Dấu ấn SEA Games - Tạm biệt Sao La, mãi không quên

Đã hơn một ngày kể từ Lễ bế mạc SEA Games 31st hoành tráng kết thúc. Niềm hân hoan Đại hội thể thao sẽ tiếp tục  tổ chức tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) từ 5-16/5/2023 với 40 môn thể thao. 

Dư âm ngất ngây sau chiến thắng của tuyển bóng đá nữ và tuyển bóng đá nam vẫn vẹn nguyên. Chỉ có tắc đường do mưa, người dân lưu thông đường bộ như đường thủy mới làm cho ta tạm quên đi được.

Cùng nhìn lại dấu ấn đặc biệt kỳ lạ mà SEA Games31 đã để lại. Không chỉ là đặc sản mấy con hot girl reo hò tưng tưng rụng trứng hay thổi giá vé chợ đen, mà là những hình ảnh ấn tượng không quên.

"Tôi vẫn nổi tiếng"

Đến từ Phi-líp-pin, huyền thoại Pool - Efren Reyes - được chào đón và quan tâm hơn bất kỳ ngôi sao K-pop nào. Già trẻ lớn bé luôn theo dõi khi được nhìn thấy thần tượng với nụ cười trên môi.

Chưa có tiền lệ ở đâu ra cái thể loại "đi cổ vũ cho đội bạn" mỗi khi Efren Reyes thi đấu. Đến cả báo chí nước bạn cũng: "Thật không thể tin được khi nhà cựu vô địch thế giới 68 tuổi được yêu mến và tôn sùng như thế ở một quốc gia cuồng bóng đá".


Hành động tôn trọng của tay cơ số  3 thế giới Trần Quyết Chiến đã minh chứng cho điều đó: "Dù tôi là người chiến thắng, nhưng ông Reyes rất xứng đáng nhận được sự tôn trọng này. Bởi ông là một trong những tài năng của billiards thế giới được mọi người kính nể".

Máy quay kìa? "Say, Hi"

Sau những phút thi đấu căng thẳng đến nghẹt thở, ở những giây cuối của trận đấu, dù vẫn đang trong tư thế "hạ gục" đối thủ nhưng nữ VĐV Hoàng Thị Tình vẫn có hành động vô cùng đáng yêu khi camera lướt qua. Cụ thể cô nàng giơ 2 ngón tay "say hi" và cười toe trước ống kính.


Hành động dễ thương của  nhanh chóng nhận về nhiều lượt yêu thích của fan hâm mộ. Rất nhiều bình luận thể hiện sự khâm phục và yêu mến cô gái đến từ miền đất Thanh Hóa. Hoàng Thị Tình (hạng cân 48kg) đã đóng góp thêm 1 Huy chương Vàng (HCV) cho thể thao Việt Nam nhờ chiến thắng ấn tượng trước VĐV Thái Lan Muenjit Wanwisa. 

"Tôi chắc chắc sẽ trở lại"

"Người Việt Nam rất thân thiện, tốt bụng và đề cao tinh thần thể thao. Điều này khiến trái tim tôi thấy ấm áp", anh nói. Đầu dây bên kia, bố mẹ Felisberto hãnh diện về con trai, họ chia sẻ niềm hạnh phúc và bật khóc.


Trước đó, hình ảnh nữ tình nguyện viên Hà Thị Thanh Thúy (sinh năm 2003) chạy "như bay" đến đưa lá cờ Timor Leste cho Felisberto sau khi anh hoàn thành phần thi, để giúp anh có màn ăn mừng trọn vẹn đã lan toản mạnh mẽ trên mạng xã hội. 


Chiều 21/5, Anh Nguyễn Văn Ích (đến từ Hoàng Mai) đã đến tặng quà là đặc sản ba miền cho Felisberto cùng đoàn vận động viên Timor Leste tại khách sạn Deawoo vì cảm phục nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực thi đấu hết sức của đoàn điền kinh nước bạn.

Sau lễ bế mạc SEA Games 31, ngày 24/5, đoàn vận động viên điền kinh Timor Leste sẽ về nước. "Trên tất cả, tôi muốn cảm ơn người Việt Nam đã cổ vũ tinh thần, luôn động viên để tôi có thể thi đấu tốt nhất. Với tôi, Việt Nam đã là quê hương thứ hai. Chắc chắn tôi sẽ trở lại" . 

"Khóc cùng Thái Lan!"

Cameraman của đài chưa từng khiến chúng ta thất vọng. Ở bất cứ góc quay nào, hình ảnh những mẹ hot girl nhảy sung đến rựng trứng, dàn WAGs gào rú trong niềm phấn khích, ... luôn là món ăn tinh thần bổ ích trong lúc chờ nghỉ giải lao.

"Giây phút ấy, đã xuất hiện cổ động viên mặc áo của hãng Versace (có giá khoảng 11 củ) đang ăn mừng cùng người yêu. Tuy nhiên sau khi mổ xẻ và phân tích băng hình, các 'camera chạy bằng cơm' cho biết anh này hiện đã có vợ. Vợ và hàng xóm ở nhà đang ăn mừng, tự dưng thấy cảnh này đều đứng hình.

"Cái kim trong bọc lên Mỹ Đình lại lòi ra. Được biết đến sáng nay, người yêu của người đàn ông đã khóa luôn Facebook cá nhân. Đêm mưa Hà Nội hôm ấy, các cầu thủ Thái Lan không hề cô đơn vì họ đã có 2 người Việt Nam khóc cùng mình", 

Ngay lập tức, cô gái nọ từ đang nổi tiếng trở thành nữ hoàng tai tiếng. Mọi thông tin về cặp đôi này được lùng sục khắp mọi chốn khiến chúng chủ “khóc dở mếu dở”. Được biết, cô gái trong đoạn clip có tên là L.T.T. Bỗng dưng bị cho là “tiểu tam”, cô tỏ ra khá ngỡ ngàng, bàng hoàng nhưng không quên lên tiếng thanh minh. Nữ chính trong vụ drama viết:"Ô đợi mình load cái rồi bảo anh camera quay lại. Đợi mình chỉ tay ăn mừng cùng mấy anh xung quanh nữa nhé. Ngồi không cũng dính đạn". Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, do bị “tấn công ồ ạt” nên L.T.T đã khóa Facebook.

Tuy nhiên tình cảnh và số phận của Versace Boy cùng hot girl "có cho tiền cũng dí bu*i lấy!"  sẽ sớm được định đoạt.


"Trong khán đài có 40.000 người, trong 90 phút có 213 đoạn chuyển cảnh và quay cận cảnh khán giả là 38 lần. Vậy mà xác suất lên hình là 1/799.840.000" lại lia trúng. Hình ảnh hai con SAO LA "hai sừng" đột nhiện sống lại giữa không khí nào nhiệt của chảo lửa Mỹ Đình trên sóng truyền hình đã tố cáo tất cả.


SEA Games 31 đã thành công tốt đẹp, mọi sự chuẩn bị dù có lắm nhì nhằng đến đâu thì cũng đã qua. Thành tích vô tiền khoáng hậu của đoàn thể thao Việt Nam trên tóp 1 bàng xếp hàng, cùng hai huy chương vàng cho tuyển bóng đã nữ và tuyển bóng đá nam dừng như đã xóa nhòa tất cả.

Chúng ta cùng chờ đợi kỳ đại hội SEA Games 32 sắp tới và cùng đồng hành với các vận động viên trên chặng đường mà họ đã chọn: "Tinh thần thể thao gắn kết ý chí Việt Nam".

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn