Lúa nước mà cũng bày đặt ATM à?

Thế mới biết văn minh lúa nước lâu này tập trung vào gió biển với khí trời, làm cho thao tác của 50 triệu thẻ ghi nội địa trên hơn 14.000 máy ATM của khoảng 50 ngân hàng sau 10 năm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt hay bị TRỤC TRẶC.

Thu phí ATM, thì dân mới tỉnh ngộ


"Người dân được cái lợi là sẽ tỉnh ngộ ra rằng việc này phải mất phí. Chúng ta xuất thân từ nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi. Bây giờ chúng ta phải mất phí khi sử dụng dịch vụ, thì cũng phải đảm bảo, học quy trình thao tác cho tốt, để khỏi trục trặc trên ATM. Đồng thời cũng phải cân nhắc rút tiền lúc nào cho phù hợp...", 

Ông Bùi Quang Tiên được mời tham dự cuộc họp báo ngày 27/2 của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, chuẩn bị cho ngày đầu tiên các ngân hàng được thu phí nội mạng ATM (từ 1/3). Trong khi trả lời báo chí, ông Tiên đã có một số bình luận xung quanh việc người dân chưa quen với việc thu phí này.

Ngay tại buổi họp, sau khi có cảnh báo từ một đại diện Ngân hàng Nhà nước, ông Tiên đã nhận thức về việc mình lỡ lời và có ý xin lỗi vì phát ngôn thiếu cẩn trọng. Theo thông cáo được Ngân hàng Nhà nước phát đi ngày 5/3, phát ngôn nêu trên được đánh giá là “dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc”.

Cơ quan này cũng khẳng định, đó là lời nói của cá nhân ông Bùi Quang Tiên, không thể hiện quan điểm của Ngân hàng Nhà nước. Do đó, cơ quan đã yêu cầu ông Vụ trưởng có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.


Văn minh Lúa nước
---o0o---

Văn minh lúa nước là một nền văn minh cổ đại xuất hiện từ cách đây khoảng 10.000 năm tại vùng Đông Nam Á và Nam Trung Hoa. Nền văn minh này đã đạt đến trình độ đủ cao về các kỹ thuật canh tác lúa nước, thuỷ lợi, phát triển các công cụ và vật nuôi chuyên dụng. 

Chính sự phát triển của nền văn minh lúa nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự ra đời của những nền văn hoá đương thời như Văn hóa Hemudu, Văn hóa Đông Sơn, Văn hóa Hòa Bình .v.v. Cũng có những ý kiến cho rằng, chính nền văn minh lúa nước là chiếc nôi để hình thành cộng đồng cư dân có lối sống định cư định canh và các giá trị văn hoá phi vật thể kèm theo, đó chính là văn hóa làng xã.

  • Việt Nam xuất khẩu gạo số một thế giới
  • Năm 2012: Làm gì để xuất khẩu gạo Việt Nam vươn tới vị trí số 1
  • Xuất khẩu gạo theo hướng chất lượng cao
  • Xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ có những bước tiến xa hơn
  • Quá bức xúc vì thu phí ATM nội mạng
  • Ngân hàng thu phí ATM vẫn tính thêm thuế VAT

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn