Tưởng thế nào, ba mấy nghìn chứ mấy

Trong khi ông giàu nhất thế giới đang vật lộn với chiêu trò mua twitter, tiêu liệu ảnh hưởng ít nhiều đến sản phẩm tàu vũ trụ và xe điện. Thì giá xăng tăng thế này ăn thua gì.

Vẫn dẫn thứ 2 trong cuộc đua sản xuất xe ô tô điện, sản phẩm đến từ cường quốc ô tô Việt Nam thừa thằng xông lên. Cơ hội nào cho sản phẩm xăng và dầu?


Đáp trả lại, sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình nhiên liệu thế giới. Lương tối thiếu vùng chính thức tăng thêm 6% từ 1/7/2022 khiến người lao động thở phào nhẹ nhõm.

  • Vùng I tăng 260.000 đồng, từ 4.420.000 đồng/tháng lên 4.680.000 đồng/tháng. 
  • Vùng II tăng 240.000 đồng, từ 3.920.000 đồng/tháng lên 4.160.000 đồng/tháng. 
  • Vùng III tăng 210.000 đồng từ 3.430.000 đồng/tháng lên 3.640.000 đồng/tháng. 
  • Vùng IV tăng 180.000 đồng từ 3.070.000 đồng/tháng lên 3.250.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu nêu trên tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng) so với mức lương tối thiểu hiện hành. 

Về mức lương tối thiểu giờ:
  • Vùng I là 22.500 đồng/giờ.
  • Vùng II là 20.000 đồng/giờ.
  • Vùng III là 17.500 đồng/giờ.
  • Vùng IV là 15.600 đồng/giờ.

Bất chấp kỷ lục sau 12 lần tăng, 3 lần giảm từ đầu năm đến giờ. Giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 800 đồng/lít, lên mức 32.370 đồng mỗi lít; xăng E5 RON 92 tăng 880 đồng/lít, lên mức 31.110 đồng mỗi lít.


Trong khi đó, giá dầu DO 0,05s-II tăng 2.630 đồng/lít, lên mức 29.020 đồng/lít; dầu hoả tăng 2.490 đồng, lên mức 27.830 đồng/lít. Trong kỳ điều hành này, chỉ có dầu mazut giảm 550 đồng/lít, từ 20.900 đồng/kg xuống còn 20.350 đồng/kg.

Hy vọng với quả kiến tạo này, động lực thanh lý phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch sẽ song hành cùng giải pháp dẹp xe máy. Tương lai xanh, môi trường thân thiện sẽ là những con xe ô tô điện bốn bánh trên cung đường giấc mơ trở thành hiện thực.

Không gian văn hóa, loa kéo, thú cưng

Sau hơn một nửa tháng, chủ tịch UBND Tp. Hà Nội vẫn kịp để lại dấu ấn nhiệm kỳ khi ban hành Quyết định về quy chế quản lý hoạt động trong không gian phố đi bộ khu vực Hồ Gươm.

Nhiều "con"; "quàng thượng'; "thú cưng",... sẽ chính thức không được có mặt trên khu vực phố đi bộ. Động thái cho thấy con sen và cha mẹ của thú cưng vô ý thức trong việc quản lý lẫn nhau sẽ có chế tài xử lý.


Không còn loa kéo với đám nghệ sĩ nhảy tập thể uỳnh uỳnh, cùng các ca sĩ kéo loa gây rác âm thanh nữ. Các khu vực cho phép hòa nhạc, thiết bị âm thanh phải có văn bản và được cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Trước hiên nhà mặt phố đi bộ, giọng hát nội lực, trầm ấm đầy nam tính Tuấn Hưng đã thu hút hàng loạt khán giả, đám động cùng đèn flash tuyệt đẹp theo ca khúc "Nắm Lấy Tay Anh" nhanh chóng thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem trên TikTok cùng hàng nghìn lượt bình luận.

Sẽ hết cảnh trẻ con đi xe ô tô điện;bán hàng rong; đánh giày; đeo bám khách du lịch; không bơi lội, câu, đánh bắt cá và sinh vật khác dưới lòng Hồ Gươm; hay bất kỳ hành vi  hủy hoại cây xanh nữa. Một không gian văn hóa rất được các bạn trẻ hưởng ứng đang được hình thành với chất lượng rất cao.

Hai chân trước đạp trước, hai chân sau dẫm sau

Lan man sang chuyện bên Ấn Độ xa xôi khi bà Maya Murmu, 70 tuổi, đang múc nước dưới giếng lên ở làng Raipal, huyện Mayurbhanj, bang Odisha thì con voi hoang dã đi lạc khỏi khu bảo tồn động vật hoang dã Dalma, cách Mayurbhanj gần 200 km đã tấn công bà.

Bà đã không qua khỏi dù đã được đưa đến bệnh viện kịp thời. Ngay sau khi các thành viên gia đình tập trung để thực hiện tang lễ cho nạn nhân và đang thực hiện những nghi thức cuối cùng, con voi lại xuất hiện, nhấc thi thể bà Murmu ra khỏi giàn hỏa táng rồi giẫm thêm lần nữa, trước sự bàng hoàng của những người đưa tang.


Cuộc xung đột giữa con người và loài voi thường xuyên xảy ra ở bang Odisha, Ấn Độ. Hoạt động công nghiệp thâm canh ở quốc gia giàu khoáng sản này đã làm gia tăng sự xâm phạm của con người vào môi trường sống của động vật, làm tăng khả năng chạm trán giữa dân làng và voi.

Hồi tháng 3, một phụ nữ bị voi hoang dã tấn công trong khu vườn ở huyện Bilaspur, bang Chhattisgarh. Đứa cháu trai 3 tuổi của bà cũng bị thương trong lúc bỏ chạy. Tháng trước, một phụ nữ 40 tuổi cũng bị voi giẫm chết bên ngoài nhà mình gần Gudalur, thuộc huyện Nilgiris, bang Tamil Nadu.

Kể từ đầu những năm 2000s, cá thể voi đã chết lên đến 1.356 con. Ít nhất 42 con ghi nhận đã chết kể từ tháng 4 đến tháng 10 năm ngoái.

Chơi kín thế cơ mà

Mai Thúy luôn có sức hút khó cưỡng. Cảm xúc Mai Thúy mang lại tạo ra nhiều tiếng cười xen lẫn tiếng khóc nhói lòng. Dù chơi kín thế nào thì cuộc sống tự mình định đoạt, tương lai do mình quyết định, còn sống là còn phấn đầu, sai đến đâu sửa đến đó, vấp ngã chỗ nào thì đứng lên ở chỗ đó.


Thầy giỏi thì có trò hay. Nhưng hình ảnh học trò cưng mắc lỗi dù ở nhà "TRÒ RẤT LÀ NGOAN" là minh chứng rõ nhất cho chọn sai bạn thì ảnh hưởng đến cả cuộc sống, công danh, sự nghiệp gây cười. 

"Im lặng đôi khi cũng là một dạng thương mến lo lắng, buồn giận không có nghĩa lúc nào cũng phải la lên cho người ta thấy và biết được cảm xúc của mình. Giúp đỡ nhau trong cơn khốn khó, chia sẻ những yêu thương trong hoàn cảnh khổ cực nhưng sai là sai. Đôi khi phải thấy cái sai của bạn mình của em mình của cháu mình cũng là cái sai của mình, đừng vì tình thương thân thiết mà để người khác nhìn vào thành bao biện chống chế cho nhau". - Ca sĩ Nguyên Vũ

Rõ ràng chơi Mai Thúy ở nhà mà sao Công an biết vô b.ắ.t? Bạn với bè hic…Showbiz gì mà như nồi cháo heo cám lợn.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn