Mua HÀNG VIỆT, mất TIỀN NGU

Hàng hóa tràn lan. Đồ Nhật xịn. Đồ Mỹ xịn, Đồ Châu Âu xịn, ... đồ Tàu rỏm (nhưng đồ Trung Ương Tàu cũng có chất lượng của nó). Ra nhập WTO đã được dăm năm. 

Hàng hóa lựa chọn thoải mái, dân sướng khi dùng toàn hàng hiệu, giá tốt, chất lượng tuyệt vời. Kinh doanh, thương mại phát triển. Con BUÔN làm giầu cho đất nước đang được vinh danh cho đến ngày hô hào ra rả: "NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT"

Thương gia vì dân tộc
 Bạch Thái Bưởi 
(1874 – 22 tháng 7, 1932) 

Là một doanh nhân người Việt nổi tiếng. Ông là người có gan làm giàu, từ tay trắng làm nên nghiệp lớn. Lúc sinh thời, ông được xếp vào danh sách bốn người giàu có nhất Việt Nam vào những năm đầu của thế kỷ 20 (nhất , nhì Phương, tam Xương, tứ Bưởi). Các lĩnh vực kinh doanh nổi bật nhất của Bạch Thái Bưởi là hàng hải, khai thác than và in ấn.


/// SÍNH NGOẠI
Từ văn hóa, nghệ thuật, kinh doanh, buôn bán,... sinh ngoai một cách ghê gớm.

"Chưa thấy bọn ca sĩ mỹ đặt tên ban nhạc Tiếng Việt, Tiếng Ấn, Tiếng Tàu cho boyband, girlband bao giờ cả.  Chưa thấy bọn ca sĩ Tây nào, viết tên nghệ danh là tiếng Phạn, tiếng Ai Cập cả" .
Đã thế, ta cũng chuyển sag tiếng Việt vậy:
Mr Đàm ~ Thým Đàm
Akira Phan ~ Ai cũng Phang
Noo Phước Thịnh ~ Ngu Phước Thịnh
The Men ~ Dế mèn
Wanbi Tuấn Anh ~ Oăn bi Tuấn Anh
Cường Seven (C7)  ~ Cương Xê vần (Cường 7 cm)
...(sẽ bổ sung dần)
Vậy là cái vé xem ca nhạc, tiền bỏ ra để mua món ăn tinh thần cũng cứ phải tây tây một tí. Cho nó dở ông, dở bà ???. Hay để giống nhạc bên Hàn, bên Nhật,... cũng có vài câu Ing Lịch cho nó Quốc tế hóa.???



/// GIAO CÁI THOA, XOA CÁI VĂN HÓA

Bụt - ông già râu tóc bạc phơ. Suốt ngày hỏi câu cũ rích: "khóc chi hử mày'. Giờ đang được chú già Santa, gái chả ra gái, trai chẳng ra trai, ăn mặc thì lòe loẹt, bụng thì mỡ,  ục à ục ích khệ nệ vác quà đi.

   " Noel còn chắc có Iphone, Ipad, ... 
chứ đợi Bụt lên thì chỉ có mà khóc  "   

Trên sân nhà, mặt trận văn hóa coi như thua.



/// NHÀ VỚI CỬA

Điểm qua danh sách các tòa nhà không có tòa nào là không có tí Tây cả:
Bitexco Financial Tower, Novotel Sông Hàn, Nha Trang Plaza, Saigon Trade Center, Saigon Pearl 1 , Azura  - Danang World Trade Center, The Costa Nha Trang, Hùng Vương Plaza, Da River - Ha Dong,  Sheraton Nhatrang, Vincom Center, The Everich, Kumho Asian Plaza, The Manor Officetel, Sailing Tower, Centec Tower, ....
Trong khi đáng lẽ ra phải dịch nó ra thế này:
Bi tếch cô Phai nan ci ồ Tao ơ, Nô vô teo Sông Hàn, Nha Trang Phờ la gia, Sài Gòn Chết Sen tờ, Sài Gòn Pia 1, A giu ra - Đà nẵng Ua Chết Sen tờ, Dờ Cốt ta Nha Trang, Hùng Vương Phờ la gia, Đà Ri vờ - Hà Đông, Sê ra tần Nha Trang, Vin com Sen tờ, Dờ E ve rích, Kum hô A si an Phờ là gia, Dờ ma no Óp phi ce teo, Sê linh Tao ơ, Sen tếc Tao ờ..
Rốt cục là xây cho bọn Tây, hay cho bọn Ta dở bà, dở ông.



/// MUA ĐỒ VIỆT, MẤT TIỀN NGU, BẢO HÀNH "CÁI NIỀM TIN"

Đau nhất cái đau là bọn bán hàng Việt nó khi người Việt. Nó kêu mình ám quẻ, nó đốt viết, tiền mình làm ra mua hàng của nó, mà nó cứ như là mình ăn xin của nó không bằng. Đau ơi là đau:
Khách hàng/ Thượng đế: " cái này bao tiền hả anh/chị ơi!"
Anh/Chị: "Ôi bác tinh mắt quá, hàng công ty xuất khẩu đấy! giá chỉ 150k thôi."
Khách hàng/ Thương đế: "Đắt, trông không đẹp lắm. Có mấy cái ở kia trông được đấy. Giá cả sao anh/chị."
Anh/Chị: "Ôi, cái loại như thế đắt lắm. Không phải loại nào cũng đủ tiền mà mua đâu"
Nguoi Viet Nam tu hoa dung hang Viet Nam




Thế đấy, tivi đài báo một bên hô hào TỰ HÀO HÀNG VIỆT, nhưng rồi hết ca sĩ, diễn viên, ngôi sao này nọ TRƯƠNG CÁI MẶT MẸT quảng cáo hết sản phẩm này lẫn thương hiệu ngoại khác.

*. Thêm cái, hàng Tầu mác Việt. Chất lượng cù nhầy, bảo hành "niềm tin" thì chả có ai dại dột mua CÁI NGU về: " dăm bữa hỏng ~> bảo hành ~> đợi ~> hỏng ~> bảo hành ~>....... "

Hãy quý trọng sức lao động và tiền bạc các bạn ạ, mua đồ của Nhật, Mỹ, Châu Âu cho nó chất lượng lâu bền. Đừng đút tiền vào tay bọn THƯƠNG BUÔN ĐẤT VIỆT để nay sửa, mai bảo hành để ngày kia sửa có cái mà ngày kìa bảo hành.


"Lừa bán được hàng cho nhiều dân bao nhiêu.
Tiền tích góp mua hàng hiệu cho ta nhiều bấy nhiều
- con buôn"



Có 10 thằng BUÔN
thì 9 thằng dùng tiền để mua hàng Nhật, Mỹ, Châu Âu. 1 thằng mua hàng Tầu gắn mác giả. Còn 1 thằng tương lai đang phải lựa chọn sẽ là Thương gia thực sự hay là tiếp tục làm  Con buôn.

"Nhà bán Cơm, đừng nên ăn cơm quán.
Tiệm bán Phở, cẩn thận phở Phóc môn.
Ly sinh tố, biết đâu đầy nước bọt.
Nhà mình bán quán, tránh né là tốt hơn"
 NGON - BỔ - RẺ
[full-width]

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn