinh học nghề luôn luôn đưa con số 220.000 cử nhân thất nghiệp ra để hù lớp trẻ đi học nghề.

😤 Cũng không hẳn thế đâu, có cử nhân thất nghiệp thì học tiếp, làm thạc sĩ, tiến sĩ...!

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn