Cân cả thế giới với 1 chân

Với tấm huy chương và phá kỷ lục Olympic với màn biểu diễn: "Một chân cân cả thế giới". Li Fabin cho thấy một Trung Quốc chất lượng đầy sức mạnh trên đấu trường thế giới.

Cùng với diễn biến đó, là một "tổn thương lòng tự trọng và cảm xúc của người dân Trung Quốc" khi Đài NBC của Mỹ vì chiếu một "bản đồ không đầy đủ" về lãnh thổ Trung Quốc khi đưa tin về lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Hình ảnh ấn tượng của Li Fabin tại Thế vận hội Tokyo 2020



Đài Nhật gọi "Đài Loan" thay vì "Đài Bắc Trung Hoa"
Theo báo South China Morning Post, tại lễ khai mạc Olympic Tokyo hôm 23-7, Đài NHK của Nhật Bản đã gọi thẳng "Đài Loan" để giới thiệu đội thi đấu của hòn đảo này, thay vì gọi "Đài Bắc Trung Hoa" - danh xưng chính thức được dùng khi Đài Loan tham gia các sự kiện thể thao quốc tế hơn 40 năm qua.

Ngay sau đó, lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn, đã cảm ơn Nhật Bản vì là "láng giềng tốt" và nhấn mạnh mối quan hệ đang trở nên nồng ấm giữa hòn đảo này với Tokyo.

Một số chính khách Đài Loan như thành viên cơ quan lập pháp Đài Loan, bà Vương Uyển Dụ, mô tả hành động của Đài NHK là khoảnh khắc "cảm động".

Hôm 24-7, tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cũng đăng một bài xã luận chỉ trích Đài NBC với tiêu đề: "Không chiêu trò chính trị dơ bẩn nào nên được phép xuất hiện tại Thế vận hội mùa hè ở Tokyo".

Tuy không có chiếc lưỡi bò huyền thoại, nhưng hôm 24-7, tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cũng đăng một bài xã luận chỉ trích Đài NBC với tiêu đề: "Không chiêu trò chính trị dơ bẩn nào nên được phép xuất hiện tại Thế vận hội mùa hè ở Tokyo".

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn