Căn chỉnh nhanh mà chuẩn

Ngoài kỹ năng đánh máy mổ cò, và nhuần nhuyễn Ctrl+C (copy) và Ctrl+V (paste) trong uốt ra, chuẩn bị để in và trình bày văn bản trên tệp file mềm là khá quan trọng.




Để tránh tình trạng các em chưa được in bao giờ và các em làm báo cáo đủ số trang. Nay xin hướng dẫn qua cách căn lề cho văn bản

Margin-word
Căn lề cho cho tệp văn bản liên quan đến việc sau khi in văn bản và đóng gáy. Và đặc biệt quan trọng khi làm luận văn, báo cáo không đủ trang. Xem trên máy thì cho qua được, chứ lề lói in mà sai thì đấm phát chết luôn.Margin-word. Ngoài thiết lập mặc định sẵn khi cài đặt ra. Bạn có thể tự điều chỉnh căn lề theo ý mình tuy vào văn bản và mục đích.

Cách vào căn lề trong uốt 2003 ( File / Chọn tiếp Page Setup ) khác chút với uốt 2007 và 2010 (Page layout / chọn tiếp Margin)



/// Chuẩn lề lói
Khổ giấy in có nhiều định dạng cho in văn bản, in hình ảnh, vân vân và mây mây. Nhưng với kích thước văn bản bạn hay xài là khổ A4 (210 mm x 297 mm) - kể cả in ngang giấy hay dọc.

  • Lề trên: cách mép trên từ 20-25 mm
  • Lề dưới: cách mép dưới từ 20-25 mm 
  • Lề trái: cách mép trái từ 30-35 mm 
  • Lề phải: cách mép phải từ 15-20 mm

kho-giay-in

Vậy là để đóng gáy cho nó đẹp văn bản, và cũng để in ra thì lề phải và trái sẽ chênh nhau chút cho nó đẹp. Tránh tình trạng đóng quyển, tập rồi mất hết cả chữ với nghĩa. Và cũng để tiện cho người đọc thoải mái mắt.


Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Namđược trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng, đậm. Dòng chữ dưới:Độc lập - Tự do - Hạnh phúc được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, đậm; chữ cái đầu của các cụm từ được viết hoa, giữa các cụm từ có gạch ngang nhỏ; phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng độ dài của dòng chữ.


/// Căn chuẩn lề sử dụng công cụ Ruler (thước kẻ)
Sau đây là các bạn không thích chuẩn. Thích kéo tay khi căn lề, và quá tuyệt vời khi tính kéo thêm vài trang cho bài luận của mình: Chọn View/Ruler với uốt 2003 hoặc chọn thẻ View và tích vào Ruler trong uốt 2007/2010


Xem vi đê ô hướng dẫn và sử dụng các tính năng với thước kẻ dưới đây:




Bonus: Do dân ta nghèo, đời sống nâng cao được tinh thần với vật chất có tí tẹo, lại thêm khi cài phần mềm lẫn Hệ điều hành lậu; Nên chả ai quan tâm đến cài đặt chuẩn đơn vị tính lắm. Nhớ chuyển qua Centimes default các thiết lâp cho những lần căn chuẩn sau cho đơn vị Inches.




lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn