Acoustics - Cover your soul

Năm 1989, MTV bắt đầu một chương trình mang tên “MTV Unplugged” với nội dung các ca sỹ và ban nhạc tham gia sẽ chơi lại những ca khúc của họ nhưng sẽ “tháo bỏ” hoàn toàn những nhạc cụ điện tử, để ca khúc được chơi lại một cách mộc mạc và thật nhất đến với khán giả. 

Với sự độc đáo đó, “MTV Unplugged” đã nhanh chóng trở thành một chương trình truyền hình ăn khách vào suốt thập niên 90 bởi lẽ đơn giản, lốt hát mộc chính là cách dễ dàng đi  vào lòng người nghe nhất và luôn làm cho họ cảm thấy thư giãn.


Vi phạm bản quyền là sao chép lại hay là lưu chuyền tác phẩm của người khác mà không xin phép, trái phép hoặc không ghi rõ nguồn và tên tác giả chính thức. Thậm chí trầm trọng là có thể công bố thêm hay gây hiểu lầm là các công trình đó là của mình sáng tạo ra (đạo văn, đạo nhạc). Đây được xem là vi phạm quyền tác giả sở hữu trí tuệ.

Ờ thì thôi trình độ còi sáng tác không có thì coi như cho qua. Nhưng là ca sĩ mà hát nhép thì đúng là đáng cho ăn dép. Đã không phải clip hài hước cho vui, đã không phải làm chọc ghẹo, ... như trên youtube mà hát nhép, rồi cầm tiền cát xê về khác gì chửi khán giả là TAI TRÂU mất tiền ngu.



Cái thời buổi loạn lạc Ngôi sao thế này đúng là Hát như Shít mà suốt ngày tung Hít càng làm thâm thọt thêm âm nhạc nước nhà. Nhảy múa thì búa xua đỡ đần giọng hát theo kiểu ri mích ê lếc trích càng làm còi đi trình độ thẩm âm của người nghe.

“Một thể loại nhạc được gắn trên mình chữ acoustic, hay không dây, không điện tử sẽ hoàn toàn trái ngược với những thể loại nhạc lộn xộn hay quá lạm dụng công nghệ khác, bởi bản thân chúng đã không còn giữ được tính nguyên bản và trong sáng của âm nhạc ban đầu nữa.” - Craig Conley


/// Youtube, ITune & Những bản cover

Ngoài cái sự dùng để làm trò lố, pha trò cười, vi phạm bản quyền phim ảnh, âm nhạc thì Diu tu bi (youtube ) cũng là một người dạy học và nơi phát hiện tài năng giời ơi lẫn sao hàng đầu hiện nay.


Tuyệt phẩm phổ nhạc cho bài thơ Đêm trăng trên Hồ Tây - Phan Kế Bính (SGK3)

Tất nhiên hát hay quá, lý gì mà ko bán cho người nghe. I tunes sẽ giúp bạn kiếm tí chút từ tài năng cũng như chiêu trò của bạn.


V-Dagron, Huyền thoại cover, đỉnh cao giải trí và hát vì đam mê : Hát chưa hay chứ không phải hát ngu. Không biết hát thì hơi bị sai, vì anh có lời cho khá nhiều ca khúc, cả phổ nhạc và nhạc dịch. Trông như điên nhưng tự tin còn hơn cái bản mặt bạn. Hát hay không bằng hay hát.  Còn hát mà nhép thì chỉ có ăn dép.

V-dragon, Vi đa gần với hít của riêng mình, không nổi nhanh như Justin Bieber, chẳng hút hàng bởi vẻ đẹp đắm đuối,... thế nên hát lại một bài đỉnh sẽ làm bản đỉnh không ít.



lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn