Telegram - Messenger "thuần khiết" xứ Bạch Dương

Không với danh nghĩa "sử dụng dữ liệu cá nhân" để "nâng cao trải nghiệm người dùng" như hầu hết các nền tảng nhắn tin mà bạn biết đến. Ứng dụng Telegram nhắn tin thuần khiết và trong sáng đến không ngờ lại đến từ xứ sở Bạch Dương

Nào là quảng cáo, nào là lộ thông tin cá nhân, nào là xói mói nội dung hay dữ liệu người dùng "theo nhiều cách không chính thức" như  một vài các ứng dụng nhắn tin nhan nhản trên thị trường. Telegram không thế: Đơn giản, sạch sẽ, tốc độ, an toàn và bảo mật. 


Người đứng sau ứng dụng Telegram chuẩn soái cá, IQ siêu đỉnh là Pavel Durov, đồng sáng lập mạng xã hội với hơn 350 triệu người dùng tại Nga -Vkontakte (VK) cùng người anh Nikolai của mình.

/ Lý tưởng chất đầy nhân sinh quan

Không vụ lợi như hầu hết các ứng dụng chúng ta từng biết đến kiểu như "xếp lớp cùng nhiều bạn nữ", "hỗ trợ dịch vụ Tìm quanh đây";  "quẹt phải - quẹt trái" hay bán luôn cả "cải thiện trải nghiệm người dùng" cho bên thứ ba vì lợi nhuận. Trước khi rời khỏi quê hương.  Telegram ra đời tháng 8/2013 với mục tiêu không phải vì lợi nhuận, dù cấu trúc doanh nghiệp này không giống một tổ chức phi lợi nhuận.

"Khi tôi sống ở Nga, tôi đã hình thành thói quen không bao giờ nói chuyện điện thoại, vì mọi cuộc trò chuyện của tôi đều bị các cơ quan thực thi pháp luật ghi lại" - Durov nói.
Tháng 12/2011, ngay khi thức giấc, Pavel Durov bị vây quanh bởi lực lượng an ninh. Họ đến yêu cầu anh khóa tài khoản của một nhân vật bất đồng chính kiến. Song, nhà sáng lập VKontakte (VK) đã từ chối thẳng thừng. Thậm chí, anh đã đăng sự việc này lên mạng xã hội cho cả nước Nga biết.

Đến tháng 12/2013, dưới nhiều áp lực, Durov phải bán cổ phần VK cho tỷ phú Alisher Usmanov. Người đàn ông quyền lực này nắm giữ cổ phần tại Mail.ru và hiện sở hữu 100% VK. Tới ngày 21/4/2014, Durov bị sa thải và sau đó phải rời Nga trong im lặng.

Đó cũng chính là lúc Pavel Durov bắt đầu xây dựng một công ty mới. Một dự án tập trung vào quyền riêng tư: Telegram

Telegram được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2013. Tuy nhiên, ứng dụng này không có một thông báo chính thức và rầm rộ nào khi ra mắt. Khởi nguồn từ một văn phòng ở ở Berlin. Giờ đây, đội ngũ phát triển Telegram đang làm việc tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

/ Sao lại là Telegram?

Tin nhắn gửi cho nhau như những phong thư trao tay của thế kỷ trước. Theo gió cuốn bay đến tay người nhận chứ không phải ai đó hoặc bất kỳ kẻ nào được phép "bóc tem". Kể cả đó là người thân. Vậy điều gì khiến cánh thư viết những ước mơ, lá thư trong chai lại bị bêu lên trên mạng, mua bán như một món hàng, lợi dụng và có thể xáo trộn cuộc sống của bạn?

"Chính lúc ấy, chúng ta có Telegram."

Không còn quá lo lắng bạn là ai. Chỉ cần một thông tin đăng ký và xác minh để sử dụng. Bảo mật, bảo mật, bảo mật là những gì chúng ta cần ở không gian mạng đầy rẫy nhưng hiểm họa: lấy mật khẩu, hack tài khoản cá nhân, tài khoản ngân hàng, bếu rếu lẫn nhau,..




Không còn lo soi mói, cộng đồng an toàn, tùy chỉnh tối ưu để là chính bạn. Liệu đó có phải là những gì mà tất cả những ứng dụng mà bạn từng biết đến "không muốn thêm vào". Ban có thể hiểu thêm nhiều nữa về Telegram FAQ.

Cài đặt Telegram trên những đâu?

Chúng ta có Telegram cho Android; Telegram cho iPhone / iPad; Telegram cho PC / Linux và cả Telegram cho macOS. Thật dễ dàng nếu bạn truy cập vào Google Play hay App Store hoặc chọn Cài đặt Telegram ở đường dẫn dưới để chọn bộ cài cho máy tính của bạn.



Sử dụng Telegram trên trình duyệt web sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Tiện lợi, cơ động, an toàn, dễ thao tác để có thể sử dụng mọi nơi mọi lúc mà vẫn đảm bảo an toàn.

  • Bước 1: Sau khi tải App & Sign-up tài khoản thành công. 
  • Bước 3: Lựa chọn một trong hai phương án: 

A: Dùng số điện thoại để nhận mã bảo mật và đăng nhập 
B: Sử dụng ứng dụng Telegram để quét mã QR và xác nhận đăng nhập: Chọn Menu / Settings / Chọn Devices / Chọn Scan QR Code và bắt đầu quét.

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn về Telegram, thì hãy bắt đầu tự kiểm chứng bằng loạt từ khóa Vấn nạn "Phòng chat thứ N". Giải pháp công nghệ  Telegram mang lại rất "thuần khiết" như những phong thư, còn người ta gửi gì cho nhau thì và cư xử thế nào thì Chúa mới biết được.

Trên thực tế tình trạng xâm phạm các loại thư tín, điện thoại, điện tín hoặc xâm phạm các loại hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác xảy ra thường xuyên, khá phổ biến nhưng việc truy cứu trách nhiệm hình sự hay đặt ra vấn đề xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xâm phạm này còn rất hạn chế.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn