Xử trí khi bị trấn lột, tấn công

Cá lớn nuốt cá bé, mạnh ăn hiếp kẻ yếu, ma cũ bắt nạt ma mới,... là hành vi vẫn diễn ra quanh ta. Không ít các trường hợp trấn lột, dọa dẫm xảy ra trong trường học, công ty, nơi công cộng.

Sau đây là vài cách xử trí tình huống tức thời để tránh rủi ro và hậu quả có thể xảy ra. 

    ky-nang-xu-tri-khi-bi-tan-cong-tran-lot

    1. Đừng có mà thích thể hiện

    Khi bị tấn công lúc này kẻ tiếp cận đã có sự chuẩn bị. Méo biết thực lực kẻ đó ra sao. Nhưng mình ngoài sáng thì việc thể hiện máu anh hùng lúc này không khác gì đi đầu xuống đất. Cứ bình tĩnh mà chịu nhục để thủ thế và sẵn sàng té nếu thấy chưa ổn

    • À á a, mày dám cướp của tao à
    • Gặp tao mày tới số rồi
    • Mày tưởng ăn được tao à ?

    2. Đừng ngọ nguậy một cách bất thường

    Các hành động bất thường lúc này khá nguy hiểm. Nếu không để tay lên chỗ có thể nhìn thấy được là  cướp cò cái BÙM  như bên Mão :|  đấy


    3. Để ý hành vi và đặc điểm nhận dạng

    Việc quan sát nhanh. Được điểm cao các bài tập miêu tả động vật, bố mẹ, anh chị em hay con vật thực sự hữu ích để giúp cơ quan chức năng hoặc manh mối để tìm ra đối tượng sau này

    4. Vờ cảnh báo, đưa lời dọa dẫm

    Cảnh báo rắng "có người sắp đến" ; "tôi đang đợi ai đó"; "chỗ này có lắp camera đấy ạ" sẽ làm kẻ xấu bồn chồn và gấp gáp té sớm. Nhưng đừng có vênh váo dọa dẫm quá, kẻo nó đá vỡ bi đấy.


    5. Không nhìn "ĐỂU"

    Nhiều bác rất cứng, mặt đối mặt, bốn mắt nhìn nhau. Trong tâm thế kẻ tấn công, hành động dám nhìn thẳng vào mắt chứng tỏ định cương đây mà. Hãy nhường nhìn một tí và nhẩm câu: "Không được đánh khách hàng, không được đánh khách hàng" để ủ mưu sau đó. 

    6. Ngậm mồm lại và đưa đây

    Như Nữ ủy viên 77 tuổi Barbara Driver đã từng khiến cả hội đồng Cheltenham Borough ngỡ ngàng vì phát ngôn: "Nếu không thể chống hiếp dâm, thì hãy cứ nằm yên mà hưởng thụ" là có lý do của nó. Nếu chưa đạt được mục đích, khả năng bạn chống cự quyết liệt sẽ khiến máu điên nổ lên. Chưa biết chuyện gì xảy ra tiếp đâu.


    Theo bạn, những kỹ năng ở trên có thực sự hữu ích không? Liệu chúng ta sẽ phải xử trí liên tục hay chỉ trong một vài lần? Hãy liên hệ cơ quan chức năng để mọi thứ đừng đi quá xa nhé.

    Hãy nhớ Của đi thay người; Của đi thì mất, còn người còn vui

    lời nhắn nhủ

    Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

    Mới hơn Cũ hơn