Khánh thành tượng đài hình tượng lực lượng CSGT và CS PCCC tại Hà Nội

Tượng đài "CAND vì dân phục vụ" với hình tượng người chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT) và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC) trên phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần công viên Thống Nhất) đã chính thức được khánh thành.

Sáng ngày 17/7, tại phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), Bộ Công an đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài thành tượng đài hình tượng người chiến sỹ CSGT và CS PCCC với tên chính thức Tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ". 

Đến dự buổi lễ có Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an; ông Đinh Tiến Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội và đại biểu các ban ngành thuộc TP Hà Nội và Bộ Công an.

Đây là công trình do Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch, UBND TP Hà Nội xây dựng với mục đích tôn vinh sự hy sinh vất vả, cống hiến của lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng cảnh sát nhân dân nói riêng trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, công trình tượng đài mang tính biểu tượng, khái quát cao, trang nghiêm, mang ý nghĩa chính trị, lịch sử truyền thống, có giá trị nghệ thuật.


Đây là tác phẩm điêu khắc thể hiện hình tượng chiến sĩ CSGT, chiến sĩ CS PCCC. Là biểu tượng của sự dũng cảm, hy sinh vượt qua khó khăn, gian khổ trong cuộc chiến chống “giặc lửa”, bảo vệ tài sản của nhân dân, bảo đảm cho mạng lưới giao thông thông suốt, an toàn.

Tượng đài đã bám sát công việc thực tiễn hàng ngày của 2 lực lượng gần gũi với người dân sẽ được xây dựng tại Hà Nội và TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – ông Hà Minh Hải khẳng định, tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” không chỉ có ý nghĩa riêng với lực lượng CAND mà còn có ý nghĩa với TP.Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, cụm tượng đài được đặt trên trục phố Trần Nhân Tông ngay sát tường rào công viên Thống Nhất, trong tương lai được triển khai thành tuyến phố đi bộ và công viên Thống Nhất sẽ tạo thành không gian mở, vừa đảm bảo tính trang trọng, trang nghiêm vừa gần gũi với người dân thành phố.

Cụm tượng đài không chỉ mang tính biểu tượng đối với lực lượng Công an mà còn là công trình mang ý nghĩa văn hoá, gần gũi với nhân dân, khách quốc tế khi đến Thủ đô.

Tin bởi Lệ Quyên  từ csgt.vn
hình ảnh lượm lặt từ google





Sau khi hoàn thiện quảng trường trước tượng, đây sẽ là nơi để các lực lượng tổ chức lễ kỷ niệm đồng thời cũng là nơi để người dân vui chơi, giải trí. Thêm một địa điểm tuyệt vời để các idol tóp tóp đến để check-in và leo trend.

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn