Au revoir cái túi. We do not die but you!

25 năm, 9 tháng và 5 ngày bắt nguồn và khởi động cho những tháng ngày chết khát, chết đói, chết rét. Kinh đô ánh sáng, nước mẹ tuyệt vời đã làm tốt việc "ăn thịt dân" theo cả nghĩa đen và bóng.

Bên cạnh những người dân Pháp cấp tiến và một hệ thống các đế chế lạm quyền đầy những thuyết âm mưu. Ở đâu ánh sáng chói lòa, ở đó là đáy của tận cùng đen tối.

Trên mọi mặt trận đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội,... trò chơi Hít-le của đám trẻ ranh bắt đầu phát huy tác dụng. Cả lũ bắt đầu Hít-le một đối tượng nhất định, cắt đứt mọi đường dây quan hệ, hạn chế tối đa giao thiệp trên mọi mặt trận. Và giờ đây chúng ta có thêm anh Chanel/Chà lèo/Xà leo.

Lịch sử đã ghi nhận. Một dân tộc hay một cá thể chỉ có thể thiệt mạng vì khát, vì đói và vì rét. Riêng cái đói và khát thì ông bà, cha mẹ, người thân chúng ta tuyệt thực trong các trại giam của bọn Páp và Mẽo. Còn nếu chết vì khát, có thể tâm giao với ông Hans Christian Andersen - tác giả của "cô bé bán diêm".

Theo thống kê khoa học, con người trung bình có thể nhịn uống từ 3 đến 5 ngày. Theo GS Randall K. Packer, Đại học George Washington, thời gian tối đa mà một cá nhân có thể nhịn khát là một tuần, và “trời mát có thể đi lâu hơn một chút, và trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời sẽ ngắn hơn.”

Ngoài một số bố Đường, anh em nương tựa, anh hùng hào kiệt, vua chúa,... ra thì chết vì cái đẹp không được ghi nhận nhiều cho lắm. Nhất là chết vì mấy cái túi.


Theo đó, nhà mốt Pháp phát lệnh tổng chiến dịch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Nga, kết hợp phong sát việc bán hàng cho người có quốc tịch Nga trên thế giới. Động thái xấu xí này dựa theo các biện pháp mà liên minh Châu Âu (EU) nhắm vào cuộc khủng hoảng. 

Cũng như người anh em Trung Quốc trước cuộc chiến tẩy cha, cắt, đốt, vứt bỏ, ... nhãn hàng Dolce&Gabbana vì bị động chạm đến lòng tự hào dân tộc. Và nay, đơn vị tiếp theo Chà lèo đã được gọi tên khi chạm đến lòng tự tôn dân tộc của người Nga.

Có tin đồn rằng nếu muốn mua đồ Chanel, người Nga phải ký một bản cam kết không được mặc hay đeo túi của thương hiệu họ tại chính nước Nga. Sau đó, người phát ngôn của Chanel đã lên tiếng khẳng định thông tin này đúng và "đang tiếp tục nghiên cứu để cải thiện cách tiếp cận này".

Nhiều hot girl tên tuổi, xinh đẹp, có ảnh hưởng trên Instagram đã phát động hoạt động ý nghĩa trên. Nổi tiếng nhất là Victoria Bonya với 9,3 triệu follower đã thu hút được 78k lượt thích và 33k bình luận khi cầm kéo cắt phăng chiếc túi hiệu rồi quăng đi, không quên gửi lời "Bye Bye" tới nhà mốt Pháp.

Dẫu sức mua hàng hiệu của người Nga chỉ bằng 6% người Trung, 14% người Mỹ không có cửa so với dân nghiện như Hàn. Chà leo có thể tiếp tục phát triển các thị trường giàu có khác, chẳng hạn như Việt Nam. Tuy nhiên hành động như trò đùa của liên minh EU sẽ kéo theo nhiều hệ luy buồn cười mà nhiều doanh nghiệp và người dân sẽ bị ảnh hưởng.



Cùng ngắm nhìn những siêu phẩm thời trang đến từ Chà lèo với Phượng Channel để thấy phong cách ăn mặc phá vỡ mọi quy tắc đương thời, cách trang điểm và làm tóc ấn tượng cùng loạt thiết kế đi trước thời đại, Chà lèo đã tạo nên “cuộc cách mạng thời trang” lớn trong thế kỷ 20 - Một thương hiệu thời trang danh tiếng gắn liền với bài học xây dựng phong cách đắt giá cho cho phái đẹp toàn cầu trừ Nga.



Chỉ cần thúc đẩy doanh số tại các thị trường tiềm năng khác, có thể họ sẽ không quá lo ngại về hụt doanh thu. Vật chất quyết định ý thức thật mãnh liệt quá, liệu có ai trong chúng ta dám cắt bỏ những sản phẩm được đội giá đến tận cả trăm đến tỷ đồng không? 



Bạn yêu chuộng hòa bình, nhưng thế lực buôn bán các chế phẩm từ khủng hoảng, chiến tranh, kinh tế,... lại không muốn thế. Bạn có thể cắt, hủy, hành hạ bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào nếu muốn. Chắc chắn không có chuyện khát, đói, rét ảnh hưởng đến cuộc sống lắm đâu. Chỉ có mùa đông thiếu khí đốt mới lo chết rét thôi.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn