Chơi khăm mấy con gà máy tính

Nghe đâu dân ta tình hình IT (ai ti) có vẻ nổi trội so với nhiều nước trên mặt bằng chung các nước. Toàn thấy đi tắt đón đầu trong làng công nghệ. Phổ cập chả khác gì Đại Học.


Mỗi nhà bèo nhèo cũng rốn được một con PC , tệ nhất không có thì cũng lượn quán Nét ngày dăm ba bận. Các êm học sinh, sinh viên thì ôm laptop trau dồi kinh sử cận lòi cả mắt. Đúng là một Xã hội điện tử, các công dân điện tử, công dân của xã hội tương lai.

:: Ẩn biểu tượng chương trình trên Desktop

Là một trong những trò đơn giản, dễ làm và nhanh nhất. Chọn phải chuột desktop, chọn view và tắt dấu tích ở Show Desktop icon đi  (hình 1)



Kết quả: Mấy con gà sẽ bơ ngơ vì không biết các chương trình hay sử dụng mất cả rồi, và sẽ là toáng: "làm sao bây giờ, mất phần mềm rồi, không vào được My Computer với My Document, và cả Internet Explorer nữa"

:: Tắt nóng Explorer.exe trong Task Manager

Kết quả: Nếu ko thích khóa máy tính bằng phím tắt, có thể xài chức năng hay ho này. Vì màn hình lúc này sẽ trống trơn mọi thứ: không thanh taskbar, không biểu tượng desktop, không phải chuột được. Nếu không chạy lại file Explore.exe thì có người sẽ phải khởi động lại máy và tá hỏa lên đấy



Mở cửa sổ Window Task Manager, tìm kiếm explore.exe trong thẻ Process, và End Process đi.

:: Hình nền cho đẹp

Cái này là chơi mấy đứa mới xài máy thôi. Vì đa phần ảnh nền hay được táy máy nhiều nhất. (hình 2)

1. Ảnh nền động
Window 7 thì chẳng hỗ trợ ảnh động *.gif nền. Cho nên vào Uyn XP để set as background một cái hình  động sẽ làm máy chậm và giật giật nhức cả mắt

2. Ảnh nền là đét tốp
Khi phối hợp với Show desktop icon ở trên, cùng với Print Screen thì đảm bảo ối đứa sẽ click điên cuồng và phán luôn 1 câu xanh rờn: "Vi rút mịa nó rồi" cho xem
Bước 1: Chụp màn hình trang thái của desktop, chuyển qua Paint hoặc phần mềm biên tập ảnh để lưu hình ảnh lại.
Bước 2: Tắt chế độ Show desktop icon đi
Bước 3: Kéo thanh Taskbar thụt hẳn xuống dưới (đặt dưới thì tốt hơn, phòng trường hợp chạm phải nút Window Button)
Bước 4: Giờ thì thiết lập cái hình lúc nãy để làm hình nền
Trong Uyn đâu 7 thì không mướt được vì dễ lộ hàng vì không có kéo cái thanh taskbar như ý được.

:: Chế độ nghỉ ngơi suốt

Có thể phải chuột đét tốp để chọn Personalize hoặc vào Start  Screen Saver để có thể chỉnh cài đặt cũng được.  (hình 3)


Kết quả là cứ 1 phút trôi qua là em máy lại tắt màn hình để "nghỉ ngơi" liên tục. Và cái hay là không biết đường chỉnh cài đặt này lại thì chỉ có nước làm việc; không thì nó tắt liên tục phút một thì ức chế lắm.


*. Còn vài trò vui nữa, nhưng ngại viết bài quá. Đợi nghĩ chủ để cho nó ra rồi sẽ bổ sung dần. Trong lúc chờ đợi, thì phá máy mấy con gà đi.




lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn