Mang tiền về, mang tiền về, mang thật nhiều tiền về...

Người ta đổ lỗi covid này, covid nọ làm thiệt hại kinh tế, đói kém hẳn đi, lương lậu thì nhỏ giọt, kinh doanh bết bát, ... Ấy là kêu thế, chứ biết làm ăn thì lúc nào cũng có tiền mang về về cho mẹ, mang tiền về cho mẹ.

Có tiền rồi, thì không còn phải cất lời ca: "Con biết bây giờ mẹ chờ tin con; Khi thấy mai đào nở vàng bên nương; Năm trước con hẹn đầu xuân sẽ về..." . Con sẽ về, ôm tiền về cho mẹ.

Mẹ yên tâm đi, không có phiền hà gì đâu. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa bọn con đủ cả. Mẹ cứ ngồi bên mái tranh, quanh bếp hồng, trông bánh chừng chờ trời sáng. Bạn bè, chúng con sẽ ôm tiền về để sửa mái tranh nghèo.

Bán kit xong, có tiền. Khu vườn sẽ ngập tràn hoa đào mừng xuân. Đàn em thơ sẽ đầy áo vày mới chơi hết tháng Giêng luôn.




"Quy trình thực hiện chỉ định thầu rút gọn mua bộ xét nghiệm không có gì sai, nhưng những cán bộ có trách nhiệm liên quan lại không giữ mình, vì thế đã dẫn tới tình trạng thông đồng, thổi giá"

Mẹ có nhớ câu chuyện Sự tích Thạch Sùng ngày xưa mẹ kể con nghe không. Lời mẹ dạy con và anh em ghi nhớ nằm lòng. Lý thuyết gắn liền với thực tiễn. Áp dụng ngay và luôn là những gì mẹ gửi gắm cho con. Con đã trưởng thành, thông manh hơn, khôn lỏi hơn, nhịp nhàng và thần tốc lắm.

Nhờ thế mà quy mô ngày càng được mở rộng. Giúp được nhiều anh em, bạn bè có cơ hội mang tiền về cho mẹ trong thời buổi dịch dã khó khăn thế này.


Những người anh "có Tết cùng hưởng, có Tiền cùng ôm" rất mẫn cán và hết mình. Ai cũng háo hức có một cái tết bên gia đình, được ôm Tiền về để mẹ khỏi phiền lòng.

Tiền của con không có cần phải rửa, nó cũng chỉ ám mùi mồ hôi
Mẹ yên tâm con là công dân tốt, đóng thuế đều và chỉ có đủ mà thôi
Nhạc con phiêu ở nhiều phương diện, tiền con kiếm là tiền lương thiện


Đem sức lực ra làm phương tiện, sống phải đẹp như là hoa hậu dù không cần thiết được tặng vương miện
Oh… con trai giống mẹ nên là con hiền khô, lao vào đời không làm mẹ thêm phiền lo
Bỏ qua dè bỉu, không cho cơm no, mang về cho mẹ toàn tiền thơm tiền tho
Mẹ là mẹ của con, con là của mọi người


Một tập thể vững mạnh, mỗi cá nhân xuất sắc tạo nên một mạng lưới rộng khắp tương hỗ lẫn nhau, cùng gắn kết lại vì sứ mệnh phòng/chống Covid một cách hiệu quả. Như cái cách mà  PGS.TS, Nguyễn Nhật Cảm  đã thực hiện vào tháng tháng 2-2020 ấy

Thôi con nói vậy thôi, tiền sẽ mang về, có tiền mang về. Sớm thôi, tất cả bọn con. Mẹ là mẹ của chúng con. Còn chúng con, mẹ biết rồi đấy. Ôm tiền của mọi người về cho mẹ.

Mẹ thương con xin đợi ngày mai... con sắp đến F88 rồi

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn