Gần mực thì đen, không dùng đèn thì tắt

Hưởng ứng phong trào tối thui như lúc chị Dậu lao vào trong đêm tối. Thanh niên cả nước đua nhau tham gia Giờ Trái Đất 2013 nhằm làm cái gì đó, mà chả biết là để làm gì.

Vì một môi trường cho người giầu sang 
"I will if you will - Mày làm thì tao làm"
“Tắt đèn” đã trở thành một tác phẩm không chỉ có tính nhân đạo sâu sắc trong dòng văn học hiện thực phê phán trước Cách Mạng tháng Tám mà “Tắt đèn” còn chính là cái mà tác giả muốn thay lời của nhân dân để kêu lên những tiếng kêu thống thiết là luac bấy giờ vẫn chưa có ai đứng ra giúp họ. Họ vẫn chưa tìm ra ánh sáng trong cái đêm “trời tối đen như mực ấy”. 

Thế là lại một cái chương trình giờ trái đất nữa được tổ chức. http://www.earthhour.org đang làm cái gì đó mà gọi là Vì Môi Trường, Vì Trái Đất và Vì chính Chúng ta

 Còn nhớ: 
Sao không về nhà đi ngủ sớm để tắt đèn?Thomas Edison mất ở New Jersey ở tuổi 84. Sáng Chủ Nhật ngày 18/10/1931, Thomas Edison lìa trần chỉ 3 ngày trước lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 52 của chiếc bóng điện đầu tiên. Những từ cuối cùng của ông nói với vợ là: "Ở ngoài kia đẹp quá".

Nước Mỹ tưởng nhớ ông bằng cách tắt toàn bộ đèn điện trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ trong một phút để tưởng nhớ người vĩ nhân, “người bạn của nhân loại” đã mang đến cho con người một thứ ánh sáng quý giá, một “mặt trời thứ hai”.
Thành phố Pa ri đã vì bọn trộm cắp hoành hành mà đã trở thành Kinh đô ánh sáng (theo đúng nghĩa đen) . Và ngày càng nhiều thành phố sáng đến không có đêm



Và hôm nay, sau bao lâu sáng choang như thế. Ta cùng trở về tuổi thơ (mà ở quê đầy nơi vẫn thế)


CŨNG THẾ CẢ THÔI, CHUNG MỘT GIUỘC CẢ, 
chứ người này người kia cái nỗi gì?

lời nhắn nhủ

Cảm ơn bạn đã để lại Trí Khôn nơi tăm tối này! Chúc một ngày với tốt lành đến với bạn và người thân!

Mới hơn Cũ hơn