Trạm nghệ thuật Artstation, đẹp thì khoe, xấu thì "ăn cắp"

Sau nhiều ngày thậm chí hàng tháng đến hàng năm phòi cả trĩ, vẹo cả cột sống lẫn chờ đợi render xong tác phẩm. Lên artstation show hàng cho cả thế giới biết thôi.

Một kho những tác phẩm đẹp ngất ngây của nhiều những nghệ sĩ từ khắp nơi, mọi chủ đề,... với chất lượng cả về nội dung lẫn giá trị sử dụng.


Không biết phải bắt đầu từ đâu, cứ để nghệ sĩ hay nhà sáng tạo nghệ thuật nghiền ngẫm. Artstation khiến bạn choáng ngợp với những gì tìm thấy được. Bạn có thể bắt đầu tìm một hình ảnh đẹp cho màn hình desktop hay điện thoại. Nhớ là đừng xài chùa để làm hình ảnh cho bất kỳ chương trình chơi Rap nào mà không xin phép hoặc mua bản quyền nhé.

Đăng ký thành viên

Rất đơn giản như mọi hệ thống thành viên các trang cộng đồng khác. Sử dụng tài khoản gmail hoặc facebook của bạn hoặc tự đăng ký một tài khoản của bạn.


Sau đăng nhập thành công. Chỉnh sửa thông tin của bạn, thay đổi avatar, ngôn ngữ hiển thị, thông tin cá nhân,.. để tiện cho nhiều việc sau này như: Thương mại tác phẩm chẳng hạn.

“ Your portfolio needs to be on ArtStation



Không chỉ giới thiệu tác phẩm đơn giản với hình ảnh preview/xem tạm. Các nghệ sĩ trên Artstation còn giới thiệu cả quá trình hình thành tác phẩm, đây được xem như một tư liệu quý để quý trọng hơn những giá trị lao động và nghệ thuật của người nghệ sĩ.

Cái hay thì học

Các chuyên mục hứng thú trên trang sẽ nuôi ước mơ cho bạn, hiển nhiên sẽ tìm thấy nhiều nghệ sĩ nước ta trên Artstation rồi. Còn mình thì học miễn phí thôi. Máy móc cấu hình cao chuẩn bị chưa?


Hầu hết những bài học 2D, 3D và đủ các thứ khác đều trên vimeo nên không ví dụ vài cái video được. Xin mời truy cập vào trang để tự trải nghiệm. Chọn khóa học phù hợp với sở thích và khả năng. Like và follow những nghệ sĩ yêu thích. 

Sớm hy vọng sẽ được thấy tác phẩm của bạn được nhiều sự quan tâm trên Artstation.

Xấu thì "ăn cắp"

Ăn cắp là nghệ thuật, làm nghệ thuật mà không ăn cắp tinh hoa của nhân loại. Sáng tạo và làm tốt hơn thì cũng kiếm được nhiều phết rồi. Không ai đánh thuế việc ăn cắp chất xám cả đâu nhé! Chỉ đừng có để người ta biết người ta bóc phốt, đổi vấy trách nhiệm cho bọn designer thì nhục lắm. Fan tháng 8 cũng chả chấp nhận được, chứ đừng nói đến tác giả.


Nhưng bên cạnh đó, những thiết kế viên có tâm luôn sẵn sàng "giúp một tay" với chi phí free, không bản quyền, không thương mai, dùng thoải mái, khỏi cần ghi dấu credits. Vì họ là những người thấu hiểu được sự khó khăn khi sáng tạo nghệ thuật.


 

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn