Hướng dẫn Setup livestream, review, feedback

Xin được chia sẻ với hướng dẫn setup để có một buổi livestream ghi hình cho giới thiệu sản phẩm, review hay feedback khách hàng. Với cách làm tương tự, tùy vào tính chất và nội dung, có thể thực hiện theo để có "studio tại gia" cho bất kỳ các blogger, youtuber nào

[Sưu tầm] Nhằm hướng đến mục đích chia sẻ hình ảnh sản phẩm tổng quan và trung thực nhất. Bên cạnh đó, việc truyền tải chân thực review, feedback của khách hàng  phản ảnh chất lượng sản phẩm, từ đó dẫn dắt khách hàng có cái nhìn thiện cảm, tin tưởng về sản phẩm hơn.

huong-dan-set-up-studio-tai-gia-nafas-pharma-ntt3z-noitietto33

Công tác chuẩn bị hết sức quan trọng, không nhất thiết phải cầu kỳ, có gì thì cũng ném vào khung hình được. Nhưng vẫn cần tuân thủ những nguyên tắc và thông suốt các buổi live-stream. Tránh tình trạng đánh rơi mất nhận diện thương hiệu cho video, cho kênh, cho sản phẩm

0. Công tác chuẩn bị hậu kỳ

Nhưng tiêu chí luôn phải rõ ràng, hỗ trợ cho nội dung chính. Tránh tình trạng review sản phẩm samsung nhưng trên kệ hoặc trên bàn toàn Iphone 13, Iphone 12 pro max hay máy tính macbook. 

  • Trang phục: Gọn gàng, phù hợp với nội dung video
  • Bối cảnh: Văn phòng, nhà bếp, nhà kho, ngoài ban công, trong khu cách ly
  • Đạo cụ: Tùy vật dụng đang có, nên có ít cây xanh, hoa cỏ lá cây, mô hình...
  • Nội dung,  kịch bản quay: Phải chuẩn bị dàn bài, tránh tình trang các youtuber, streamer lan man
  • Chuẩn bị về mặt hình ảnh: Áo đồng phục, gái xinh, trai đẹp,... cái xấu luôn bị cường điệu hóa, nên hạn chế tối đa.

Ngoài nhân vật chính, Hậu kỳ, bối cảnh quay (máy ảnh/smartphone; sản phẩm, đạo cụ,...) giúp khuôn hình hấp dẫn, bắt mắt hơn

Xin lấy ví dụ về việc chuẩn bị cho buổi live-stream giới thiệu sản phẩm, review và trả lời feedback khách hàng của sản phẩm Nội tiết tố 3Z. Từ đó các bạn có thể tự set up cho mình một studio tại gia.

1. Trang phục

Trang phục lịch sự: (Nam: áo trắng và quần âu; Nữ: áo trắng và chân váy hoặc quần)

Áo blouse: trong trường hợp đóng vai dược sĩ hoặc đại diện nhãn hàng)

Trang phục bình thường: trong trường hợp đóng vai bệnh nhân, khách hàng)

Trang điểm phù hợp, tóc tai gọn gàng, không lòe loẹt, màu mè quá gây mất thiện cảm 

Lựa chọn trang phục phù hợp (BS tư vấn, Dược sỹ, khách hàng review, ...) 

2. Bối cảnh

Tùy vào điều kiện bối cảnh thực tế, việc chọn góc quay cho phù hợp giúp phát huy tối đa mục đích truyền tải nội dung đến người xem.

Góc quay: Quay ít nhất 2 góc (chính diện và góc nghiêng), người trình bày có thể bố trí sản phẩm, hoặc dẫn dắt người xem tiếp cận sản phẩm dễ dàng nhất.

Ánh sáng: Nếu ánh sáng yếu thì dù máy quay, điện thoại có hiện đại đến đâu, hình ảnh vẫn bị nhiễu, mờ. Ánh sáng ngoài trời mang lại độ chân thực nhất cho cảnh quay. Tuy nhiên với điều kiện trong nhà cần cung cấp đủ ánh sáng tối thiểu:  Các đèn hắt sáng, đèn điện, ánh sáng cửa sổ, ...

Bố cục quay đẹp: Không để các chi tiết phụ làm phân tán. Thông thường khi quay video trong nhà khá bừa bộn. Chính vì thế, cần dọn dẹp bỏ các chi tiết thừa, các chi tiết không liên quan đến nội dung quay.

Âm thanh: Không tạp âm, cảnh quay trong phòng kín tiếng giúp phát huy hiệu quả

Dùng app quay video: Ulike, B612, facebook… nhằm hỗ trợ hình ảnh với các hiệu ứng.

  

Trường hợp sử dụng chế độ quay video Selfie. Sử dụng giá đỡ để cố định điện thoại. Lựa chọn góc quay phù hợp tùy theo bối cảnh quay.

3. Đạo cụ

- Điện thoại smartphone, máy quay

- Đế quay hoặc dụng cụ có sẵn để cố định máy quay, đèn led livestream

4. Nội dung

Lên kịch bản nhiều sản phẩm cùng lúc để tận dụng quay nhiều sản phẩm, vừa có tác dụng lưu trữ, vừa để sử dụng phát lại hoặc làm nội dung phục vụ làm video chạy quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm.

In ra nhiều bản dự phòng trường hợp quên kịch bản 

In landing giới thiệu sản phẩm và chứng chỉ phòng trường hợp dược sĩ nhà thuốc, bệnh viện yêu cầu xem xét sản phẩm mới được phép quay.

5. Tiến hành quay

  • Sắp xếp lại quầy thuốc và khu vực quay tránh để sản phẩm không liên quan xuất hiện trong khung hình.
  • Giữ khoảng cách quay từ 1 đến 2 mét 
  • Setup chân máy và căn góc quay trong khi người còn lại làm việc về kịch bản quay cùng dược sĩ
  • Quay demo ít nhất 1 lần và xem lại để căn chỉnh phù hợp
  • Cảm ơn và tặng quà (hoa hoặc quả và sản phẩm) dược sĩ sau khi quay 


6. Video mẫu

Một số video mẫu hướng dẫn cách setup giới thiệu, review và feedback sản phẩm để tham khảo. 


7. Hình ảnh chia sẻ

Bệnh cạnh video giới thiệu sản phẩm, đánh giá chất lượng sản phẩm, review và feedback của khách hàng và bản thân. Chia sẻ video hướng dẫn sử dụng và hình ảnh với sản phẩm cũng sẽ tạo ấn tượng tốt với người xem. Các hình ảnh hậu trường sẽ rất tốt để phục vụ chia sẻ mang tính chất cá nhân.

Với việc chuẩn bị chu đáo, setup một studio tại gia chu đáo sẽ giúp hiệu quả livestream, quay video trở nên thuận tiện dễ dàng hơn. Dù có nhiều khóa học biên tập video và  hiệu chỉnh hiệu ứng. Nhưng triển khai tốt một buồi quay phim chuyên nghiệp sẽ nhẹ nhàng và dễ thở hơn cho đội sửa video. Bạn thấy hữu ích thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho studio của mình nhé!

Nguồn: Nafaspharma.vn

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn